Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ ĐT Việt Nam: Ai sẽ là người thứ 3?

Thứ Sáu 21/01/2022 18:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc bộ đôi trụ cột Hải Quế - Duy Mạnh nghỉ thi đấu ở trận gặp Australia sắp tới, liệu HLV Park Hang Seo sẽ bố trí những ai đá ở vị trí trung vệ bên cạnh Bùi Tiến Dũng?

HLV Park Hang Seo sẽ chọn ai cho vị trí trung vệ?

ĐT Việt Nam đang đối mặt với không ít khó khăn về lực lượng trước màn so tài trên sân của đối thủ Australia vào ngày 27/1 tới đây, khi rất nhiều cầu thủ trụ cột không thể thi đấu vì chấn thương, thẻ phạt hay nguyên nhân liên quan tới Covid-19. 

Ở hàng phòng ngự, với việc Quế Ngọc Hải bị treo giò 1 trận vì nhận đủ 2 thẻ vàng còn Duy Mạnh dính chấn thương bả vai tại AFF Cup 2020, điều này thực sự đã đặt ra một bài toán khó cho HLV Park Hang Seo trong việc bố trí nhân sự ở vị trí có tính trọng yếu này. 

Park Hang Seo ĐT Việt Nam
Những sự vắng mặt ở ĐT Việt Nam đang đặt ra thách thức lớn với HLV Park Hang Seo

Để chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup lần này, ông Park đã gọi bổ sung hai trung vệ là Hữu Tuấn và Đức Chiến nhằm có thêm những sự lựa chọn. Và trong bối cảnh sẽ phải 'liệu cơm gắp mắm', liệu nhà cầm quân đến từ Hàn Quốc sẽ chọn ai để đồng hành với trung vệ Bùi Tiến Dũng ở trung tâm hàng thủ.

Nếu như vị trí của Bùi Tiến Dũng gần như đã được đóng đinh trong khi suất thứ hai nhiều khả năng cũng thuộc về Nguyễn Thành Chung. Cầu thủ sinh năm 1997 này đã cho thấy khả năng của mình trong những lần được tung vào sân tại AFF Cup vừa qua. 

Dù vẫn chỉ được xem là phương án B của các đàn anh Ngọc Hải - Duy Mạnh - Tiến Dũng song Thành Chung đã chứng minh được khả năng của mình với lối đá điềm tĩnh, kinh nghiệm cùng khả năng đọc tình huống, chọn vị trí cực tốt.

Tại AFF Cup vừa qua, Nguyễn Thành Chung đã được thầy Park trao cơ hội đá chính trong 5 trận khi Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng dính chấn thương. Và màn trình diễn của cầu thủ này có thể nói là đã rất xứng đáng với suất đá chính trên tuyển.

Nguyễn Thành Chung
Nguyễn Thành Chung cầm chắc suất đá chính trên tuyển lúc này.

Nếu như Tiến Dũng, Thành Chung đã chắc suất ra sân một khi không gặp chấn thương thì suất còn lại trong sơ đồ thi đấu ba trung vệ thực sự vẫn chưa chắc chắn thuộc về ai. 

Trần Đình Trọng từ trước tới giờ vẫn là 'trò ruột' của HLV Park Hang Seo, nhưng phong độ của anh lúc này thực sự đang không ổn định sau những chấn thương liên miên. Trung vệ Thanh Bình có tiềm năng nhưng sau những sai lầm mắc phải khi vào sân thay thế Bùi Tiến Dũng ở trận gặp Trung Quốc, anh dường như cũng đã bị mất điểm. 

Đức Chiến cũng là một giải pháp nhưng cầu thủ của Viettel FC thường chơi như một tiền vệ trụ nhiều hơn. Trong khi Hữu Tuấn được đánh giá là ứng viên thay thế Hải 'Quế' ở trận này nhờ kinh nghiệm thi đấu, bản lĩnh trận mạc thì lại ít được trao cơ hội trên tuyển.

