Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Louis van Gaal: "Tổ chức World Cup ở Qatar là trò đùa"

Thứ Ba 22/03/2022 22:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV lão làng cho rằng kỳ World Cup 2022 được tổ chức ở Qatar là điều nực cười và FIFA ra quyết định này chỉ vì tiền.

 Louis van Gaal lên tiếng về World Cup 2022

ĐT Hà Lan đã giành suất đến World Cup cuối năm nay sau khi dẫn đầu giai đoạn vòng loại khu vực châu Âu. Đội bóng này sẽ có hai trận đấu giao hữu trong khuôn khổ FIFA Day cuối tháng 3. Trước trận đấu với ĐT Đan Mạch, HLV van Gaal đã chia sẻ quan điểm của mình về World Cup 2022 với tờ Guardian.

"Tôi thấy Qatar đăng cai World Cup 2022 là chuyện nực cười. FIFA nói gì khi trao quyền đăng cai World Cup cho Qatar? Để thúc đẩy bóng đá nước này phát triển ư? Nghe thật nhảm nhí. Chuyện đó chẳng quan trọng bằng tiền bạc, cùng các lợi ích thương mại. Đấy mới là động cơ của FIFA.

Tại sao tôi không phải là thành viên của Ủy ban FIFA? Vì (ý kiến của) tôi luôn đi ngược lại với những tổ chức kiểu này. Chọn Qatar đăng cai World Cup là không đúng, nhưng cũng chẳng thay đổi được điều gì.
"

Không chỉ van Gaal mà cả LĐBĐ Hà Lan (KNVB) trước đây cũng lên tiếng về việc tổ chức World Cup tại Qatar. Trong phát biểu của KNVB hồi 2021, Liên đoàn này cho biết: "KNVB chưa bao giờ ủng hộ World Cup được tổ chức ở Qatar. Chúng tôi không đồng ý cái cách người lao động bị đối xử ở đó."

Qatar cần vượt qua một số rào cản về văn hóa để giúp du khách được tận hưởng bầu không khí tốt nhất tại World Cup 2022.
Quyền đăng cai World Cup 2022 của Qatar bị lên án mạnh mẽ

Không chỉ riêng Hà Lan mà Đức, Na Uy và Đan Mạch cũng đều lên tiếng tẩy chay World Cup 2022 tại Qatar. Trong đó, chỉ có Na Uy là "đạt mục đích" của mình khi không thể góp mặt tại World Cup cuối năm nay khi chỉ đứng thứ ba tại bảng G và thậm chí còn không được đá play-off.

Năm 2010, Qatar vượt qua Mỹ, Hàn Quốc, Australia và Nhật Bản để trở thành nước chủ nhà của World Cup 2022. Việc Qatar được chọn làm chủ nhà của một kỳ World Cup gây xôn xao dư luận khi đó, nhiều người hâm mộ thắc mắc tại sao một quốc gia ở Tây Á với diện tích chỉ vỏn vẹn 11 nghìn km2 cùng dân số 2, 76 triệu người (vào năm 2021) lại trở thành chủ nhà của giải đấu lớn nhất hành tinh.

Báo chí châu Âu thậm chí còn nghi ngờ tính minh bạch của quyết định từ phía FIFA, nhiều nguồn tin cho rằng Qatar đã hối lộ các quan chức của FIFA để có quyền tổ chức World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X