Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

HLV kỳ cựu nhận xét ĐT Trung Quốc thua là chuyện bình thường

Thứ Tư 02/02/2022 22:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV kỳ cựu Xu Genbao thừa nhận việc ĐT Trung Quốc thất bại trước ĐT Việt Nam không phải điều gì đáng ngạc nhiên.

ĐT Trung Quốc thất bại là bình thường


Vốn được đánh giá cao hơn nhưng ĐT Trung Quốc lại gây thất vọng khi để thua ĐT Việt Nam với tỉ số 1-3. Điều đáng nói là các học trò của HLV Li Xiaopeng để thua quá chóng vánh khi lọt lưới 2 bàn chỉ trong vòng 15 phút đầu trận, cũng như chỉ có được bàn danh dự ở những phút bù giờ cuối cùng.

Thất bại này khiến ĐT Trung Quốc nhận khá nhiều chỉ trích từ người hâm mộ bóng đá nước này. Việc để thua vào ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán cũng là nguyên nhân khiến thầy trò Li Xiaopeng chịu nhiều áp lực hơn.

Li Xiaopeng ĐT Trung Quốc
ĐT Trung Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV Li Xiaopeng đón nhận thất bại trước ĐT Việt Nam.
 
HLV kỳ cựu Xu Genbao trên Sina đánh giá thất bại này là điều bình thường: “Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi chứng kiến thất bại trước ĐT Việt Nam. Trình độ của hai đội tương đồng nên thật bình thường nếu đội nào đó giành chiến thắng. Đó là sự thật”.

HLV Xu Genbao sinh năm 1948 và có nhiều năm đảm nhiệm các vị trí khác nhau tại bóng đá Trung Quốc. Ông từng dẫn dắt ĐTQG Trung Quốc trong giai đoạn 1992-1993, sau đó có nhiều năm gắn bó với bóng đá Thượng Hải.

Vị chiến lược gia kỳ cựu có cái nhìn khá lạc quan về bóng đá Trung Quốc sau thất bại này. Ông cho rằng bóng đá Trung Quốc nên tiếp tục phát triển từ đào tạo trẻ để hướng tới thành công trong tương lai.

HLV Xu Genbao chia sẻ: “Khi gặp ĐT Việt Nam trước đó, Wang Shenchao có hai đường kiến tạo, Wu Lei ghi cú đúp, giới truyền thông dành rất nhiều lời khen ngợi. Chúng ta phải tiếp tục nỗ lực và hy vọng bóng đá Trung Quốc sẽ thành công trong tương lai”.

“Bóng đá bắt đầu từ những đứa trẻ, câu nói ấy chưa bao giờ lỗi thời. Và giờ, điều cần thiết vẫn là phát triển từ bóng đá trẻ”.


Tổng hợp ĐT Việt Nam 3-1 ĐT Trung Quốc (Vòng loại thứ ba World Cup - Khu vực châu Á):

video


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Trung Quốc:


Các cầu thủ nhập tịch ĐT Trung Quốc không bay về cùng cả độiCác cầu thủ nhập tịch ĐT Trung Quốc không bay về cùng cả đội
Nhóm cầu thủ nhập tịch của ĐT Trung Quốc không trở về cùng cả đội mà ra sân bay ngay sau trận đấu với ĐT Việt Nam.
Đội nhà thua Việt Nam, hai trụ cột tuyển Trung Quốc bị chỉ trích thậm tệĐội nhà thua Việt Nam, hai trụ cột tuyển Trung Quốc bị chỉ trích thậm tệ
Tờ Sina của Trung Quốc đã nặng lời chỉ trích ngôi sao Wu Lei và đội trưởng Wu Xi sau khi chỉ ra rằng hai cầu thủ trụ cột này là nguyên nhân chính khiến đội nhà...
Nữ trưởng đoàn ĐT Thái Lan tự hào vì Việt Nam thắng Trung QuốcNữ trưởng đoàn ĐT Thái Lan tự hào vì Việt Nam thắng Trung Quốc
Nữ trưởng đoàn các đội tuyển Thái Lan, bà Nualphan Lamsam (Madam Pang) đã gửi lời chúc mừng đến ĐT Việt Nam sau chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc.
NHM Trung Quốc quay xe, đồng loạt xin lỗi HLV Li TieNHM Trung Quốc quay xe, đồng loạt xin lỗi HLV Li Tie
Kết quả thất bại thảm hại ở trận lượt về của ĐT Trung Quốc khiến người hâm mộ nước này vỡ lẽ và “quay xe”, gửi lời xin lỗi đến cựu HLV Li Tie.
Tân thủ quân ĐT Việt Nam nhận điểm cao nhất sau trận thắng Trung QuốcTân thủ quân ĐT Việt Nam nhận điểm cao nhất sau trận thắng Trung Quốc
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã nhận điểm cao nhất sau trận thắng 3-1 của Việt Nam trước Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình.
Sếp lớn và HLV ĐT Trung Quốc đứng trước nguy cơ bị sa thảiSếp lớn và HLV ĐT Trung Quốc đứng trước nguy cơ bị sa thải
Sau trận thua 1-3 trước Việt Nam, báo chí Trung Quốc dự đoán cái kết buồn cho Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc Chen Xuyuan và huấn luyện viên trưởng Li...
 
 
 
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X