Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo tìm ra hạn chế của Saudi Arabia

Thứ Tư 18/08/2021 05:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chưa từng chạm trán Saudi Arabia trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam, đó sẽ là một thách thức không nhỏ của nhà cầm quân Hàn Quốc trong việc tìm ra hạn chế của đối thủ.

 

ĐT Việt Nam sẽ mở màn Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với chuyến làm khách nhiều sóng gió tới sân của đối thủ Saudi Arabia. Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam ít có dịp đối đầu với đối thủ hùng mạnh tới từ Tây Á này.

Cách đây đúng 2 hai thập kỷ, đội tuyển Việt Nam từng so tài với ĐT Saudi Arabia ở hai lượt trận đi và về tại vòng loại thứ nhất World Cup 2002 khu vực châu Á.

Saudi Arabia
HLV Park Hang Seo đã nhìn ra hạn chế của đối thủ Saudi Arabia

Trận đấu đầu tiên diễn ra ngày 13/2/2001, tuyển Việt Nam với những cầu thủ như Phi Hùng, Quốc Trung, Văn Sỹ, Hồng Sơn… đã chấp nhận thất bại 0-5 ở trận lượt đi. Trận lượt về diễn ra ngày 20/2/2001, ĐT Việt Nam tiếp tục nhận thất bại 0-4 trước đối thủ.

Chính vì thế, HLV Park Hang Seo cũng đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc nắm bắt thông tin và nghiên cứu điểm mạnh, yếu của đội bóng này.

Được biết trong thời gian qua, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã yêu cầu các trợ lý thu thập băng hình về đối thủ, đồng thời các cầu thủ cũng phải tự tìm hiểu về Ả Rập Xê Út.

Ngoài việc tự nghiên cứu, ông cũng thường có những buổi họp nội bộ. Tại đây các thành viên ĐT Việt Nam sẽ trình bày quan điểm và góc nhìn riêng về những điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ.

Theo đánh giá chung của BHL tuyển Việt Nam, đối thủ Saudi Arabia thường ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. Dù ở Tây Á nhưng đội tuyển này lại có lối chơi trái ngược với các đội tuyển cùng khu vực.

Họ sở hữu lối đá nhanh, ban bật ít chạm với nền tảng kỹ thuật cá nhân cực kì tốt. Dù vậy vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn nhìn ra điểm yếu mà đối thủ Tây Á đang có.

Điểm yếu đó nằm ở khoảng trống giữa vị trí hậu vệ cánh và trung vệ. Hai hậu vệ cánh của Saudi Arabia thường có xu hướng dâng cao nên để lộ khoảng trống lớn. Điều này tạo ra hy vọng cho ĐT Việt Nam nếu biết tận dụng tốc độ và sự nhanh nhẹn của các tiền đạo cánh để cách khoét vào vị trí này.

ĐT Việt Nam đang sở hữu nhiều cầu thủ có tốc độ tấn công khá ấn tượng. Tuy nhiên trước một đối thủ trên tầm, họ sẽ phải tận dụng tối đa các cơ hội hiếm hoi có được. Ngoài ra, đoàn quân áo đỏ cũng cần biết cách phân phối thể lực trong bối cảnh phải thi đấu trong thời tiết nóng nực tại Saudi Arabia.

HLV trưởng ĐT Australia muốn thắng ĐT Việt Nam ngay tại SVĐ Mỹ ĐìnhHLV trưởng ĐT Australia muốn thắng ĐT Việt Nam ngay tại SVĐ Mỹ Đình
HLV Graham Arnold của ĐT Australia đặt mục tiêu giành trọn 6 điểm khi chạm trán ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam.
U22 Việt Nam rèn thể lực giữa trưa nắng trước ngày chạm mặt đàn anhU22 Việt Nam rèn thể lực giữa trưa nắng trước ngày chạm mặt đàn anh
Giống như ĐT Việt Nam, các cầu thủ trẻ U22 hiện cũng đang trong đợt tập huấn tại Trung tâm bóng đá trẻ VFF nhằm hướng tới vòng loại U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra...
ĐT Việt Nam chốt quân xanh trước khi sang Saudi ArabiaĐT Việt Nam chốt quân xanh trước khi sang Saudi Arabia
LĐBĐ Việt Nam VFF và HLV Park Hang Seo mới đây đã chọn ra “quân xanh” ưng ý nhằm ĐT Việt Nam có màn chạy đà tốt nhất trước thềm Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
ĐT Việt Nam và cuộc thanh lọc lực lượng trước ngày lên đườngĐT Việt Nam và cuộc thanh lọc lực lượng trước ngày lên đường
Các cầu thủ không cạnh tranh được vị trí trên tuyển đang là những cái tên có nguy cơ cao phải chia tay ĐT Việt Nam khi đội lên đường sang Saudi Arabia đá trận...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X