Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo và bài toán tìm kiếm một Sergio Busquets "phiên bản Việt"

Thứ Ba 31/08/2021 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để chuẩn bị cho chiến dịch Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo đang liên tục thử nghiệm đội hình, nhằm tìm kiếm một tiền vệ trụ chất lượng cho ĐT Việt Nam.

 

Khi thầy Park cần một Busquets ở ĐT Việt Nam

Trước việc sắp phải đối đầu với những đối thủ có đẳng cấp hàng đầu châu lục tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, HLV Park Hang Seo cũng đã tính tới phương án chơi thiên về phòng ngự số đông cho tuyển Việt Nam.

Và theo giới truyền thông, trong các buổi tập gần đây nhà cầm quân người Hàn Quốc đã liên tục cho đội thử nghiệm sơ đồ thi đấu mới, với sự xuất hiện của 3 cầu thủ ở khu vực trung tâm tuyến tiền vệ. 

HLV Park Hang Seo đang thử nghiệm sơ đồ 3-5-2 cho tuyển Việt Nam
HLV Park Hang Seo đang thử nghiệm sơ đồ 3-5-2 cho tuyển Việt Nam

 

Việc hoán đổi từ sơ đồ thi đấu 3-4-3 quen thuộc từng được sử dụng ở AFF Cup 2018, hay xuyên suốt chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á vừa qua sang sơ đồ 3-5-2 đã phần nào cho chúng ta thấy sự đổi mới về chiến thuật của thầy Park.

Có lẽ ông đã nhìn ra hạn chế của đoàn quân áo đỏ sau khi chứng kiến tuyến giữa của ĐT Việt Nam tỏ ra nép vế trước hàng tiền vệ giàu sức mạnh của UAE ở lượt trận cuối cùng tại vòng loại thứ 2. Điều này buộc nhà cầm quân 62 tuổi phải có sự thay đổi bằng việc tăng cường thêm nhân sự ở vị trí trọng yếu này. 

Rõ ràng sự xuất hiện của một tiền vệ thiên về đánh chặn sẽ giúp tuyến giữa ĐT Việt Nam chơi chắc chắn và ổn định hơn. Đây chính là phương án tốt nhất để đoàn quân áo đỏ tăng cường khả năng tranh chấp ở khu trung tuyến, và đồng thời cũng giảm tải sức ép lên hàng thủ.

Sẽ không còn tình trạng bị mất giữa, thay vào đó với 3 tiền vệ trung tâm, 'Những chiến binh sao vàng' chắc chắn sẽ chơi hiệu quả hơn nhờ khả năng hỗ trợ nhau giữa các thành viên, qua đó tránh được cảnh "mở toang cửa" cho đối thủ áp sát khung thành. 

Trên thế giới, Sergio Busquets, Xabi Alonso hay Yaya Toure chính là mẫu cầu thủ đánh chặn điển hình, Ở thời kỳ đỉnh cao của mình, họ từng thi đấu cực kỳ hiệu quả và đã có rất nhiều đóng góp vào thành công chung của đội bóng. 

Đây là vị trí đòi hỏi các tiền vệ không chỉ cần đến yếu tố sức mạnh, tốc độ, sự bền bỉ mà còn phải có tài phán đoán, sự nhanh nhạy, chủ động trong từng tình huống, bên cạnh khả năng xoay chuyển thế trận, chuyền bóng, phát động tấn công tốt.

Và rõ ràng trong bối cảnh QBV Việt Nam 2019 Đỗ Hùng Dũng khó trở lại thi đấu trong năm nay, nhiệm vụ tìm kiếm một tiền vệ đánh chặn, vừa có khả năng thu hồi lẫn phát triển bóng trên tuyển rõ ràng sẽ không đơn giản với HLV Park Hang Seo.

Ai là người được chọn?

Thực tế trong làng bóng đá Việt lúc này, thầy Park khó có thể tìm được ai 'toàn năng' hơn Hùng Dũng. Tiếc là anh sẽ không thể đồng hành cùng toàn đội sau chấn thương kinh hoàng gặp phải tại vòng 5 V-League hồi cuối tháng 3 vừa qua.

