Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Moriyasu lý giải việc đưa quân hùng hậu tới Việt Nam

Thứ Sáu 05/11/2021 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được biết, ĐT Nhật Bản của HLV Moriyasu sẽ mang theo 27 tuyển thủ cùng hơn 9 tấn hành lý tới Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu vào ngày 11 tới đây. Và nhà cầm quân sinh năm 1968 cũng đã có những chia sẻ trước ngày lên đường.

 

Vào chiều ngày 4/11 vừa qua, LĐBĐ Nhật Bản đã chính thức công bố danh sách triệu tập 27 cầu thủ chuẩn bị cho 2 trận làm khách của đội tuyển nước này trước Việt Nam và đội tuyển Oman tại vòng loại thứ 3, World Cup 2022 trong tháng 11 này.

Bên cạnh việc gọi thêm một số cầu thủ, ở đợt tập trung này, HLV Hajime Moriyasu cũng sử dụng rất nhiều cầu thủ ở hàng hậu vệ thực tế có thể chơi tiền vệ. Chia sẻ về chuyện này, vị thuyền trưởng của 'Samurai xanh' cho hay:

Hajime Moriyasu
HLV Moriyasu thận trọng trước hai chuyến làm khách xa nhà

"Lần này, chúng tôi đã triệu tập nhiều cầu thủ hơn so với những đợt tập trung trước. Sở dĩ như vậy là bởi tôi muốn đề phòng các trường hợp chấn thương, bị ốm hay nhiễm Covid-19… Chính vì vậy, tôi muốn có sự thay thế kịp thời.

Tôi đã gộp chung các tiền vệ và tiền đạo trong danh sách này, tiền vệ có thể được đăng ký là tiền đạo và ngược lại. Ở hàng hậu vệ cũng vậy khi họ có thể được đăng ký tiền vệ. Tuỳ vào đánh giá màn thể hiện của họ ở CLB và thực tế trên sân tập chúng tôi sẽ có sự điều chỉnh.

Ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam, tôi chỉ có đầy đủ lực lượng tốt nhất trước trận đấu 2 ngày (do có nhiều cầu thủ Nhật Bản thi đấu ở châu Âu). Tôi không biết mình có thể truyền đạt được những gì trong thời gian ít ỏi đó nhưng các cầu thủ rõ ràng cần phải thể hiện tinh thần chiến đấu và đoàn kết như một đội bóng. Tôi muốn họ sẽ chiến đấu với quyết tâm cao nhất".

Nhà cầm quân này cũng cho biết sẽ tiếp tục dùng đội hình 4-2-3-1 hoặc 4-3-3 thiên về tấn công để đánh bại hai đối thủ được đánh giá yếu hơn là Việt Nam và Oman:

"Tôi sẽ không chỉ chú tâm vào sơ đồ 4-3-3, tuỳ theo tình hình có thể là 4-2-3-1 hoặc 4-3-3. Với những kinh nghiệm từ các trận đã qua, chúng tôi biết lúc nào nên dùng đội hình gì. Tôi đã quen với 4-2-3-1, nhưng khi dùng 4-3-3 trong trận gặp tuyển Australia, lối đá và kết quả đều khả quan. Tôi muốn có sự thống nhất trong lối đá, nhưng trước mắt BHL sẽ dựa vào thực tế trên sân tập để quyết định sẽ chơi như thế nào".

Đánh giá về ĐT Việt Nam, HLV Moriyasu cho hay: "Trận đấu tại Asian Cup 2019 đã là 1 trận khổ chiến, chúng tôi chỉ ghi được 1 bàn. ĐT Việt Nam đã xây dựng được một nền tảng dài hạn với các cầu thủ đã chơi ở đội 1 từ khi còn rất trẻ. Trận đấu tới chắc chắn sẽ lại là một cuộc khổ chiến".

Hiện tại, ĐT Nhật Bản đang đứng thứ 4 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với  6 điểm sau 4 trận. Thầy trò HLV Moriyasu đang rất cần những chiến thắng để giữ hy vọng cạnh tranh vé trực tiếp đến VCK năm sau và chứng minh năng lực với người hâm mộ.

 

Danh sách 27 cầu thủ đội tuyển Nhật Bản:

  • Thủ môn: Eiji Kawashima (Strasbourg), Kosei Tani (Gamba Osaka), Shuichi Gonda (Shimizu S-Pulse).
  • Hậu vệ: Yuto Nagatomo (FC Tokyo), Maya Yoshida (Sampdoria), Hiroki Sakai (Urawa Red Diamonds), Sei Muroya (Hannover), Yuta Nakayama (Zwolle), Takehiro Tomiyasu (Arsenal), Miki Yamane (Kawasaki Frontale), Ko Itakura (Schalke 04), Reo Hatate (Kawasaki Frontale), Shogo Taniguchi (Kawasaki Frontale).
  • Tiền vệ: Genki Haraguchi (Union Berlin), Wataru Endo (Stuttgart), Junya Ito (Genk), Takumi Minamino (Liverpool), Gaku Shibasaki (Leganes), Hidemasa Morita (Santa Clara), Daichi Kamada (Frankfurt), Kaoru Mitoma (Union SG), Ao Takana (Fortuna Dusseldorf).
  • Tiền đạo: Yuya Osako (Vissel Kobe), Kyogo Furuhashi (Celtic), Ayase Ueda (Kashima Antlers), Takuma Asano (VFL Bochum), Daizen Maeda (Yokohama F. Marinos)
AFC đột ngột thay đổi trọng tài VAR trận Việt Nam vs Nhật BảnAFC đột ngột thay đổi trọng tài VAR trận Việt Nam vs Nhật Bản
Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã quyết định thay đổi nhân sự điều khiển công tác VAR trong trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Xuân Trường: Giành điểm trước Nhật Bản không dễ nhưng không phải không thểXuân Trường: Giành điểm trước Nhật Bản không dễ nhưng không phải không thể
Tiền vệ Lương Xuân Trường khẳng định anh cùng ĐT Việt Nam sẵn sàng gây bất ngờ trước Nhật Bản tại trận đấu trong tháng 11.
  
FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X