Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Bồ Đào Nha từ chối dẫn dắt UAE dù được đề nghị mức lương cực khủng

Thứ Sáu 22/05/2020 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
E ngại sẽ đi vào vết xe đổ của những người tiền nhiệm có lẽ chính là lý do khiến HLV Paulo Sousa mới đây đã không nhận lời mời dẫn dắt ĐT UAE dù được đề nghị một mức lương khủng.

 

Trong nỗ lực tìm kiếm một vị thuyền trưởng mới thế chỗ ông Ivan Jovanovic ở ĐT UAE, LĐBĐ nước này (UAEFA) mới đây đã 'gõ cửa' HLV Paulo Sousa, một huyền thoại của bóng đá Bồ Đào Nha.

Để tăng sức nặng cho lời mời, UAEFA sẵn sàng chi ra số tiền 4 triệu euro (khoảng 102 tỉ đồng) để trả lương hàng năm cho ông Sousa. Tuy nhiên nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sau đó đã từ chối những lời đề nghị này để có thể tiếp tục gắn bó với Bordeaux, đội bóng đang chơi ở giải VĐQG Pháp (Ligue 1).

HLV Paulo Sousa từ chối dẫn dắt đội tuyển UAE  hình ảnh
HLV Paulo Sousa từ chối lời đề nghị của LĐBĐ UAE

Việc UAE khao khát muốn có HLV Paulo Sousa bởi đây là một nhân vật có tiếng tăm của bóng đá Bồ Đào Nha. Ông được xem là một trong những tiền vệ tài hoa bậc nhất của bóng đá nước này, cùng thế hệ với Luis Figo, Rui Costa, Joao Pinto hay Fernando Couto. Ở thời kỳ đỉnh cao, vị này từng thi đấu cho tuyển Bồ Đào Nha từ năm 1992 đến 2002, với thành tích cao nhất là vào bán kết Euro 2000.

Sự nghiệp cầu thủ của Sousa cũng khá ấn tượng. Ông hai lần vô địch Champions League cùng Juventus (1996) và Dormund (1997). Paulo Sousa cũng được xem là một trong những tiền vệ xuất sắc trong lịch sử Juventus.

Sau khi giã từ sự nghiệp thi đấu vào năm 2002, ông Paulo Sousa đã dẫn dắt khá nhiều đội bóng châu Âu, trong đó có những CLB có tiếng như Swansea City, Leicester City, Basel, Fiorentina trước khi sang Pháp dẫn dắt Bordeaux hồi tháng 3 năm ngoái. HLV Sousa được đánh giá rất cao khi giúp Bordeaux hồi sinh và trở thành đối trọng của cả Paris Saint Germain lẫn Lyon.

Với việc bị HLV Paulo Sousa từ chối, UAE đang khó khăn trong việc tìm kiếm HLV trưởng mới. Theo một số nguồn tin, hiện họ đã chọn ra hai gương mặt cho danh sách rút gọn là HLV Juan Antonio Pizzi và Rodolfo Arruabarrena (cùng quốc tịch Argentina) và sẽ sớm có quyết định trong thời gian tới.

Đội tuyển UAE lúc này đang gặp những khó khăn nhất định ở bảng G vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Họ mới có được 6 điểm/4 trận, đứng thứ 4 và xếp sau các đối thủ Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm). 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X