Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Giới trọng tài nói gì về bàn thắng bị VAR từ chối của Nhật Bản?

Thứ Năm 11/11/2021 21:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nói về tình huống các trọng tài từ chối pha ghi bàn thứ hai của Nhật Bản, trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho rằng đây là một quyết định rất chính xác.

Trong những phút cuối của hiệp 1 trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản, đội khách đã có được bàn thắng thứ hai sau một tình huống phản công nhanh từ sân nhà. 

Đón đường chuyền của đồng đội, Ito dốc bóng đi thẳng vào trung lộ trước khi tung ra cú dứt điểm trái phá hạ gục Tấn Trường, nhân đôi cách biệt cho Nhật Bản.

ĐT Nhật Bản bị từ chối bàn thắng thứ hai do VAR
ĐT Nhật Bản bị từ chối bàn thắng thứ hai do VAR

Tuy nhiên sau khi được VAR tư vấn, trọng tài Mohammed Abdulla Hassan người UAE đã quyết định xua tay từ chối bàn thắng thứ hai của 'Samurai xanh' do xác định trái bóng đã chạm đầu một cầu thủ Nhật Bản đang ở vào thế việt vị trước khi đi vào lưới.

Nhận xét về quyết định này của trọng tài, trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền nhận định đây là một quyết định rất chính xác. 

Vị này chia sẻ trên báo Pháp luật bạn đọc: "Điểm quan trọng là trọng tài chính xem đường bóng đi có chạm vào cầu thủ đang ở vị trí việt vị hay chưa. Nếu có chạm thì việt vị. Vậy thôi. Hai bên thông tin với nhau rất lâu cũng vì chỗ đó.

Và cũng phải nói rằng tình huống này cực khó vì mình xem trên truyền hình thì không thấy chính xác, nhưng ở góc độ VAR thì thấy chính xác pha bóng này đã việt vị".

Đồng tình với quan điểm này, một cựu còi vàng V-League cho biết: "Khi Ito sút bóng,một đồng đội của anh ta đãvị trí việt vị và bóng đã chạm vào người của cầu thủ ở vị trí việt vị làm đổi hướng bóng đi vào lưới.

Bàn thắng không được công nhận sau khi trọng tài xem lại VAR và thảo luận với trọng tài VAR. Vì vậy, bàn thắng không được công nhận là chính xác".

VIDEO: VAR ra tay, ĐT Nhật Bản bị từ chối bàn thắng thứ haiVIDEO: VAR ra tay, ĐT Nhật Bản bị từ chối bàn thắng thứ hai
Ở những phút cuối của hiệp 1, từ một pha phản công nhanh, ĐT Nhật Bản đã lần thứ hai buộc Tấn Trường phải vào lưới nhặt bóng sau cú dứt điểm đẹp mắt của hậu vệ...
Thấy gì sau trận ĐT Việt Nam 0-1 Nhật Bản?Thấy gì sau trận ĐT Việt Nam 0-1 Nhật Bản?
Trước một đối thủ hơn hẳn về trình độ, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã chơi đầy cố gắng. Song điều đó không giúp họ tránh được một thất bại ở trận ĐT Việt...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X