Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Hàn: "HLV Park Hang Seo đang rất lo cho ĐT Việt Nam và không muốn gặp Hàn Quốc"

Thứ Năm 17/06/2021 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một bài viết mới đây, tờ Yonhap News (Hàn Quốc) đã đăng tải bài viết phỏng vấn HLV Park Hang Seo sau chiến tích giành vé dự vòng loại World Cup thứ 3 cùng ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang Seo lo cho chặng đường tiếp theo của ĐT Việt Nam

Với việc nằm trong nhóm 5 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất, ĐT Việt Nam đã chính thức giành vé tham dự vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á cùng 11 đội tuyển hàng đầu tại châu Á khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Úc,....

Và nhân dịp này, hãng thông tấn quốc gia Hàn Quốc, Yonhap News đã có cuộc phỏng vấn trực tuyến HLV Park Hang Seo. Trả lời phóng viên Ahn Hong-seok, thầy Park cho biết: "Sự vui sướng chỉ là nhất thời thôi. Khó khăn đang ở trước mắt. Những đội bóng mà chúng tôi sẽ gặp ở vòng loại cuối cùng đều có đẳng cấp cao hơn một bậc".

park hang seo
HLV Park Hang Seo tâm sự với tờ Yonhap News (Hàn Quốc)

Nói về cảm xúc sau khi biết được ĐT Việt Nam giành vé đi tiếp dù chưa đá xong trận với UAE, nhà cầm quân sinh năm 1959 nói: "Trận Úc 1-0 Jordan kết thúc khi ĐT Việt Nam mới đá xong hiệp 1 với UAE. Lúc đó, Việt Nam đã chắc suất vào vòng loại cuối rồi, nên tôi có thể ngồi xem đội thi đấu với một sự thoải mái.

Tôi hơi buồn vì ĐT Việt Nam để thủng lưới 2 bàn ở ngay đầu trận đấu. Tuy nhiên, trong hiệp 2, các cầu thủ đã nỗ lực để rút ngắn tỉ số và tôi hài lòng vì điều đó. Sau trận thắng Malaysia, các cầu thủ rất hưng phấn nhưng lần này, trong phòng thay đồ, cảm xúc của họ không được tốt lắm. Có lẽ họ không thấy vui sau khi thua trận".

Chia sẻ về mục tiêu của mình ở vòng loại cuối cùng, thầy Park tỏ ra lo âu vì ĐT Việt Nam có nguy cơ trở thành 'kho điểm' cho các đối thủ bởi sự chênh lệch quá lớn về trình độ. Ông cho biết: "Tôi đã nói chuyện với các cầu thủ. Giữa vòng loại thứ hai và vòng loại cuối cùng có khác biệt rất lớn. Tôi biết rõ điều đó vì từng trải qua rồi.

Thực sự có quá nhiều khó khăn ở phía trước. Tôi phải làm sao để không bị xấu hổ đây? Chúng tôi phải cố gắng thôi. Việc được cạnh tranh với các đội hàng đầu châu Á sẽ là những trải nghiệm quý báu cho các cầu thủ".

HLV Park Hang Seo không muốn ĐT Việt Nam cùng bảng Hàn Quốc

Ở vòng loại thứ 3 sắp tới, ĐT Việt Nam có 50% khả năng sẽ chạm mặt Hàn Quốc ở nhóm hạt giống số 2. Nói về viễn cảnh này, thầy Park dường như không muốn phải đối đầu với đội bóng quê nhà.

"Hy vọng là ĐT Việt Nam không cùng bảng Hàn Quốc. Áp lực lắm", thầy Park cười. "Xét cả về trình độ huấn luyện lẫn thứ hạng FIFA, Việt Nam đều không phải là đối thủ của Hàn Quốc. Song nếu điều đó nếu xảy ra thì đó sẽ là một thử thách và cũng là niềm vinh hạnh của chúng tôi".

