Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Michael Weiss thán phục trước đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam

Thứ Sáu 17/11/2023 00:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau trận, HLV Michael Weiss đã bày tỏ sự tiếc nuối khi đội nhà không thể giành 1 điểm. Vị này đồng thời cũng dành lợi khen 'có cánh' cho tuyển Việt Nam.

Chứng kiến trận thua 0-2 của tuyển Philippines trước Việt Nam ngay trên sân nhà Rizal, HLV Michael Weiss đã cho rằng tỉ số hòa mới hợp lý nếu xét đến số lượng cơ hội tạo ra.

HLV Michael Weiss thán phục trước đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam 1
HLV Michael Weiss cho rằng trận Việt Nam - Philippines hòa sẽ hợp lý hơn.

"Việt Nam là đất nước có nền bóng đá phát triển. Chúng tôi còn ở phía sau một chút. Dựa trên áp lực và cơ hội có trong hiệp 2, tôi nghĩ trận đấu này kết quả hòa thì hợp lý hơn. Nhưng từ 'nếu' không được dùng trong bóng đá.

Những phút cuối, tôi đã hy vọng vào bóng dài đem lại điều gì đó, nhưng lại tạo khoảng trống cho đối thủ phản đòn nên thua 0-2. Dù sao thì thua 0-1 hay 0-2 cũng vậy và chúng tôi phải chấp nhận. Chúng ta có thể ngẩng cao đầu, vì đã xả thân trên sân. Tiếc là đội không thể gây áp lực cường độ cao liên tục.

Ý đồ của tôi cần bước đi thông minh về chiến thuật và không bị cuốn theo lối chơi đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi để họ chơi, nhường khoảng trống và gặp nguy hiểm với cầu thủ tốc độ trong một hệ thống đối phương đã chuẩn bị sẵn".

Bên cạnh đó, vị này cũng dành lời khen cho đoàn quân của HLV Troussier khi cho biết: "Chúng tôi không thể kiểm soát trận đấu vì đội tuyển Việt Nam có hệ thống phù hợp, cầu thủ trẻ và ở đẳng cấp khác. Họ đang ngày càng tiến gần đến đỉnh cao châu Á. Tôi cũng biết rằng họ có tới 6-7 cầu thủ trụ cột không có mặt nhưng vẫn thắng hôm nay. Đó là đẳng cấp khác".

Lượt trận thứ 2 bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, đội tuyển Philippines của HLV Michael Weiss sẽ tiếp đón Indonesia trên sân nhà Rizal vào lúc 18h00 ngày 21/11. Nhận xét về đối thủ này, vị thuyền trưởng 'Azkals' cho biết: "Trận tới gặp Indonesia có thể Philippines sẽ chơi mạo hiểm hơn một chút. Indonesia phải di chuyển từ Iraq sẽ mệt mỏi. Họ cũng khó đá sân nhân tạo trong khi chúng tôi đã đá quen".

video
Khi thử nghiệm của HLV Troussier cho ra “nghiệm”Khi thử nghiệm của HLV Troussier cho ra “nghiệm”
Pha lập công của tiền đạo Nguyễn Đình Bắc ở những phút cuối trong trận đấu của ĐT Việt Nam trước Philippines chính “nghiệm” mà suốt 8 tháng qua HLV Troussier đã dày công xây đắp.
HLV Troussier xúc động khi nhận được cái ôm từ cậu học trò Đình BắcHLV Troussier xúc động khi nhận được cái ôm từ cậu học trò Đình Bắc
Nhà cầm quân sinh năm 1955, Philippe Troussier đã bày tỏ sự xúc động sau khi được học trò chạy ra ôm chầm khi ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 trước chủ nhà Philippines.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X