Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giá trị cầu thủ Trung Quốc gấp hơn 4 lần so với ĐT Việt Nam

Thứ Ba 14/09/2021 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giới truyền thông Trung Quốc mới đây đã thống kê giá trị cầu thủ của ĐTQG nước này so với Việt Nam để chỉ ra sự chênh lệch giữa hai đội

 

Trước cuộc so tài giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc vào tháng 9 tới, giới truyền thông Trung Quốc đã chỉ ra sự khác biệt về mặt giá trị cầu thủ giữa hai bên. Cụ thể, tổng giá trị cầu thủ bên phía Trung Quốc là 23,3 triệu euro, gấp hơn 4 lần con số 4,93 triệu euro của Việt Nam.

Giá trị trung bình cầu thủ của Trung Quốc cũng là hơn 700 nghìn euro, trong khi trung bình cầu thủ Việt Nam chỉ là 197 nghìn euro. 

Giá trị cầu thủ Trung Quốc vượt xa ĐT Việt Nam
Giá trị cầu thủ Trung Quốc vượt xa ĐT Việt Nam

Cầu thủ có giá trị cao nhất bên phía ĐT Trung Quốc là cầu thủ nhập tịch Elkeson (4 triệu Euro). Cầu thủ Trung Quốc đắt giá nhất hiện tại là Wu Lei (3 triệu euro) – người đang khoác áo CLB Espanyol ở Tây Ban Nha.

Bên phía ĐT Việt Nam, nhóm cầu thủ có giá trị cao nhất là Ngọc Hải, Quang Hải, Tiến Linh, Văn Toàn và Đặng Văn Lâm với cùng 300.000 Euro. Nếu so sánh cầu thủ bản địa thì giá trị cầu thủ đắt giá nhất của Việt Nam kém 10 lần so với Trung Quốc.

Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với sự chênh lệch quá lớn về trình độ hai đội, thậm chí trước màn so tài sắp tới, thầy trò HLV Park Hang Seo còn được đánh giá cao hơn.

Thực tế là dù cùng để thua ở hai loạt trận đầu tiên nhưng rõ ràng màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo là 'dễ thông cảm' hơn. 

Ở trận gặp Saudi Arabia, ĐT Việt Nam dứt điểm 3 lần và có 1 bàn thắng. Trong khi đó ở trận đấu với Australia, tuyển Việt Nam dứt điểm đến 11 lần, tức là gấp tới 4 lần so với những gì làm được trước Saudi Arabia. Trong đó đã có 2 cơ hội nguy hiểm được đoàn quân áo đỏ tạo ra.

ĐT Trung Quốc. Ảnh: Sina.
ĐT Trung Quốc đã chơi không tốt trong 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 vừa qua

Ngược lại, ĐT Trung Quốc tỏ ra lép về hoàn toàn trước Úc và Nhật Bản. Trước Australia, Trung Quốc dứt điểm 7 lần và không một lần nào trúng đích. Bước sang trận đấu với Nhật Bản, Trung Quốc chỉ dứt điểm đúng 3 lần và đương nhiên, cả 3 lần đó đều vô hại trước Nhật Bản.

Rõ ràng, khi mà ĐT Việt Nam – đội bị đánh giá thấp nhất ở vòng loại lần này đang thể hiện những nét tiến bộ thì ĐT Trung Quốc, đội đã đặt tham vọng tranh vé dự VCK World Cup 2022 lại cho thấy sự thất vọng sau những kỳ vọng ảo tưởng của mình. 

Đó cũng là nguyên nhân khiến giới truyền thông nước này tỏ ra lo ngại về màn trình diễn sắp tới của thầy trò HLV Li Tie trước Việt Nam.

Bị đề nghị giá cao, ĐT Trung Quốc khó tìm quân xanh trước trận gặp ĐT Việt NamBị đề nghị giá cao, ĐT Trung Quốc khó tìm quân xanh trước trận gặp ĐT Việt Nam
Chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam, ĐT Trung Quốc ngắm đến ba đội tuyển để đá giao hữu nhưng các trận đấu này khó diễn ra vì lý do kinh phí.
Báo Nhật: ĐT Việt Nam còn đá hay hơn Trung QuốcBáo Nhật: ĐT Việt Nam còn đá hay hơn Trung Quốc
Chứng kiến màn trình diễn của hai đội ở vòng loại World Cup vừa qua, tờ Yahoo Sports (Nhật Bản) đã đánh giá rất cao sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo.
Báo Trung Quốc kêu gọi đội nhà nhìn vào gương vượt khó của ArsenalBáo Trung Quốc kêu gọi đội nhà nhìn vào gương vượt khó của Arsenal
Tờ Sohu của Trung Quốc mới đây đã có bài viết liên hệ ĐTQG nước này với CLB Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh sau những thất bại liên tiếp vừa qua.
ĐT Việt Nam chỉ thua Trung Quốc một điềuĐT Việt Nam chỉ thua Trung Quốc một điều
Trong một bài viết mới đây, tờ 163 (Trung Quốc) đã đánh giá cao thực lực của thầy trò HLV Park Hang Seo. Tờ báo này còn chỉ ra rằng bóng đá Trung Quốc đang...
Báo Trung Quốc lo lắng trước màn tái xuất của Công PhượngBáo Trung Quốc lo lắng trước màn tái xuất của Công Phượng
Sau khi biết tin tiền đạo Công Phượng vừa được triệu tập trở lại ĐT Việt Nam, tờ Sohu của Trung Quốc đã tỏ ra hết sức lo lắng cho chuyện này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X