Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park chia sẻ sau chiến thắng lịch sử trước Trung Quốc

Thứ Ba 01/02/2022 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Làm được đúng những gì đã chia sẻ trong buổi họp báo trước trận, HLV Park Hang Seo tỏ ra rất vui mừng khi đánh bại Trung Quốc đúng ngày mùng 1 Tết.

Park Hang Seo chia sẻ sau chiến thắng lịch sử

Đánh bại Trung Quốc ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần, ĐT Việt Nam lập nên 2 cột mốc. Thứ nhất, đây là chiến thắng đầu tiên của ĐT trước Trung Quốc trong lịch sử. Thứ 2, đây là chiến thắng đầu tiên của một ĐT Đông Nam Á tại vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

Chia sẻ sau trận đấu này, HLV Park Hang Seo tỏ ra vui mừng: "Trước tiên, tôi xin chia sẻ đây là lần đầu tiên ĐT vào vòng loại thứ 3 World Cup. Trước trận này, chúng ta thua 7 trận và những kết quả đó đã khiến toàn đội bị phê phán. Khi thua nhiều như vậy, tôi biết cầu thủ vẫn đoàn kết dù họ có một quãng dài mệt mỏi vì kết quả đó.

Hôm nay ngày mùng 1 Tết, một ngày lễ ý nghĩa. Hôm nay, lần đầu tiên đội Đông Nam Á có chiến thắng tại vòng loại thứ 3 World Cup. Tôi xin cảm ơn nhân dân Việt Nam, người hâm mộ và cầu thủ của tôi.

HLV Park Hang Seo chia sẻ sau trận thắng Trung Quốc hình ảnh
HLV Park Hang Seo ăn mừng sau khi tiếng còi mãn cuộc trận Việt Nam vs Trung Quốc vang lên
Nhưng tôi nghĩ là người dân Việt Nam và người hâm mộ có quá tham lam về kết quả của giải đấu này hay không? 60 năm rồi ta mới vào được vòng loại này. Hôm nay, ta mới lần đầu tiên có điểm. Trong tiếng Hàn có câu “ly rượu đầu tiên không thể no bụng” và cần cả quá trình. 

Hôm nay ta thắng, chúng tôi đã nỗ lực hết sức nhưng cứ yêu cầu chúng ta cứ thắng hết, liên tục thì quá tham lam. Ta nên đánh giá tương lai bằng sự nỗ lực hết mình của cầu thủ chứ thay vì chỉ đánh giá bằng chiến thắng, khi không thắng thì quay trở lại phê phán họ".

Cùng với đó, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng trả lời về vấn đề hợp đồng của mình với LĐBĐ Việt Nam: "Hợp đồng của tôi còn thời hạn tới tháng 1/2023. Thời gian còn lại tôi sẽ nỗ lực hết sức với bóng đá Việt Nam. Sau trận này, các cầu thủ sẽ trở về CLB. Tiếp theo trung tuần tháng 3, đội tuyển và U23 sẽ tập trung. 

ĐT quốc gia còn gặp Nhật Bản và Oman, còn U23 Việt Nam sẽ chuẩn bị cho SEA Games, tôi sẽ phụ trách nốt giải đấu này. Tóm lại tôi sẽ còn phụ trách 2 giải đấu tới khi kết thúc hợp đồng là SEA Games 2022 và AFF Cup 2022".

Tổng hợp Việt Nam vs Trung Quốc 3-1

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X