Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo tung hỏa mù nhằm tránh để Saudi Arabia do thám

Thứ Ba 31/08/2021 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như một thói quen, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã cho các học trò đổi số áo thi đấu cho nhau để hạn chế việc bị đối phương theo dõi từ xa.

 

Sau khi tới thủ đô Riyad sáng 28/8 vừa qua, ĐT Việt Nam đã trải qua 3 buổi tập để làm quen với điều kiện thời tiết, thi đấu ở Tây Á trước màn so tài với đội chủ nhà Saudi Arabia.

Khó khăn lớn nhất vào lúc này chính là thời tiết khô nóng của Tây Á. Dù đã ngoài 20 giờ tối, nhiệt độ trên sân tập vẫn trên 40 độ C. Điều này được đánh giá sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thể lực các cầu thủ. 

HLV Park Hang Seo đảo số áo cầu thủ ĐT Việt Nam  hình ảnh
Số áo của các cầu thủ đã bị ông Park thay đổi trong buổi tập tối 30/3 của ĐT Việt Nam


Do đó trong các buổi tập vừa qua, HLV Park Hang Seo đã rất chú trọng tới các bài tập bổ trợ để duy trì sức bền của các học trò. Bên cạnh đó, ông cũng cho các tuyển thủ đổi số áo để phòng ngừa việc đối phương có thể quan sát từ xa qua các tòa nhà cao tầng. 

ĐT Việt Nam
Việc ĐT Việt Nam đổi số áo được đánh giá là để tránh bị Saudi Arabia bắt bài

Dễ thấy trong buổi tập tối 30/8, số áo của các tuyển thủ Việt Nam đã được thay đổi. Như tiền vệ Lương Xuân Trường mặc số 17 của Văn Thanh, Tiến Linh mặc số 3, còn Quế Ngọc Hải chuyển sang khoác áo số 22. 

Quang Hải bình thường vẫn dùng số 19 nay đã chuyển sang sử dụng số 9 của Văn Toàn. Duy Mạnh cũng chuyển từ số 2 sang số 16 trong khi Đình Trọng cũng chia tay số áo 21 quen thuộc để mặc áo số 29.

ĐT Việt Nam
Tiến Linh xuất hiện trong áo só 3 xa lạ ở ĐT Việt Nam

Việc đổi số áo của các cầu thủ không còn là cách làm mới mẻ của ông Park ở ĐT Việt Nam. Gần nhất, trong trận giao hữu với Jordan trước thềm vòng loại thứ 2 trên đất UAE, vị chiến lược gia Hàn Quốc cũng thay đổi số áo của cả đội nhằm hạn chế việc bị đối thủ “do thám”.

Sự cẩn trọng của ông Park là không thừa bởi lúc này các đối thủ đều đang nghiên cứu rất kỹ về chiến thuật, cách chơi cũng như các điểm mạnh, yếu của ĐT Việt Nam.

Việc có những động thái như vậy sẽ là cách làm hiệu quả giúp ông Park hạn chế việc để đối phương bắt bài lối chơi, cũng như có thêm những thử nghiệm chiến thuật mới trên tuyển Việt Nam.


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X