Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Cây sào" bên phía Trung Quốc nỗ lực giảm cân chờ tiếp đón ĐT Việt Nam

Thứ Tư 06/10/2021 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nuôi hy vọng được đá chính thay thế ngôi sao số 1 của đội là Wu Lei, cầu thủ trẻ Guo Tianyu đã nỗ lực giảm cân để có thể trở nên linh hoạt hơn trong trận đấu gặp Việt Nam tới đây.

Sao mai Guo Tianyu giảm tới 5kg trước ngày đấu Việt Nam


Báo chí Trung Quốc đang tỏ ra lo ngại về việc ĐTQG nước này sẽ không có được sự phục vụ của chân sút hàng đầu Wu Lei. Vì vậy, phương án thay thế được tính đến lúc này là cầu thủ trẻ Guo Tianyu. Sao mai 22 tuổi được xem là “quân bài chiến lược” trong tay HLV Li Tie trên hàng công của Trung Quốc.

Sao trẻ tài năng Guo Tianyu được chú ý khi sở hữu chiều cao lên đến 1,92m, anh đã thi đấu rất hay trong màu áo CLB Shandong Luneng với 8 pha lập công ở mùa này. Trước khi bước vào buổi tập, Guo Tianyu là người được chỉ định trả lời truyền thông, anh cho biết bản thân đã nỗ lực giảm cân để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Việt Nam.
"Tôi đã có ý thức kiểm soát cân nặng từ khi sang UAE. Hiện tại, tôi giảm được hơn 5 kg. Việc giảm cân chắc chắn sẽ có lợi, cùng với việc điều chỉnh trạng thái cơ thể tốt nhất, tôi hy vọng thể hiện tốt ở trận gặp Việt Nam", TT Plus đăng tải.

Tiền đạo trẻ Guo Tianyu cũng tiết lộ, HLV Li Tie có những yêu cầu riêng đối với anh trong trận đấu sắp tới. "Toàn đội đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ để đón tiếp tuyển Việt Nam. Tôi chỉ muốn thể hiện hết mình, dốc sức cùng đội giành 3 điểm. HLV Li yêu cầu tôi phải tận dụng tốt những đặc điểm cá nhân, lợi thế chiều cao để tranh chấp", cầu thủ trẻ thứ 2 của ĐT Trung Quốc cho hay.
 
Guo Tianyu nỗ lực giảm cân chờ đấu ĐT Việt Nam hình ảnh

Guo Tianyu sở hữu chiều cao khủng, sẽ là thách thức đối với hàng thủ của ĐT Việt Nam

Khi được hỏi về hàng phòng ngự 3 trung vệ sở hữu chiều cao 1,8m bên phía ĐT Việt Nam, Tianyu cho hay: "Điều đầu tiên chúng tôi cần duy trì các yêu cầu kỹ thuật và chiến thuật của ban huấn luyện, thi đấu bình tĩnh và thể hiện trình độ của mình. Hơn nữa, chúng tôi đã xem video và phân tích kỹ về đối thủ. Điểm mạnh và điểm yếu của từng cầu thủ Việt Nam chắc chắn chúng tôi sẽ lưu tâm và tận dụng".

Mặc dù sở hữu chiều cao ấn tượng song phương án sử dụng anh đá chính là chưa cần thiết lúc này, nhất là khi hàng công của ĐT Trung Quốc đã có lkeson, Alan hay Wu Lei. Nhiều khả năng Guo Tianyu sẽ vào sân từ băng ghế dự bị. Với chiều cao và khả năng đánh đầu tốt, anh sẽ có lợi thế khi đụng độ tuyển Việt Nam.

Vào 0h00 ngày 8/10 (theo giờ Việt Nam), ĐT Trung Quốc sẽ tiếp đón Việt Nam trong trận đấu quyết định của hai đội ở vòng loại World Cup 2022. Nếu như hứng chịu kết quả thua trong trận đấu này, giấc mơ đi World Cup sẽ khép lại với cả hai đội.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X