Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shin Tae Yong chê thể lực của cầu thủ Indonesia

Thứ Năm 13/02/2020 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Shin Tae Yong tỏ ra không hài lòng với thể lực của các cầu thủ Indonesia cho dù các cầu thủ Indo được đánh giá là khỏe nhất nhì khu vực Đông Nam Á.

Sau khi dự khán trận đấu giữa Persebaya Surabaya và Bhayangkara FC trong khuôn khổ một giải giao hữu trước mùa giải mới của bóng đá Indonesia, HLV người Hàn Quốc đã có những phát biểu đánh giá về thể lực của các cầu thủ Indo nói chung.

Theo Tempo, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng các cầu thủ đang chơi ở giải vô địch Indonesia hiện không đủ thể lực để cạnh tranh ở những giải đấu hàng đầu. Tempo dẫn lời ông Shin: "Phải có thể lực tốt thì tâm lý thi đấu mới tốt được. Tôi sẽ cùng BHL ĐTQG cải thiện điểm yếu này cho các cầu thủ tại ĐT Indonesia trong thời gian tới, nếu đội muốn cạnh tranh ở các giải đấu ở trình độ châu lục và thế giới".

HLV Shin Tae Yong chê thể lực của cầu thủ Indonesia hình ảnh
HLV Shin Tae-yong không hài lòng về thể lực của các cầu thủ Indonesia

Bên cạnh đó, HLV Shin tiết lộ ông sẽ thực hiện chiến dịch trẻ hóa ĐT Indonesia bằng nhiều cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, ông vẫn khẳng định sẽ cải thiện điểm yếu của họ là thể lực. Ông nhấn mạnh: "Tôi sẽ tập trung vào việc tăng cường thể lực cho họ".

Mới đây, HLV Shin Tae Yong đã công bố danh sách tập trung của ĐT Indonesia. Theo đó, sẽ có 34 cầu thủ được triệu tập tham gia vào giai đoạn tập huấn kéo dài 10 ngày (từ 13/2 cho đến 23/2) tại thủ đô Jakarta. HLV Shin Tae-yong trao niềm tin cho nhiều tài năng trẻ.

Ở đợt tập trung lần này, HLV Shin triệu tập 12 cầu thủ lần đầu lên tuyển, gồm 4 tuyển thủ U20 cũng như nhiều gương mặt gây ấn tượng trong màu áo đội U22 tại SEA Games vừa qua như Firza Andika, Nadeo Argawinata hay Muhammad Rafli.

Trong khi đó, ông cũng loại bỏ thẳng tay những cầu thủ nhập tịch không có phong độ ổn định như Beto Goncalves hay Otavio Dutra dù trước đó được coi là công thần của bóng đá xứ vạn đảo.

Tại vòng loại World Cup 2022, thầy trò HLV Shin Tae Yong đã hết cơ hội đi tiếp. ĐT Indonesia vẫn còn 3 lượt đấu nữa. Họ sẽ làm khách của ĐT Thái Lan (ngày 26/3) và trở về sân nhà tiếp đón ĐT UAE (31/3) trước khi làm khách trên sân của ĐT Việt Nam vào ngày 4/6 ở lượt trận cuối cùng. 


Quỳnh Anh


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X