Duy Mạnh và Văn Thanh
Duy Mạnh đang được thử nghiệm cho vị trí tiền vệ phòng ngự


Được biết, ông thầy Hàn Quốc hiện đang thử nghiệm Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng cho vị trí quan trọng này. Trong quá khứ, Duy Mạnh từng đá tiền vệ trung tâm ở đội hình 4-4-2 của U19 Việt Nam. Tuy nhiên do Hà Nội sau đó thiếu hụt trung vệ, buộc Mạnh 'gắt' phải chuyển sang vị trí mới và quen đá trung vệ từ đó tới nay.

Trước đây, Duy Mạnh cũng đã thi đấu ở vị trí này trong màu áo các cấp độ ĐT Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura và Nguyễn Hữu Thắng. Sở hữu chiều cao 1m80 và khả năng tranh chấp tốt, cầu thủ quê Đông Anh sẽ là một phương án hay cho thầy Park nơi tuyến giữa.

Vì vậy, nếu được trở lại vị trí yêu thích của mình trong quá khứ, cầu thủ sinh năm 1996 hoàn toàn có thể làm tốt nhiệm vụ được HLV Park Hang Seo giao phó.

Đình Trọng ĐT Việt Nam
Thầy Park cũng đang kiểm tra khả năng đá tiền vệ phòng ngự của Đình Trọng.


Còn với trung vệ Trần Đình Trọng, trước khi dính chấn thương anh hiếm được thử nghiệm ở vị trí này. Dẫu là vị trí mới, nhưng cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội hoàn toàn có thể phát huy những điểm mạnh của mình.

Đó là khả năng bao quát, đọc trận đấu và đánh chặn từ xa. Trở lại sau chấn thương, Đình Trọng lúc này có thể vẫn chưa tự tin khi đá trung vệ, do khả năng xoay sở không còn quá linh hoạt như trước. Nhưng ở vị trí mới, hậu vệ sinh năm 1997 hoàn toàn có thể không cần lo ngại chuyện này.

Đình Trọng không có thể hình tốt như Duy Mạnh nhưng anh lại được đánh giá là chuyên gia 'săn Tây' cực tốt. Và biết đâu ở vị trí mới, anh lại thi đấu trên cả mong đợi. 

Lúc này, ĐT Việt Nam vẫn đang tích cực tập luyện để sẵn sàng cho các trận đấu tại vòng loại World Cup trong tháng 9 tới. Theo lịch dự kiến, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ làm khách của Saudi Arabia ngày 2/9. Trước đó, họ đã lên đường sang Saudi Arabia vào rạng sáng ngày 28/8 bằng chuyên cơ riêng. 

Thấy gì từ bản danh sách rút gọn của ĐT Việt Nam?Thấy gì từ bản danh sách rút gọn của ĐT Việt Nam?
Vào trưa ngày 27/8, VFF đã chính thức công bố bản danh sách rút gọn ĐT Việt Nam trước ngày lên đường sang Saudi Arabia do HLV Park Hang Seo gửi lên. Và chúng...
Văn Toàn bị đau nhẹ sau trận đấu với U22 Việt NamVăn Toàn bị đau nhẹ sau trận đấu với U22 Việt Nam
Theo tin mới nhận, tiền đạo Văn Toàn đã bị đau nhẹ trong trận đấu giao hữu với đội U22 vào chiều tối qua 26/8 khiến ông Park phải vội vã rút anh khỏi sân.
Tân binh ĐT Việt Nam hết lời khen ngợi gà cưng của bầu ĐứcTân binh ĐT Việt Nam hết lời khen ngợi gà cưng của bầu Đức
Chia sẻ với giới truyền thông sau khi được gọi lên tuyển, tiền đạo Trần Đình Kha đã không tiếc lời khen ngợi dành cho tiền vệ Tuấn Anh.
Nóng: HLV Park Hang Seo chốt danh sách ĐT Việt Nam sang Saudi ArabiaNóng: HLV Park Hang Seo chốt danh sách ĐT Việt Nam sang Saudi Arabia
HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Saudi Arabia.
Australia rút gọn danh sách cầu thủ trước màn so tài với ĐT Việt NamAustralia rút gọn danh sách cầu thủ trước màn so tài với ĐT Việt Nam
Từ danh sách sơ bộ 65 gương mặt, HLV Graham Arnold đã công bố bản danh sách rút gọn chỉ còn lại 29 tuyển thủ Australia trước trận gặp ĐT Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X