Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Đây là lý do Việt Nam không phải ngại Trung Quốc

Thứ Tư 06/10/2021 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gặp nhiều khó khăn trong khâu phòng ngự ở 2 trận đầu tiên chiến dịch AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar, ĐT Việt Nam có nhiều vấn đề phải lo, nhưng Trung Quốc cũng vậy.

Hàng thủ Trung Quốc ra sao?

Trong 2 lượt trận đầu tiên vòng loại thứ 3 World Cup – khu vực châu Á, thầy trò Park Hang Seo đã nhận 2 thất bại trước Saudi Arabia và Australia, với một hàng phòng ngự tan nát. Lần lượt những chấn thương của Đình Trọng, thẻ phạt của Duy Mạnh, rồi tình trạng thể lực của Tiến Dũng hay Thành Chung khiến người hâm mộ lo lắng. 

Tuy nhiên nếu nhìn sang đối thủ sắp tới, ĐT Trung Quốc cũng gặp vấn đề tương tự. Đội bóng của HLV Li Tie cũng thua 2 trận đầu trước Australia và Nhật Bản cũng với 4 bàn thua (bằng Việt Nam), nhưng thậm chí không ghi nổi bàn thắng nào (Việt Nam có 1 bàn thắng do công của Quang Hải). 

Ngoại trừ sao nhập tịch Jiang Guangtai, hàng thủ của Trung Quốc thiếu ổn định
Ngoại trừ sao nhập tịch Jiang Guangtai, hàng thủ của Trung Quốc thiếu ổn định

Ở hàng phòng ngự, Trung Quốc cũng gặp vấn đề lớn. Trong 3 trận đấu gần nhất (thắng Syria, thua Australia và Nhật), họ đều chơi với sơ đồ 4 hậu vệ (2 trung vệ). Tuy nhiên, ngoại trừ cái tên chắc suất đá chính là ngôi sao nhập tịch Tyias Browning (giờ là Jiang Guangtai, hay Tưởng Quang Thái), đất nước đông dân nhất thế giới không có một trung vệ đá cặp ổn định với ngoại binh gốc Anh.

Trước Syria, Trung Quốc xếp Zhang Linpeng đá cặp với là Jiang Guangtai. Ở 2 lượt trận đầu tiên AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar, 2 cái tên được lựa chọn là Yu Dabao (trận Australia) và Li Ang (trận gặp Nhật Bản). Đó không phải một hàng phòng ngự được đảm bảo về sự ổn định.

Hàng thủ của Trung Quốc trong 3 trận gần nhất
Hàng thủ của Trung Quốc sử dụng 3 cặp trung vệ trong 3 trận gần nhất

Chưa kể, như đã nói, Trung Quốc cũng nhận 4 bàn thua như ĐT Việt Nam với tổng cộng 28 pha dứt điểm phải đối mặt. Điều đó đồng nghĩa thầy trò Park Hang Seo không có lý do để e ngại, mà dồn lên tấn công trước đối thủ hàng xóm này. Điểm tựa của Những chiến binh sao vàng còn đến từ Công Phượng, chân sút có đủ kinh nghiệm để sẵn sàng thực hiện lối chơi tấn công. 

Trận đấu giữa ĐT Trung Quốc vs Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 0h00 ngày 8/10 (đêm mai) tại sân trung lập UAE.
 

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial


 

Cây sào bên phía Trung Quốc nỗ lực giảm cân chờ tiếp đón ĐT Việt NamCây sào bên phía Trung Quốc nỗ lực giảm cân chờ tiếp đón ĐT Việt Nam
Nuôi hy vọng được đá chính thay thế ngôi sao số 1 của đội là Wu Lei, cầu thủ trẻ Guo Tianyu đã nỗ lực giảm cân để có thể trở nên linh hoạt hơn trong trận đấu...
Tổ trọng tài UAE điều khiển trận Việt Nam vs Trung QuốcTổ trọng tài UAE điều khiển trận Việt Nam vs Trung Quốc
Sát ngày diễn ra màn so tài giữa ĐT Việt Nam vs Trung Quốc, danh tính tổ trọng tài điều khiển trận đấu này cũng đã được tiết lộ. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X