Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Nhật Bản sắp "trảm tướng" trước trận gặp Việt Nam

Thứ Bảy 09/10/2021 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thành tích kém cỏi của ĐT Nhật Bản sau 3 trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 khiến HLV Hajime Moriyasu đứng trước nguy cơ bị sa thải.

Thành tích bết bát của ĐT Nhật Bản khiến ghế của HLV Moriyasu lung lay dữ dội


ĐT Nhật Bản mới chỉ có vỏn vẹn 3 điểm sau 3 lượt đấu tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Kết quả này khiến cơ hội giành vé tham dự Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của thầy trò HLV Moriyasu trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Trước thành tích kém cỏi của đội nhà, tờ Nikkan Sport đã đăng tải thông tin Hiệp hội bóng đá Nhật Bản (JFA) đang họp bàn để đưa ra quyết định về việc sa thải HLV trưởng Hajime Moriyasu, đồng thời tìm kiếm người thay thế. Nếu tiếp tục không có được kết quả tốt ở trận đấu với Australia vào ngày 12/10 tới đây, nhà cầm quân 53 tuổi này chắc chắn sẽ không thể tiếp tục dẫn dắt ĐT Nhật Bản.

Sau 3 trận vòng loại thứ 3, tuyển Nhật Bản mới giành được 3 điểm. Chủ tịch JFA Kozo Tajima cho biết: "Còn 7 trận đấu phía trước và chúng tôi thực sự không thể thua thêm bất kỳ trận nào". Đây được coi là sức ép khủng khiếp đối với HLV Moriyasu, ông đang phải thực hiện mệnh lệnh “buộc phải thắng Australia” nếu muốn giữ ghế HLV trưởng. Tuy nhiên đây không phải điều dễ dàng thực hiện, nhất là khi Australia đang có phong độ cao với 3 trận toàn thắng.

HLV Hajime Moriyasu đứng trước nguy cơ bị sa thải hình ảnh

Moriyasu đã không thể giúp ĐT Nhật Bản có được kết quả khả quan sau 3 lượt trận

 Ở trận đấu trước Saudi Arabia hôm 8/10 (giờ Việt Nam), ĐT Nhật Bản đã có sự trở lại của tiền đạo Takumi Minamino và hậu vệ Hiroki Sakai. Có được lực lượng mạnh nhất nhưng học trò của Moriyasu lại không thể đánh bại được đối thủ bị đánh giá kém hơn. 

Sau 3 trận đã qua, ĐT Nhật Bản thua 2 trận với cùng tỷ số 0-1 trước các đối thủ Oamn và Saudi Arabia. Trận đấu còn lại là trận thắng 1-0 trước Trung Quốc. Nếu không thể giành trọn 3 điểm, ĐT Nhật Bản sẽ bị chính đối thủ Australia bỏ xa tới 9 điểm và gặp nhiều khó khăn trong việc tranh vé dự World Cup.

Trong trường hợp HLV Moriyasu bị sa thải, ông Kante Hasegawa sẽ là người ngồi vào kế nóng thuyền trưởng Nhật Bản. Hasegawa đã ghi 45 bàn sau 207 trận, và ở tuyển quốc gia ông đóng góp 4 bàn với 27 trận trong sự nghiệp thi đấu. Hiện ông đang dẫn dắt CLB Tokyo tại J.League.

ĐT Nhật Bản sau trận đối đầu với Australia hôm 12/10 và sẽ có màn chạm trán Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 11/11.

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X