Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Bert Van Marwijk bất ngờ chia tay ĐT UAE

Chủ Nhật 13/02/2022 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Bert Van Marwijk nói lời chia tay ĐT UAE bất chấp kết quả đúng như kỳ vọng của đội bóng vùng Vịnh.

 HLV Bert Van Marwijk lần thứ hai chia tay ĐT UAE

Chiến lược gia người Hà Lan có lần thứ hai nói lời chia tay đội bóng vùng Vịnh. Nếu ở lần thứ nhất, HLV Van Marwijk bị LĐBĐ UAE sa thải sau thành tích kém thuyết phục giai đoạn cuối năm 2019 thì lần này, chiến lược gia người Hà Lan chủ động xin rút lui.

Nguyên nhân của cuộc chia ly này được cho là vì HLV Van Marwijk lo lắng việc không thể hoàn thành mục tiêu LĐBĐ UAE giao cho ông. Cụ thể, lãnh đạo đội bóng vùng Vịnh muốn HLV người Hà Lan đưa đội bóng tới World Cup 2022, thử thách quá sức với ĐT UAE ở thời điểm này.

Tại bảng A Vòng loại cuối, ĐT Iran và ĐT Hàn Quốc đã giành vé trực tiếp tới Qatar cuối năm nay, ĐT UAE đang đứng thứ ba. Mọi chuyện diễn ra đúng với dự tính ban đầu của HLV sinh năm 1952 nhưng để đến với World Cup năm nay, ông cùng học trò sẽ phải vượt qua vòng play-off đầy thử thách.

HLV Bert Van Marwijk ĐT UAE
HLV Bert Van Marwijk sẽ chia tay ĐT UAE

Trong trường hợp kết quả hai bảng A và B Vòng loại 3 World Cup 2022 giữ nguyên, ĐT UAE sẽ chạm trán ĐT Australia ở vòng play-off. Nếu đội đứng thứ ba bảng B không phải Australia, ĐT UAE cũng sẽ chạm trán một trong hai đội: Nhật Bản hoặc Saudi Arabia, cả ba đều trên tầm ĐT UAE.

Thực chất, việc ĐT UAE giành hai vé đến thẳng World Cup đã có thể dễ dàng hơn nếu Ali Mabkhout và đồng đội không đánh mất những điểm số quý giá trước đối thủ yếu hơn. Sau 8 trận đấu tính đến thời điểm này, đội tuyển UAE chỉ thắng 2, có 3 trận hòa và để thua 3 trận.

Những trận thua trước đối thủ mạnh hơn như Iran hay Hàn Quốc có thể không phải điều bất ngờ, nhưng việc bị những đội bóng yếu hơn như Lebanon hay Syria cầm hòa thì thầy trò Van Marwijk chỉ có thể tự trách mình vì không thể "giải quyết" những đối thủ yếu.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X