Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo thấy được gì từ trận đấu tập của ĐT Việt Nam?

Thứ Sáu 20/08/2021 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hẳn là nhà cầm quân người Hàn Quốc đã rút ra nhiều điều sau màn đá thử mới đây của ĐT Việt Nam với các cầu thủ trẻ của đội U22 vào chiều tối qua 19/8.

Do không tìm được 'quân xanh' để đá giao hữu trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp, HLV Park Hang Seo đành để các học trò thi đấu với đội U22 Việt Nam. Cuộc so tài này đã diễn ra vào chiều tối ngày hôm qua 19/8 tại Trung tâm đào tạo trẻ của VFF.

Do yêu cầu bảo mật thông tin nên đã không có bất cứ một hình ảnh, video nào của trận đấu được rò rỉ ra ngoài. Qua miêu tả, chúng ta chỉ biết được là ĐT Việt Nam đã chia quân đá hai trận đấu nội bộ với các “đàn em” U22. Trong cả hai trận đấu tập, ĐT Việt Nam đều giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

Và sau hai trận đấu hôm qua, hẳn là HLV Park Hang Seo đã có cái nhìn sơ bộ về những 'quân bài' mà ông sẽ sử dụng trong chuyến làm khách trước Saudi Arabia vào ngày 2/9 tới.

ĐT Việt Nam vs HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo hẳn là đã rút ra nhiều điều từ màn so tài giữa ĐT Việt Nam và đội U22


Có thể màn so tài giữa “những người cùng một nhà” khó tạo ra sự quyết liệt, căng thẳng như các trận đấu quốc tế. Song việc cho hai đội thi đấu với nhau, điều này hẳn cũng giúp ích cho công tác huấn luyện của nhà cầm quân Hàn Quốc trước ngày sang Saudi Arabia thi đấu.

Với việc không có cơ hội để tìm kiếm các gương mặt mới, gần như HLV Park Hang Seo sẽ vẫn đặt niềm tin vào những học trò cưng trong trận gặp Saudi Arabia. Cái khác có lẽ chính là những gương mặt mới ở tuyến giữa, khu vực có vai trò quan trọng trong cách vận hành lối đá phòng ngự, phản công của tuyển Việt Nam.

Là người đã ghi bàn thắng ở trận đấu giao hữu hôm qua, tiền vệ Trần Minh Vương chắc chắn đã ghi thêm điểm với ông Park. Và sẽ không bất ngờ nếu anh được sử dụng ngay từ đầu trong trận đấu với Saudi Arabia sắp tới.

Phong độ chói sáng của Minh Vương đang được kỳ vọng sẽ nhanh chóng mang tới một làn gió mới trên tuyển Việt Nam. Từ chỗ từ là một gương mặt dự bị ở ĐTQG, tiền vệ quê Thái Thụy, Thái Bình đang dần chiếm lấy lòng tin của ông thầy người Hàn.

Minh Vương ĐT Việt Nam
Minh Vương hứa hẹn mang đến làn gió mới trong lối chơi của ĐT Việt Nam


Ở trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 2, World Cup 2022, Minh Vương cũng đã chơi rất hay sau khi được tung vào sân trong hiệp 2 khi ĐT Việt Nam đang bị đối phương dẫn trước 3-0.

Chỉ ít phút có mặt trên sân, Minh Vương đã tỏa sáng khi tung ra đường kiến tạo giúp Tiến Linh ghi bàn ở phút 84 rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3. Và không lâu sau đó, ngôi sao HAGL đã trực tiếp tỏa sáng khi ghi bàn ở phút 90+2 và giúp Việt Nam rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3.

Là cầu thủ có nền tảng kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật tốt cùng khả năng sút phạt khá 'thần sầu', Minh Vương rõ ràng sẽ là một 'quân bài trong tay áo' của ông Park tại vòng loại thứ 3.

Bên cạnh Minh Vương, hai cái tên đã 'ghi điểm' ở các trận đấu tập vừa qua chính là các chân sút Tuấn Tài và Tuấn Hải. Việc họ ghi bàn thắng trong các trận đấu tập vừa qua có thể tăng thêm cơ hội để các tiền đạo này trụ lại đội tuyển Việt Nam, trong bối cảnh tiền đạo Công Phượng không lên tuyển đợt này.

