Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai tuyển thủ nhiễm Covid-19, Thái Lan đau đầu trước vòng loại World Cup 2022

Thứ Bảy 08/05/2021 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kế hoạch tập trung của thầy trò huấn luyện viên Akira Nishino phải điều chỉnh vì 2 tuyển thủ Thái Lan mắc Covid-19.
Trong đợt tập trung mới nhất của ĐT bóng đá nam Thái Lan, thông tin gây chấn động đã xảy ra khi Liên đoàn bóng đá nước này thông báo có 2 cầu thủ cùng 4 nhân viên xét nghiệm dương tính với Covid-19. Ngoài ra, đội tuyển nữ Thái Lan cũng có 2 ca dương tính của 1 cầu thủ và 1 nhân viên. Các bác sĩ nhận định rằng những người mắc Covid-19 đều đã ủ bệnh trước khi được tập trung.
Hai tuyển thủ Thái Lan nhiễm Covid-19 virus corona hình ảnh
ĐT Thái Lan tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022

Với những ca dương tính này, đợt tập trung thứ 2 của tuyển Thái Lan phải điều chỉnh. Theo kế hoạch, nhóm cầu thủ thuộc các CLB Chonburi, Chiang Rai United, Buriram United và Bangkok United được xét nghiệm và hội quân lần lượt vào các ngày 7/5 và 10/5. Họ tập trung sau do bận thi đấu ở Cúp Quốc gia.

Những cầu thủ có kết quả xét nghiệm âm tính phải sinh hoạt tách biệt với cộng đồng. Họ đều tiêm mũi vaccine đầu tiên và sẽ liên tục được xét nghiệm định kỳ trước khi tiêm mũi thứ 2. Trong những buổi tập đầu tiên, các cầu thủ thuộc nhóm 1 được chủ yếu tập các bài nhẹ nhàng. HLV Nishino muốn học trò được hồi phục thể trạng hoàn toàn trước khi tập chiến thuật.

Trong trường hợp xấu nhất nếu dịch bùng phát ở ĐT Thái Lan và đội bóng xứ chùa vàng không thể tiếp tục tham dự vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ, đặc biệt là việc phải chịu thiệt về điểm số.

Tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á lúc này, Thái Lan đang đứng thứ 3 với 8 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 3 điểm, kém Malaysia 1 điểm. Ở 3 trận đấu cuối, Thái Lan sẽ lần lượt gặp Indonesia (3/6), UAE (7/6) và Malaysia (15/6). Muốn giành vé đi tiếp, Thái Lan cần giành ít nhất 7 điểm ở 3 trận còn lại, một nhiệm vụ được coi là không hề dễ dàng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X