Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo thừa nhận sự khắc nghiệt của vòng loại thứ 3: "Kiếm một điểm khó khăn quá"

Thứ Năm 11/11/2021 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã đưa ra những chia sẻ của mình sau thất bại của ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối ngày 11/11.

Trên sân Mỹ Đình tối ngày 11/11, với sự cổ vũ của hơn một vạn khán giả nhà, ĐT Việt Nam đã thi đấu đầy cố gắng dù phải đối đầu với đối thủ có đẳng cấp hàng đầu châu lục là Nhật Bản.

Tuy nhiên thế cân bằng chỉ được duy trì tới phút 17 trước khi hậu vệ Junya Ito đã thể hiện tốc độ trong pha ghi bàn làm tung lưới khung thành thủ môn Tấn Trường.

Những phút sau đó, dù đã cố gắng song ĐT Việt Nam hoàn toàn bất lực trong việc tìm bàn gỡ hòa, qua đó chấp nhận thất bại chung cuộc trước người Nhật.

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo

Và trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo cũng đã lên tiếng nói về màn trình diễn của các học trò. Ông cho biết: "Thực ra với trận thua này, tôi vẫn cảm ơn khi các bạn đã chúc mừng đội đã chơi tốt và chỉ thua 0-1. Nhưng chẳng có gì phải chúc mừng đâu, chúc thì kỳ lạ quá. Chúng ta đã thua ở Asian Cup và lại thua 0-1 ở đây. Các cầu thủ đã nỗ lực hết sức nhưng chúng ta phải nhìn nhận rằng năng lực cá nhân giữa hai đội có khoảng cách.

ĐT Nhật Bản thì tôi không đánh giá được sự phát triển của họ. Còn Việt Nam thì xưa nay ta chủ yếu đá với các đối thủ tại Đông Nam Á, nhưng nay ta gặp các đội hàng đầu châu Á nên tôi nghĩ cầu thủ đã có những sự thiếu tự tin. Nhiều khi, tôi cảm thấy họ tự ti khi đá với các đội hàng đầu châu Á. Đây là quá trình tích lũy kinh nghiệm thôi và phải có quá trình đó để nỗ lực và phát triển hơn nữa.

ĐT Việt Nam đã thua 5 trận. Chúng tôi bị áp lực vì kết quả không tốt là sự thật, nhưng đó là điều bình thường thôi. Trong cuộc đời bóng đá của tôi, đến giờ tôi mới hiểu là kiếm 1 điểm khó khăn như thế nào. Vào đây, tôi mới thấy các đội vòng ba này mạnh thật sự. Là HLV, tôi sẽ nỗ lực hết sức.

Nhưng thời gian tới, để đội vào được vòng ba, không chỉ tôi mà mọi người đừng chỉ chú ý quá vào kết quả. Chúng ta nên xây dựng phương án, đặt mục tiêu và làm sao để có các kết quả tốt, làm sao để dự lại được các vòng loại thứ ba trong tương lai.

Dù sao thì đây mới là lần đầu ta tham gia. Nếu đặt tham vọng vào giải đấu này thì mới là quá sức. Còn các trận vừa qua là một quá trình ta tích lũy để thực hiện tốt hơn năng lực của cầu thủ.

Còn AFF Cup, giải khai mạc 5/12, việc của ta là bảo vệ ngôi vô địch. Sau trận tới, chúng tôi sẽ sang Singapore và tiếp tục nỗ lực. Tình hình hiện nay là Văn Lâm chấn thương, Văn Toản, Hùng Dũng, Hoàng, Hậu đều chấn thương, khoảng trống rất lớn của các cầu thủ chủ chốt và ta phải tìm những cầu thủ mới có thể thay thế được để tiếp tục nỗ lực".

Bóng đá Việt Nam cần đầu tư mạnh từ thế hệ trẻBóng đá Việt Nam cần đầu tư mạnh từ thế hệ trẻ
Thông qua trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản tối 11/11, HLV Park Hang Seo cũng hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ chú trọng phát triển bóng đá trẻ để tạo sức bật...

Highlights: Việt Nam 0-1 Nhật Bản (Vòng loại World Cup 2022)

video
Giới trọng tài nói gì về bàn thắng bị VAR từ chối của Nhật Bản?Giới trọng tài nói gì về bàn thắng bị VAR từ chối của Nhật Bản?
Nói về tình huống các trọng tài từ chối pha ghi bàn thứ hai của Nhật Bản, trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho rằng đây là một quyết định rất chính xác.
Hàng dài CĐV phải đứng ngoài sân Mỹ Đình do không xét nghiệm Covid-19Hàng dài CĐV phải đứng ngoài sân Mỹ Đình do không xét nghiệm Covid-19
Đã có rất nhiều CĐV dù đã có vé nhưng vẫn không thể vào sân Mỹ Đình do thiếu giấy xét nghiệm Covid-19 như yêu cầu.
VIDEO: VAR ra tay, ĐT Nhật Bản bị từ chối bàn thắng thứ haiVIDEO: VAR ra tay, ĐT Nhật Bản bị từ chối bàn thắng thứ hai
Ở những phút cuối của hiệp 1, từ một pha phản công nhanh, ĐT Nhật Bản đã lần thứ hai buộc Tấn Trường phải vào lưới nhặt bóng sau cú dứt điểm đẹp mắt của hậu vệ...
Văn Hậu đến sân cổ vũ ĐT Việt Nam đấu Nhật BảnVăn Hậu đến sân cổ vũ ĐT Việt Nam đấu Nhật Bản
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có mặt tại SVĐ Mỹ Đình để tiếp lửa cho các đồng đội tại ĐT Việt Nam trong cuộc đối đầu Nhật Bản.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X