Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Brazil loại hậu vệ Atletico Madrid vì lí do đặc biệt

Thứ Sáu 14/01/2022 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Tite của ĐT Brazil loại hậu vệ Renan Lodi vì cầu thủ này chưa tiêm vaccine COVID-19.

Renan Lodi mất suất lên tuyển Brazil vì chưa tiêm vaccine COVID-19

HLV Tite đã chốt danh sách 26 cầu thủ sẽ cùng ông lên đường tham dự hai trận đấu với Ecuador và Paraguay ở vòng loại World Cup tới đây. Trong số những cầu thủ Brazil lên tuyển đợt này, hậu vệ Renan Lodi sẽ vắng mặt vì chưa tiêm phòng COVID-19.

"Tôi không triệu tập Renan Lodi vì cầu thủ này chưa tiêm đủ vaccine phòng COVID-19. Cá nhân tôi tin rằng việc tiêm ngừa là trách nhiệm của mỗi cá nhân với xã hội, đó là điều tôi và cả những người xung quanh tôi nên và cần làm", HLV Tite chia sẻ.

Juninho Paulista, điều phối viên của ĐT Brazil cho biết hậu vệ của Atletico Madrid mới chỉ tiêm mũi vaccine đầu tiên vào ngày 10/1 và không đủ điều kiện nhập cảnh vào Ecuador ở vòng loại World Cup tới đây. Hiện cầu thủ sinh năm 1998 đang có mặt tại Saudi Arabia cùng Atletico Madrid chạm trán Atheltic Bilbao tại bán kết Siêu cup Tây Ban Nha.

Ở mùa giải năm nay, Renan Lodi không thể hiện phong độ tốt tại Atletico Madrid. Hậu vệ người Brazil dần đánh mất vị trí vào tay đồng đội Mario Hermoso. Lodi mới chỉ có 24 lần ra sân với trung bình 36 phút/trận ở khắp các mặt trận cho Atletico Madrid.

Renan Lodi gây ấn tượng ở khả năng kiến tạo
Renan Lodi mất suất lên tuyển Brazil ở đợt tập trung này

Cũng trong đợt tập trung này, HLV Tite gọi trở lại hậu vệ Alex Telles của MU sau hơn 1 năm. Telles có lần đầu lên tuyển Brazil năm 2019 trong trận đấu với Panama hôm 23/3 nhưng phải tới hơn 1 năm sau, cầu thủ này mới có lần thứ hai khoác áo Selecao. Phong độ ấn tượng của Telles kể từ đầu mùa đã thuyết phục HLV Tite triệu tập cầu thủ sinh năm 1992 lên tuyển. 

26 cầu thủ lên tuyển Brazil lần này không có sự góp mặt của Neymar do chấn thương cổ chân. Roberto Firmino cũng vắng mặt sau màn trình diễn thiếu ấn tượng tại Liverpool. Richardlisson của Everton cũng vắng mặt vì chấn thương bắp chân chưa hẹn ngày trở lại.

Ngoài những cái tên đang thi đấu tại châu Âu, HLV Tite trao cơ hội cho một số cầu thủ đang thi đấu tại giải VĐQG Brazil. Weverton (Palmeiras), Everton Riberio và Gabriel Barbosa (Flamengo) là những cái tên thi đấu ở trong nước được trao cơ hội thể hiện trong đợt tập trung lần này.

ĐT Brazil đã giành vé sớm dự World Cup 2022 với thành tích dẫn đầu vòng loại khu vực Nam Mỹ. Trước mắt HLV Tite và học trò còn 5 trận đấu nữa nhưng đó sẽ là dịp để HLV này thử nghiệm đội hình cũng như có những điều chỉnh phù hợp về chiến thuật.

Đội bóng Brazil xác nhận muốn mua đứt cầu thủ MUĐội bóng Brazil xác nhận muốn mua đứt cầu thủ MU
Phó chủ tịch Marcos Braz của CLB Flamengo đã tiết lộ khả năng đội bóng Brazil ký hợp đồng dài hạn với tiền vệ Andreas Pereira.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X