Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Tan Cheng Hoe lo sốt vó khi giải VĐQG Malaysia có thể bị hủy

Thứ Tư 22/04/2020 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dịch bệnh Covid-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới bóng đá Malaysia. Và điều này dĩ nhiên đang khiến HLV trưởng ĐTQG nước này, ông Tan Cheng Hoe đứng ngồi không yên.

Trước sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, hầu như các giải đấu bóng đá trên thế giới đều đã bị hủy bỏ hoặc tạm dừng. Và giải VĐQG Malaysia, M-League 2020 cũng phải tạm dừng vô thời hạn.

Trong thời gian qua, LĐBĐ Malaysia và ban tổ chức giải đã cố gắng thu xếp để giải đấu có thể trở lại sau khi phải tạm dừng từ ngày 16/3 vừa qua. Tuy nhiên kế hoạch này đang có nguy cơ đổ bể khi nhiều tờ báo nước này cho biết chính phủ Malaysia có thể cấm tụ tập đông người trong 6 tháng sau khi dỡ bỏ lệnh hạn chế di chuyển được ban bố giữa tháng 3.

HLV Tan Cheng Hoe lo sốt vó khi giải VĐQG có thể bị hủy  hình ảnh
HLV Tan Cheng Hoe sẽ gặp vô vàn thách thức nếu giải VĐQG Malaysia bị hủy

Nếu điều này xảy ra, gần như chắc chắn M-League 2020 sẽ buộc phải hủy bỏ khi mà quãng thời gian còn lại là quá ngắn để họ tổ chức một giải đấu. Theo báo chí Malaysia, nếu lệnh cấm tụ tập đông người được bắt đầu từ tháng 5 thì phải đến tháng 11 mới kết thúc nên rất khó để M-League có thể trở lại ngay sau đó.

Nếu điều này trở thành hiện thực, ĐT Malaysia sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng do các cầu thủ không được tập luyện và thi đấu trong một thời gian rất dài. Đây chắc chắn sẽ là một thách thức vô cùng lớn với HLV Tan Cheng Hoe trong bối cảnh ông và các học trò đang gặp áp lực rất lớn trong việc giành tấm vé đi tiếp ở bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước những khó khăn mà ĐT Malaysia phải đối mặt, những nhà làm bóng đá của nước này cũng đang cân nhắc phương án sẽ tổ chức M-League theo hình thức tập trung, thi đấu tại một địa điểm và không có lượt về. Thành viên các đội cũng sẽ ăn ở tập luyện ở một khu tách biệt với bên ngoài để phòng ngừa nguy cơ lây lan virus. Thêm vào đó các trận đấu cũng sẽ diễn ra mà không có sự có mặt của các CĐV trên khán đài.

Với kế hoạch này, 12 CLB ở M-League sẽ phải thi đấu 7 trận còn lại sau khi đã trải qua 4 lượt đấu đầu tiên. Điều này cũng sẽ giúp HLV Tan Cheng Hoe vơi bớt nỗi lo về phong độ của các cầu thủ trong mùa dịch Covid-19.

Không giống Malaysia, LĐBĐ Thái Lan trước đó đã quyết định để giải Thai League 2020 trở lại vào tháng 9 tới. Điều này chắc chắn cũng khiến BHL ĐT Thái Lan gặp khó khăn trong việc lựa chọn những cầu thủ có phong độ tốt nhất để thi đấu ở Vòng loại World Cup 2022, dự kiến sẽ được tổ chức trở lại vào những tháng cuối năm nay.

Malaysia tiếp tục nhập tịch sao khủng từng đá tại UEFA Champions League
ĐT Malaysia đang lên kế hoạch tiếp tục nhập tịch ngôi sao Dion Johan Cools đang chơi bóng tại châu Âu.
HLV Malaysia lo lắng trước màn tái đấu ĐT Việt Nam
HLV Tan Cheng Hoe đã tỏ rõ sự lo lắng khi các học trò có thể gặp chấn thương trước cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam.
Báo Malaysia chỉ ra thực trạng buồn của BĐVN
Mới đây, tờ báo Malaysia cho rằng bóng đá Việt Nam hiện không có nhiều tài năng trẻ bằng Malaysia và Thái Lan.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X