Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Nishino làm mới ĐT Thái Lan trước thềm vòng loại World Cup 2022

Thứ Tư 30/09/2020 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Nishino mới đây đã công bố danh sách tập trung 28 cầu thủ ĐT Thái Lan trong đợt hội quân vào đầu tháng 10 tới đây.

Dù các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bị hoãn lại tới năm sau, tuy nhiên HLV Akira Nishino vẫn lên lịch hội quân vào tháng 10 để kiểm tra lực lượng và tìm kiếm những gương mặt mới.

Và vào chiều qua 29/9, nhà cầm quân người Nhật Bản đã chính thức công bố danh sách 28 cầu thủ trong đợt tập trung đội tuyển Thái Lan từ ngày 7 - 11/10 tới đây. Đáng chú ý trong số này không có bất cứ ngôi sao nào hiện đang thi đấu tại giải J-League. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi điều kiện đi lại giữa Nhật Bản và Thái Lan cũng không còn đơn giản như trước sau khi dịch Covid-19 bùng phát.

HLV Nishino làm mới ĐT Thái Lan trước vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
HLV Nishino gọi nhiều gương mặt mới lên ĐT Thái Lan

Trong bản danh sách 28 cầu thủ lần này, ông Akira Nishino đã triệu tập khá nhiều gương mặt trẻ như  tiền vệ Pathomphon Charoen Rattanaphirom, Kanokpol Pushpakom (Police Tero FC), Panupong Polsa, Charnarong Sri (FC Chonburi) hay tiền đạo trẻ Sittichok Paso của Trat FC.

Nói về việc trao cơ hội cho những gương mặt mới, HLV Nishino cho biết: “Những cầu thủ trong số 28 người có tên là những cầu thủ mà tôi đã theo dõi kỹ từ khi giải Thai League được tái khởi động. Họ sẽ có một trận đấu nội bộ khi đội tuyển tập trung để tôi sàng lọc một lần nữa. Tôi cũng dự phòng phương án có người chấn thương, để đội luôn sẵn sàng khi tập trung và khi cầu thủ trở về với CLB”.

Một vấn đề cũng được chiến lược gia người Nhật Bản quan tâm chính là chuyện sức khỏe của các cầu thủ, khi họ lên tập trung đội tuyển. Theo kế hoạch, ngay sau vòng 8 Thai-League vào cuối tuần này, các tuyển thủ Thái Lan sẽ được kiểm tra Covid-19, trước khi đội tuyển tập trung từ ngày 7 – 11/10. Đây là quãng thời gian thuộc FIFA Days nên HLV Nishino hoàn toàn yên tâm có thể triệu tập được tất cả những cái tên mà mình mong muốn.

Mặc dù phải đợi thêm nửa năm nữa, vòng loại World Cup mới diễn ra song sự chuẩn bị của HLV Nishino cũng cho thấy người Thái đang rất tích cực chuẩn bị cho kế hoạch lớn tại vòng loại World Cup 2022, trong đó mục tiêu quan trọng nhất không gì khác ngoài việc chiếm lấy vị trí số 1 tại bảng G mà ĐT Việt Nam đang nắm giữ.

Danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Thái Lan:

Thủ môn: Saranon Anoin (Chiang Rai United), Prajakham (Samut Prakan), Peerapong Rueanin (Sukhothai FC).

Hậu vệ: Suriya Singmui, Chinnapat Leer (Chiang Rai United), Thitawee Aksorn Sri, Nitipong Selanon, Windee Romram (Port Authority), Sarengkarn Promsupha, Suporn Pinakatapho (Muangthong United), Jak Panpraisuwan, Supanan Burirat (Samut Prakan), Nukulkit Garuda Yai (Sukhothai FC).

Tiền vệ: Chotiphat Pumkaew, Phithiwat Sukchitthamakul, Ekanit Panya (Chiang Rai United), Pathomphon Charoen Rattanaphirom, Kanokpol Putapa Khom (Police Tero), Krisada Kamman, Panupong Plasa (Chonburi FC), Sorawit Phanthong, Weerathep Pomphan Mosorn (Muangthong United), Peeradan Jumrusamee, Theeraphol Mocking (Samut Prakan).

Tiền đạo: Arthit Butchinda (Police Tero FC), Adisak Kraisorn (Port Authority FC), Charoensak Wongkorn (Samut Prakan), Sittichok Phaso (Trat FC).

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X