Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Online của Campuchia không tin ĐT Trung Quốc đủ sức dự World Cup

Thứ Ba 05/10/2021 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Danh thủ Keisuke Honda trong lần trả lời phỏng vấn mới đây đã không ngần ngại chỉ ra thực trạng của nền bóng đá Trung Quốc trước các trận đấu tiếp theo ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Keisuke Honda đánh giá thấp ĐT Trung Quốc
 

Sau hai lượt trận đầu tiên ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc đang xếp cuối bảng B với thành tích toàn thua. Họ đã để ĐT Australia và Nhật Bản đánh bại với tỷ số lần lượt là 0-3 và 0-1. Thảm hại hơn là đoàn quân của HLV Li Tie không tung ra nổi một cú sút trúng đích và thể hiện một bộ mặt kém cỏi ở cả hai lượt trận.

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, danh thủ người Nhật Bản Keisuke Honda không ngần ngại lên tiếng nhận định rằng Trung Quốc sẽ không có cơ hội đi tiếp ở vòng loại thứ 3 World Cup.

“Trong trận đấu với tuyển Nhật Bản, Trung Quốc quá yếu để có thể tạo ra đột biến. Họ chỉ đơn thuần là đội bóng hạng 3 ở châu Á. Với trình độ bóng đá như hiện tại, rất khó để Trung Quốc có thể giành vé đi World Cup ở Qatar", Honda thẳng thắn nhận định.

 

Keisuke Honda đánh giá thấp ĐT Trung Quốc ở vòng loại World Cup hình ảnh
ĐT Trung Quốc thể hiện bộ mặt bạc nhược trước Nhật Bản


Keisuke Honda được biết đến không chỉ là cầu thủ nổi tiếng của Nhật Bản với nhiều năm thi đấu ở châu Âu mà còn được biết đến với vai trò huấn luyện cho các tuyển Campuchia.

Lời nhận xét có phần tiêu cực của Keisuke Honda tưởng chừng sẽ khiến CĐV bóng đá Trung Quốc phật lòng, vậy nhưng chính những người hâm mộ bóng đá nước này cũng thừa nhận ý kiến của danh thủ Nhật Bản là đúng đắn.

Trên mạng xã hội của Trung Quốc đã có một bình luận đồng tình với ý kiến của HLV ĐT Campuchia. Người này cho hay: “Các đội bóng như Austraulia và Nhật Bản suýt bị cảm lạnh vì họ không mất quá nhiều sức để hoạt động trong trận đấu với Trung Quốc. Nếu ĐT Trung Quốc mà để thua Việt Nam ở trận đấu sắp tới thì cũng đồng nghĩa với việc nền bóng đá của chúng ta đã thua cả Việt Nam, dù Trung Quốc đã đầu tư không biết bao nhiêu là tiền.

Nếu như Việt Nam đang chú trọng vào công tác đào tạo trẻ trong những năm qua và bước đầu gặt hái được những thành công thì Trung Quốc không có được lực lượng kế thừa. Sức mạnh của đội nhà là không đủ sức để tranh chấp ở vòng loại cuối cùng chứ đừng nói gì đến đi Wolrd Cup”.

Có thể thấy, niềm tin của người hâm mộ bóng đá Trung Quốc đang bị lung lay khi đội tuyển nước này không có được kết quả tốt sau hai trận đấu diễn ra vào hồi tháng 9 vừa qua. Họ sẽ có trận đấu khó khăn tới đây vào lúc 0h00 ngày 08/10 khi đón tiếp ĐT Việt Nam trên sân trung lập Sharjah (UAE).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X