Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shin Tae Yong bị chỉ trích sau trận hòa Philippines vì ưu ái học trò

Thứ Tư 22/11/2023 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân người Hàn Quốc, Shin Tae Yong đã phải nhận nhiều lời chỉ trích về chiến thuật sau trận hòa 1-1 trên sân Philippines ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào tối 21/11.

Vào tối qua, đội tuyển Indonesia đã bước vào lượt trận thứ hai tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á với chuyến làm khách trên sân của đối thủ Philippines.

Và mặc dù đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng Asnawi Mangkualam và các đồng đội cũng chỉ có được 1 điểm sau trận hòa với tỷ số 1-1. Thậm chí là Philippines đã ghi bàn dẫn trước trong hiệp 1 và phải rất nỗ lực, đội khách mới có thể ghi bàn gỡ hòa trước khi trận đấu khép lại. 

Với việc không thắng trước đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng, tuyển Indonesia đã gây thất vọng lớn với người hâm mộ bóng đá xứ Vạn đảo. Và trên mạng xã hội, đã có nhiều ý kiến chỉ trích chiến thuật của HLV Shin Tae-yong sau trận hòa 1-1 trên sân Philippines. 

HLV Shin Tae Yong chia se truoc tran gap U23 Viet Nam
HLV Shin Tae Yong chia sẻ trước trận gặp U23 Việt Nam

Theo trang Tvonenews, quyết định của HLV Shin Tae Yong xếp hậu vệ đội trưởng Asnawi Mangkualam đá ở vị trí 1 trong 3 tiền vệ của đội tuyển Indonesia trong trận gặp Philippines đã bị nhiều cư dân mạng nước này chỉ trích dữ dội.

Màn trình diễn của Asnawi ở trận đấu này được đánh giá là không đạt yêu cầu, khiến nhiều cư dân mạng cho rằng lẽ ra HLV Shin Tae Yong nên để cầu thủ này ngồi dự bị. Trước đó anh cũng đã chơi không tốt khi xuất hiện trong đội hình xuất phát của Indonesia ở trận thua 1-5 trước Iraq.

Nhiều ý kiến cho rằng cho rằng chiến lược gia Hàn Quốc lẽ ra nên sử dụng Sandy Walsh ở vị trí hậu vệ phải trong trận gặp Philippines để thay thế cầu thủ đang chơi bóng ở Hàn Quốc cho Jeonnam Dragons.

Trên mạng xã hội, nhiều CĐV bóng đá Indonesia còn gọi Asnawi là 'Cậu bé vàng', ám chỉ việc cầu thủ sinh năm 1999 này đang nhận được nhiều sự ưu ái từ ông thầy đến từ xứ Kim chi. 

HLV Shin Tae Yong bị chỉ trích sau trận hòa Philippines vì ưu ái học trò 1
Asnawi Mangkualam chơi thất vọng ở trận gặp Philippines.

Một số CĐV thắc mắc việc ông Shin Tae Yong không thiếu quân đến mức phải xếp Asnawi đá tiền vệ. Ý kiến khác cho rằng, đây là một trận đấu quan trọng nhưng HLV Shin đã có quyết định khó hiểu khi đưa một cầu thủ đá vị trí không phải sở trường.

Sau khi phải nhận bàn thua trước đội chủ nhà, chiến lược gia Hàn Quốc đã phải thay đổi chiến thuật khi trả Asnawi về thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải quen thuộc, đồng thời rút Sandy Walsh khỏi sân để thay bằng Witan Sulaeman vào đảm nhiệm vị trí mà Asnawi đang thi đấu trước đó.

Những thay đổi này đã cải thiện lối chơi của Indonesia, qua đó giúp họ dần lấy lại được thế trận sau khi bị các cầu thủ Philippines ép sân, để rồi có được bàn gỡ của Ramdani ở phút 70.

Indonesia nhận tin dữ trước trận gặp đội tuyển Việt NamIndonesia nhận tin dữ trước trận gặp đội tuyển Việt Nam
Với việc đã phải nhận hai thẻ phạt trong hai lượt trận đầu tiên của đội tuyển Indonesia tại vòng loại World Cup 2026, điều này đồng nghĩa với việc hậu vệ phải Asnawi Mangkualam sẽ không thể ra sân ở trận đấu tiếp theo gặp Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X