Người còn lại ghi bàn cho "Những ngôi sao vàng" - tiền vệ Lương Xuân Trường hẳn là cũng 'ghi điểm' với thầy Park. Được biết tiền vệ HAGL lập công sau một cú sút phạt cố định trước khung thành U22 Việt Nam.

Xuân Trường ĐT Việt Nam
Khả năng sút phạt của Xuân Trường sẽ là một vũ khí lợi hại của ĐT Việt Nam


Trước các đối thủ rất mạnh, những tình huống cố định như phạt góc, đá phạt trực tiếp sẽ mang tới nhiều hi vọng cho ĐT Việt Nam. Và hẳn là những cầu thủ như Xuân Trường, Quang Hải, Minh Vương,... sẽ có nhiều cơ hội để tỏa sáng.

Sau một quãng thời gian bị mất phong độ vì chấn thương, Trường 'híp' đang trở lại mạnh mẽ ở mùa giải năm nay. Không chỉ thi đấu tốt tại HAGL, anh cũng để lại nhiều dấu ấn trong chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vừa qua của ĐTQG.

Với việc sở hữu bộ đôi tiền vệ HAGL đang có phong độ cao là Xuân Trường - Minh Vương, HLV Park Hang Seo đang có hai gương mặt khá chất lượng ở tuyến giữa. Nhưng để tăng thêm sức mạnh cơ bắp cho hàng tiền vệ, nhà cầm quân Hàn Quốc đang toan tính bố trí thêm Duy Mạnh hoặc Đình Trọng đá tiền vệ trụ.

Với việc bố trí số đông nhân sự ở giữa sân, hẳn là ông Park đang hy vọng ĐT Việt Nam có thể chống trả tốt hơn trước sức mạnh của đội chủ nhà Saudi Arabia. Việc để mất tuyến giữa ở trận gặp UAE vừa qua rõ ràng là một nỗi lo với BHL đội tuyển Việt Nam. Và việc sử dụng thêm một tiền vệ phòng ngự sẽ là điều cần thiết lúc này.

Nhìn chung ở vào thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam đã sẵn sàng bước vào tranh tài tại vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á. Và trận đấu vừa rồi hẳn đã mang tới nhiều điều bổ ích cho ban huấn luyện cũng như cá nhân các tuyển thủ trước ngày xuất ngoại thi đấu.

ĐT Việt Nam gạch tên 6 cầu thủ trước ngày sang Saudi ArabiaĐT Việt Nam gạch tên 6 cầu thủ trước ngày sang Saudi Arabia
Theo đó sẽ có ít nhất 6 cầu thủ phải chia tay ĐT Việt Nam khi thầy trò HLV Park Hang Seo lên đường sang Saudi Arabia thi đấu trận ra quân tại Vòng loại thứ 3...
Tân binh ĐT Việt Nam ghi bàn trong trận đấu tập với U23 Việt NamTân binh ĐT Việt Nam ghi bàn trong trận đấu tập với U23 Việt Nam
Trong trận đấu tập giữa ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam, cả hai tiền đạo mang tính chất thử nghiệm của HLV Park Hang Seo đều ghi bàn.
Hé lộ người điều khiển phòng VAR trận Saudi Arabia vs Việt NamHé lộ người điều khiển phòng VAR trận Saudi Arabia vs Việt Nam
Danh tính vị trọng tài điều khiển phòng VAR trận đấu diễn ra vào tối 2/9 giữa Saudi Arabia vs Việt Nam mới đây cũng đã được công bố.
BLV Quang Huy dự đoán vị trí thủ môn tuyển Việt NamBLV Quang Huy dự đoán vị trí thủ môn tuyển Việt Nam
Với việc thủ môn Đặng Văn Lâm vừa được gọi bổ sung lên tuyển, cuộc cạch tranh trước khung gỗ đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Và BLV Quang Huy đã có những...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X