Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công tuyển Việt Nam: Đi tìm sự hiệu quả

Thứ Hai 07/06/2021 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thực tế là ngoài Công Phượng, các chân sút khác của tuyển Việt Nam vẫn chưa thể ghi bàn trong các trận đấu giao hữu vừa qua. Điều này đã khiến họ gặp những áp lực không nhỏ trước thềm Vòng loại World Cup 2022.

Trong thành phần đội tuyển Việt Nam sang UAE lần này, HLV Park Hang Seo đã mang theo 6 tiền đạo/tiền vệ tấn công khá lợi hại. Đó là Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Linh, Đức Chinh, Văn Đức và Quang Hải. 

Đây đều là những gương mặt quen thuộc, đã để lại nhiều dấu ấn trong các cấp độ đội tuyển Việt Nam những năm gần đây. Song chỉ có 4 người để lại nhiều dấu ấn tại V-League năm nay. 

Đó là tiền đạo Văn Toàn - người đang đứng đầu danh sách ghi bàn với 7 bàn thắng. Không kém cạnh chân sút người Hải Dương, Công Phượng và Tiến Linh cũng đã ghi 6 bàn thắng. Phan Văn Đức cũng đã có 5 bàn thắng. 

Công Phượng ĐT Việt Nam
 ĐT Việt Nam đang sở hữu những cây làm bàn khá chất lượng

Hai cái tên còn lại thi đấu kém ấn tượng hơn, Đức Chinh chỉ ghi 2 bàn còn Quang Hải là 1 bàn. Mặc dù vậy, cả hai vẫn luôn có chỗ đứng trên tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo nhờ kinh nghiệm tài năng cùng với cái duyên săn bàn của mình. 

Mang một dàn sao có 'số má' tham dự Vòng loại World Cup lần này, HLV Park Hang Seo hẳn là sẽ có lý do để tự tin vào khả năng ghi bàn của tuyển Việt Nam. Thậm chí nhiều người còn khẳng định thầy Park đã tìm được lời giải cho bài toán hàng công, điều khiến ông luôn đau đáu trong suốt những năm qua.

Song thực tế thì các cầu thủ lại đang tỏ ra khá kém hiệu quả trên hàng công ĐT Việt Nam. Ngoài Công Phượng đã có 3 bàn thắng ở hai trận đấu với đội U22 thì các gương mặt còn lại đều lâm vào cảnh 'tịt ngòi' suốt giai đoạn đá tập vừa qua. 

Đây cũng là điều khiến tiền đạo Văn Toàn không khỏi lo lắng khi nói về đội tuyển Việt Nam. Anh tâm sự: "Hiện tại, hàng công của đội tuyển Việt Nam có rất nhiều cầu thủ đang có phong độ tốt. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn rất nhiều thứ phải cải thiện, đó là khả năng dứt điểm và phải chơi ổn định hơn".

Park Hang Seo ĐT Việt Nam
Hàng công đang là vị trí khiến HLV Park Hang Seo lo ngại nhất

Có thể nói hàng công đang là vị trí khiến HLV Park Hang Seo lo ngại nhất. Cũng bởi thế mà ông đã phải gọi lại chân sút đã hết thời là Nguyễn Anh Đức lên tuyển với hy vọng có thể sử dụng tiền đạo này ở vòng loại World Cup sắp tới. 

Song kế hoạch này đã không thành công khi Anh Đức đã qua thời đỉnh cao. Việc HLV Park Hang Seo gạch tên Anh Đức là điều mà giới chuyên môn đã nhận định từ trước, khi mà anh đã quá nặng nề và chậm chạp để theo kịp các đàn em luôn có sự nhanh nhẹn, trẻ trung trên tuyển. 

Không thể sử dụng Anh Đức, HLV Park Hang Seo sẽ buộc phải bố trí Tiến Linh, Đức Chinh hoặc Công Phượng đá tiền đạo cắm, trong khi 3 cầu thủ còn lại chỉ có thể chơi như một tiền đạo cánh. 

Trong số những chân sút mà HLV Park Hang Seo đang sở hữu, có lẽ Tiến Linh là phương án tối ưu nhất cho vị trí trung phong cắm đúng nghĩa. Cầu thủ của Becamex Bình Dương có thể hình tốt, chơi đầu tốt và dứt điểm không hề tệ. 