Đặc biệt, ở trận đấu nội bộ tổng duyệt trước khi lên đường sang Australia, Hữu Tuấn còn không được thầy Park trao cho cơ hội ra sân. Không biết vì sao nhà cầm quân Hàn Quốc lại có quyết định này nhưng nếu nó xuất phát từ lý do chuyên môn thì đó thực sự sẽ là một điều đáng lo với trung vệ của HAGL. 

 

Ai sẽ là người thứ 3? 

Việc mất hai trò cưng đã buộc HLV Park Hang Seo phải làm mới nhân sự ra sân của ĐT Việt Nam. Đó sẽ là một thách thức nhưng biết đâu lại mang tới những tín hiệu tích cực trong công cuộc làm mới đoàn quân áo đỏ mà nhà cầm quân xứ kim chi đang khởi xướng. 

HLV Park Hang Seo nhắc nhở Đức Chiến
HLV Park sẽ phải chốt trung vệ thứ 3 cho trận gặp Australia.

Nói về vị trí của 3 trung vệ tuyển Việt Nam, BLV Quang Huy cũng tin tưởng thầy Park đủ phương án nhân sự để điền vào chỗ trống: "ĐT Việt Nam còn Thành Chung, Thanh Bình, Hữu Tuấn. Ngoài ra, kéo Hồ Tấn Tài vào đá trung vệ lệch phải cũng là một giải pháp. Trong khi đó, Hữu Tuấn có thể chơi trung vệ lệch trái, còn Thành Chung đá giữa".

Thực tế thì không phải bây giờ mà đã rất lâu rồi người hâm mộ mong mỏi HLV Park Hang Seo làm mới tuyển Việt Nam bằng việc trao cơ hội cho các kép phụ. Song phải tới sau AFF Cup 2020, nhà cầm quân Hàn Quốc mới dũng cảm làm điều đó khi nhận ra rằng đội hình ưa thích của mình lúc này cũng đang xuất hiện những vấn đề. 

Sau những gì đã diễn ra, kế hoạch làm mới ĐT Việt Nam sẽ là điều không thể dừng lại vào lúc này. Vậy thầy Park sẽ chọn ai làm người thứ ba ở vị trí trung vệ. Và liệu rằng quyết định đó có mang tới sự hiệu quả cho mặt trận phòng ngự ĐT Việt Nam, chúng ta hãy cùng chờ đợi.

ĐT Việt Nam bước vào cuộc hành trình đầu tiên trong năm 2022ĐT Việt Nam bước vào cuộc hành trình đầu tiên trong năm 2022
ĐT Việt Nam bước vào cuộc hành trình đầu tiên trong năm 2022 với rất nhiều sự thay đổi về cả ban cán sự, lực lượng,...
ĐT Australia công bố danh sách đấu Việt Nam: Dàn sao khủng vắng mặtĐT Australia công bố danh sách đấu Việt Nam: Dàn sao khủng vắng mặt
Để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam và Oman, HLV Graham Arnold mới đây đã công bố danh sách 24 cầu thủ Australia.
ĐT Việt Nam được cộng bao nhiêu điểm nếu thắng Australia?ĐT Việt Nam được cộng bao nhiêu điểm nếu thắng Australia?
Một thông tin rất tích cực với thầy trò HLV Park Hang Seo là nếu tạo ra cú sốc trước Australia, họ sẽ có cơ hội lớn để cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA.
Đắng lòng vì vé ế, VFF có động thái đầy bất ngờĐắng lòng vì vé ế, VFF có động thái đầy bất ngờ
Trước việc vé trận đấu của ĐT Việt Nam không có hiện tượng cháy hàng như mọi khi, LĐBĐ Việt Nam vừa quyết định thay đổi thời gian bán vé trận đấu tại SVĐ Mỹ...
Sao HAGL mất tích ở trận đấu nội bộ của ĐT Việt NamSao HAGL mất tích ở trận đấu nội bộ của ĐT Việt Nam
Ngôi sao HAGL Nguyễn Hữu Tuấn đã bất ngờ vắng mặt ở trận đấu nội bộ của ĐT Việt Nam diễn ra vào chiều qua 20/1.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X