Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Đặng Phương Nam lên tiếng bảo vệ Công Phượng giữa bão chỉ trích sau pha sút hụt

Thứ Sáu 06/09/2019 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với pha sút hụt bóng gần cuối trận đấu, nhiều CĐV Thái Lan và một số bộ phận CĐV Việt Nam đã cười chê tiền đạo Công Phượng. Nhưng HLV Đặng Phương Nam đã lên tiếng bảo vệ và phân tích tầm ảnh hưởng của cầu thủ đang chơi bóng ở Bỉ lên lối chơi đội bóng trong hiệp hai.
Được đưa vào sân trong hiệp 2 với mục đích gia tăng sức ép và tìm kiếm bàn thắng cho ĐT Việt Nam, Công Phượng đã hoạt động khá năng nổ, và đóng góp khá tốt cho lối chơi của toàn đội. Ngoài pha chuyền bóng dài chính xác cho Văn Toàn thì anh có tình huống nhận bóng ngay trước vòng cấm địa và có cơ hội dứt điểm, nhưng cuối cùng anh lại sút bóng hụt cho dù bản thân đặt rất nhiều quyết tâm vào đó.

Đặng Phương Nam bảo vệ tiền đạo Nguyễn Công Phượng hình ảnh
Rất nhiều người lấy hình ảnh đó để cười chê anh. Tuy vậy, đây là ý kiến của HLV Đặng Phương Nam, được đăng tải trên facebook cá nhân:

1. Người nào lấy hình ảnh này rồi chê bai Công Phượng thì chứng tỏ người ấy chưa bao giờ đá bóng.

2. Trời mưa sân trơn, Phượng rất quyết tâm trong đường bóng ấy. Vì quyết tâm nên cậu ấy hơi vội, chân trụ chạm nhẹ vào bóng khiến cú duỗi mu sau đó ko đúng tâm bóng. Cú sút đó trở nên vô duyên và Phượng trở thành tâm điểm của nhiều sự chỉ trích.

Nhưng nếu ko có cú chạm nhẹ của chân trụ trước đó, nếu cú duỗi mu hết lực ấy lái bóng về phía góc xa thì sao?

3. Nhìn nhận công bằng hơn, hãy nhìn vào thế trận và những tình huống tấn công của Việt Nam ở hiệp 2 và so sánh với H1: Bao nhiêu tình huống tấn công nguy hiểm được tạo ra và Phượng tham gia bao nhiêu tình huống? Ngoài đường chuyền chính xác cho Văn Toàn; tình huống bật nhả để Văn Thanh băng lên sút, giữ bóng, xoay nhả Hùng Dũng sút.

4. Quan trọng, Công Phượng giữ được bóng trong những tình huống cần giữ, kết nối được với đồng đội và đóng góp vào lối chơi chung. Ngay cả việc cậu ấy quyết tâm và đưa ra quyết định sút trong tình huống sút "hụt" cũng là tiến bộ thay vì tiếp tục cắm mặt rê dắt.

Thế nên, xem bóng đá cũng nên xem kỹ hơn, xem sâu hơn và thậm chí là thỉnh thoảng cũng nên ra sân đá quả bóng xem nó khó nhưng cũng thú vị như thế nào???

(TTVN)

Những bài viết liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X