Tuyển Hàn Quốc thị uy sức mạnh với chiến thắng 5 sao. Ảnh: KFA.
HLV Park Hang Seo không muốn ĐT Việt Nam ở cùng bảng với tuyển Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo cũng phủ nhận chuyện rời Việt Nam như tin đồn. Ông cho biết: "Tôi nghĩ đã có hiểu lầm. Giành quyền vào vòng loại cuối cùng của World Cup là nhiệm vụ và mục tiêu lớn nhất của tôi. Đó là ý tôi muốn nói. Hợp đồng của tôi còn thời hạn đến tháng 1 năm sau và tôi phải tôn trọng điều đó".

Câu hỏi cuối cùng liên quan tới bóng đá Việt Nam là về sự tiến bộ của ĐT Việt Nam dưới thời thầy Park. Nhà cầm quân Hàn Quốc chia sẻ về chuyện này: "Bóng đá Việt Nam vẫn còn nhiều điều phải cải thiện. Chúng tôi đang thiếu một chuyên gia dinh dưỡng. Chúng tôi cần nhiều chuyên gia hơn nữa. Cuối cùng, đó là vấn đề tài chính.

Dù vậy, Việt Nam là một đất nước mà người dân yêu bóng đá cuồng nhiệt. Nền kinh tế cũng đang phát triển rất nhanh, nên môi trường bóng đá sẽ được cải thiện. Tốc độ phát triển bóng đá tỉ lệ thuận với tốc độ phát triển kinh tế.

Bóng đá là phải học hỏi. Để làm được điều đó, bạn cần các chuyên gia. Chúng tôi thường đưa ra lời khuyên rằng đội tuyển quốc gia và các CLB cần những chuyên gia để nâng tầm bóng đá. Chính phủ và Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng luôn thể hiện sự quan tâm và sẵn sàng lắng nghe ý kiến từ chuyên gia và sẵn sàng thay đổi".

Được biết, hôm nay ĐT Việt Nam đã về tới TP.HCM và sẽ cách ly tập trung tại đây. Tuy nhiên Bộ y tế mới đây đã nhất trí với đề xuất của VFF cho phép đội rút ngắn cách ly xuống còn 1 tuần, thay vì yêu cầu 21 ngày như hiện tại. Do ĐT Việt Nam đã được tiêm đủ 2 mũi vaccin và liên tục được xét nghiệm Covid-19 trong quá trình thi đấu nên đủ điều kiện được ưu tiên giảm số ngày cách ly sau nhập cảnh.

Nguồn tin: https://www.yna.co.kr/view/AKR20210616161600007?section=sports/football

Nếu được cô thương, ĐT Việt Nam sẽ rơi vào bảng đấu này tại vòng loại thứ 3Nếu được cô thương, ĐT Việt Nam sẽ rơi vào bảng đấu này tại vòng loại thứ 3
ĐT Việt Nam được dự báo sẽ phải đối đầu với những đối bóng rất mạnh tại vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Nhưng nếu may mắn, họ có thể rơi vào một bảng...
FIFA ấn tượng với chiến tích lịch sử của ĐT Việt NamFIFA ấn tượng với chiến tích lịch sử của ĐT Việt Nam
Trên trang web chính thức của mình, LĐBĐ thế giới FIFA đã dành nhiều lời khen ngợi dành cho ĐT Việt Nam trong bài viết tổng hợp kết quả ở vòng loại thứ hai...
ĐT Việt Nam phải chờ thêm 1 tuần để nhận biết được đối thủĐT Việt Nam phải chờ thêm 1 tuần để nhận biết được đối thủ
AFC mới đây đã quyết định dời lịch bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 mà ĐT Việt Nam sắp tham dự muộn hơn một tuần so với kế hoạch ban đầu.
Báo Trung Quốc lo sợ đội nhà thất bại nếu chạm mặt ĐT Việt NamBáo Trung Quốc lo sợ đội nhà thất bại nếu chạm mặt ĐT Việt Nam
Tờ Sohu của Trung Quốc mới đây đã tỏ ra lo ngại trước viễn cảnh trắng tay của thầy trò HLV Li Tie nếu chạm mặt ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3.
Nhìn lại hành trình lịch sử giành vé đi tiếp của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022Nhìn lại hành trình lịch sử giành vé đi tiếp của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022
Với việc có được 17 điểm sau 8 trận đấu tại bảng G, ĐT Việt Nam đã giành vé đi tiếp với tư cách một trong 5 đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất. Và hãy...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X