Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Chung Hae Soung muốn dẫn dắt ĐT Thái Lan

Thứ Sáu 16/07/2021 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang có kế hoạch thay thế HLV trưởng dẫn dắt ĐTQG, HLV Chung Hae Soung được cho là đã nộp đơn ứng tuyển.

Theo giới truyền thông Thái Lan, sau thất bại của đội tuyển quốc gia nước này tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, chiếc ghế của HLV Akira Nishino đang bị lung lay dữ dội.

Trong thời gian qua, mặc dù trang Thairath đã dẫn lời Chủ tịch Somyot Poompunmuang cho biết FAT chưa hề có ý định sa thải bất kỳ thành viên nào, bao gồm cả HLV Akira Nishino cùng trợ lý ở ĐT Thái Lan, song vẫn có tin đồn về việc nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ bị mất ghế.

HLV Chung Hae Seong
HLV Chung Hae Seong được cho là muốn dẫn dắt ĐT Thái Lan

Và mới đây, tờ Siam Sport còn tiết lộ danh sách các ứng viên được lựa chọn thay thế ông Nishino, trong đó đáng chú ý có cả cựu trợ lý ĐT Hàn Quốc, ông Chung Hae Soung.

Tờ báo thể thao hàng đầu xứ Chùa Vàng dẫn lời cựu danh thủ Piyapong Pue-on cho biết: "Một người bạn của tôi ở Hàn Quốc đã gọi điện và liên hệ rằng có một HLV người Hàn Quốc muốn trở thành HLV cho đội tuyển quốc gia Thái Lan.

Ông ấy đã gửi hồ sơ của mình rồi. Ông ấy từng là trợ lý cho HLV Guus Hiddink tại World Cup 2002, giống như HLV Park Hang Seo của đội tuyển Việt Nam".

Và người được tờ báo Siam Sport nhắc tới không ai khác chính là HLV Chung Hae Soung. Ông Chung không còn là một gương mặt quá xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam khi vị này từng đảm nhiệm vai trò GĐKT HAGL và sau đó là dẫn dắt CLB TP.HCM ở hai mùa giải 2019 và 2020.

Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Hàn Quốc, đội bóng Sài thành từng trở thành hiện tượng tại V-League 2019 và sau đó đã giành ngôi á quân giải đấu. Họ chỉ chịu thua trước một Hà Nội đã thi đấu cực kỳ ấn tượng, đặc biệt là ở giai đoạn lượt về để lần thứ 5 được nâng cao chiếc cúp vô địch.

Ngoài HLV Chung Hae Soung, tờ Siam Sport cũng tiết lộ một gương mặt đồng hương muốn trở thành dẫn dắt 'Voi chiến'. Đó là HLV Hong Myung-bo sinh năm 1969.

Trong quá khứ, nhà cầm quân này từng là đội trưởng của đội tuyển Hàn Quốc ở các kỳ World Cup và sau đó cũng từng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc tham dự VCK World Cup 2014. Hiện tại ông Hong Myung-bo đang dẫn dắt CLB Ulsan Hyundai (Hàn Quốc).

LĐBĐ Thái Lan phải bồi thường gần 14 triệu USD vì vi phạm hợp đồngLĐBĐ Thái Lan phải bồi thường gần 14 triệu USD vì vi phạm hợp đồng
Theo truyền thông Thái Lan, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) vừa bị xử thua trong vụ tranh chấp với chủ sở hữu tờ thể thao Siam Sport.
Thái Lan cân nhắc bổ nhiệm đồng hương HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐTQGThái Lan cân nhắc bổ nhiệm đồng hương HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐTQG
Theo truyền thông xứ Chùa Vàng, LĐBĐ Thái Lan đang cân nhắc bổ nhiệm HLV người Hàn Quốc thay thế Akira Nishino sau thất bại tại vòng loại World Cup vừa qua.
HLV tuyển Thái Lan tươi cười dự sự kiện rước đuốc Olympic Tokyo tại quê nhàHLV tuyển Thái Lan tươi cười dự sự kiện rước đuốc Olympic Tokyo tại quê nhà
Mới đây, HLV đội tuyển Thái Lan Akira Nishino đã tham dự sự kiện rước đuốc Olympic tại quê nhà Nhật Bản.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X