Tuy nhiên tốc độ, sức mạnh của Tiến Linh lại không bằng Đức Chinh, cầu thủ có thể lực tốt nhưng độ kỹ thuật và khả năng dứt điểm không được đánh giá cao.

Quang Hải và Công Phượng có thể được cân nhắc ở vị trí hộ công. Trong khi đó Văn Toàn có tốc độ tốt ở hành lang cánh thì độ quái của Phan Văn Đức hứa hẹn sẽ gia tăng sức nặng cho hàng tấn công tuyển Việt Nam.

Tiến Linh ĐT Việt Nam
Tiến Linh vẫn chưa thể khi bàn kể từ khi lên ĐT Việt Nam

Theo những thông tin có được, Văn Toàn, Quang Hải và Tiến Linh đang được xem như sự lựa chọn tối ưu hiện tại. Khả năng “mắc màn” trong vòng cấm giúp Tiến Linh đón lõng được những tình huống căng ngang của Văn Toàn tốt hơn một cầu thủ có thiên hướng đá rộng và lùi sâu như Công Phượng.

Trong 3 trận đấu cuối tại vòng loại World Cup lần này, ĐT Việt Nam được yêu cầu phải giành từ 5-6 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp. Điều đó buộc các chân sút trên hàng công sẽ phải thi đấu nỗ lực nhiều hơn nữa để có thể mang về các bàn thắng cho tuyển Việt Nam. 

Nhìn lại năm trận đấu đã qua tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam mới chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn. Ngoài chiến thắng 3-1 trên sân Bali của Indonesia, tuyển Việt Nam chỉ ghi 2 bàn trong 4 trận còn lại. Đây rõ ràng là một con số vô cùng khiêm tốn nếu so sánh với UAE (12 bàn) hay Thái Lan, Malaysia (cùng có 8 bàn).

Vì thế, để giành vé đi tiếp với vị trí nhất bảng hay nằm trong danh sách các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, hàng công ĐT Việt Nam sẽ phải chơi cực kỳ hiệu quả và tận dụng tối đa các cơ hội có được trong ba trận còn lại. 

Song đây chắc chắn không phải nhiệm vụ dễ dàng khi mà các đối thủ đã nắm bắt được lối chơi của ĐT Việt Nam. Một khi các mũi nhọn tấn công đã bị phong tỏa, sẽ không dễ để Công Phượng và các đồng đội có thể ghi bàn và giúp ĐT Việt Nam có được những điểm số quý giá.

Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Báo Hàn chờ đợi HLV Park Hang Seo tạo nên kỳ tích cho bóng đá Việt NamBáo Hàn chờ đợi HLV Park Hang Seo tạo nên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam
Tờ Sport Seoul mới đây đã có bài nhận định về cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam tại bảng G.
AFC hạn chế truyền thông trong các trận đấu của ĐT Việt NamAFC hạn chế truyền thông trong các trận đấu của ĐT Việt Nam
AFC giới hạn số lượng phóng viên được phép tác nghiệp trong các trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.
Chuyên gia chỉ ra 3 lợi thế của tuyển Việt Nam ở vòng loại World CupChuyên gia chỉ ra 3 lợi thế của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup
Mới đây, chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú đã chỉ ra những lợi thế để tuyển Việt Nam giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022.
Văn Toàn chỉ ra điều các tiền đạo của ĐT Việt Nam cần cải thiệnVăn Toàn chỉ ra điều các tiền đạo của ĐT Việt Nam cần cải thiện
Nguyễn Văn Toàn đánh giá hàng công của ĐT Việt Nam đang có nhiều cái tên chất lượng nhưng còn một điểm phải cải thiện.
Thủ môn Đặng Văn Lâm tự động viên bản thân sau khi không được lên tuyểnThủ môn Đặng Văn Lâm tự động viên bản thân sau khi không được lên tuyển
Nén chặt nỗi buồn sau khi không được lên tuyển Việt Nam, thủ môn Đặng Văn Lâm mới đây đã tự động viên bản thân tiếp tục cố gắng để chờ những cơ hội ra sân...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X