Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Gạch tên Chanathip, HLV Nishino vẫn tự tin về cửa đi tiếp của tuyển Thái Lan

Thứ Tư 02/06/2021 12:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một diễn biến mới đây, HLV Akira Nishino đã tuyên bố, ông sẽ giúp Voi chiến soán ngôi tuyển Việt Nam để đi tiếp ở Vòng loại World Cup 2022, dù không có sự góp mặt của ngôi sao Chanathip Songkrasin.

Một ngày trước trận đấu với Indonesia tại Vòng loại World Cup 2022, HLV Akira Nishino đã có những chia sẻ đầy tự tin về cửa đi tiếp của tuyển Thái Lan.

HLV Nishino tuyên bố tự tin về cửa đi tiếp của ĐT Thái Lan hình ảnh
HLV Nishino đặt quyết tâm giành vé đi tiếp ở Vòng loại World Cup 2022

Vị thuyền trưởng người Nhật Bản vừa có chia sẻ trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC): “Cách biệt giữa bốn đội đầu bảng chỉ vài điểm. Tôi quan tâm đến vấn đề này mà chỉ tập trung làm sao để giành chiến thắng ở cả ba trận đấu tới. Nếu đạt 9 điểm tối đa, tôi tin đội có thể vượt qua vòng loại thứ 2”.

Bên cạnh đó, HLV Nishino cũng thừa nhận 'Voi chiến' sẽ không có được sự phục vụ của hai ngôi sao đang chơi ở Nhật Bản là Theerathon Bunmathan và Chanathip Songkrasin. Trước đó, Theerathon đã xin không lên tuyển vì sợ mất vị trí tại Yokohama F. Marinos, trong khi Chanathip tái phát chấn thương không thể lên tuyển.

Nói về trận gặp Indonesia, ông Nishino cho hay: “Điều quan trọng là chúng tôi cần có được chiến thắng trước Indonesia vì điều này sẽ tạo động lực tích cực cho hai trận đấu còn lại dù sẽ rất khó khăn. Bởi vì, các cầu thủ không có nhiều thời gian tập luyện cùng nhau và đội cũng vắng hai trụ cột đang thi đấu ở J.League”.

Để chuẩn bị cho các trận đấu của bảng G vòng loại World Cup 2022, Thái Lan có ba trận giao hữu. Song họ đã không nhận được những kết quả thi đấu tích cực như ý muốn, khi thua Oman 0-1, thua Uzbekistan 1-4 và bị Tajikistan cầm hòa 2-2.

Tuy nhiên HLV Akira Nishino vẫn tin tưởng những trận đấu này đã giúp ích rất nhiều cho các tuyển thủ Thái Lan trước khi bước vào những trận đấu chính thức.

“Các trận đấu này giúp chúng tôi xác định đội hình tiềm năng cũng như các cầu thủ lấy lại thể lực để bước vào giải đấu chính thức. Chúng tôi đang làm tất cả để vượt qua vòng loại này”, HLV Nishino cho biết.

Trên BXH bảng G lúc này, ĐT Thái Lan hiện đang đứng thứ 3 với 8 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 3 điểm, kém Malaysia 2 điểm, hơn UAE 2 điểm (đá ít hơn 1 trận). Ở ba trận còn lại, Thái Lan lần lượt chạm trán Indonesia (3/6), UAE (7/6) và Malaysia (15/6).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X