Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA quy định thế nào về trường hợp bị thổi phạt đền của Duy Mạnh?

Thứ Sáu 03/09/2021 03:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Luật Bóng đá vừa được cập nhật bởi LĐBĐ thế giới FIFA, có thể thấy tình huống vô tình để bóng chạm tay của Duy Mạnh đã phạm luật.
video

Tình huống để bóng chạm tay của Duy Mạnh

Trước tình huống để bóng chạm tay trong vòng 16m50 của Duy Mạnh đang gây ra tranh cãi, giới chuyên môn đã dẫn luật thi đấu của FIFA về trường hợp này. Cụ thể, theo Luật Bóng đá, phiên bản cập nhật mới nhất áp dụng từ mùa giải 2021-22. FIFA đã quy định rõ:

“Một cầu thủ bị coi là làm cơ thể phình to ra bất thường trong trường hợp mà vị trí của bàn tay hoặc cánh tay không đến từ hệ quả của một chuyển động cơ thể hợp lý, liên quan tới hành động đó. Khi đặt bàn tay hoặc cánh tay ở vị trí như vậy, cầu thủ chấp nhận rủi ro có thể xảy ra khi bóng chạm tay dẫn tới bị phạt.”

FIFA quy định thế nào về trường hợp bị thổi phạt đền của Duy Mạnh hình ảnh
Duy Mạnh để bóng chạm tay đáng tiếc trong vòng cấm ĐT Việt Nam

Quy định của FIFA được giải thích là bóng dù đập cột, đập xà, đập người khác hay một bộ phận hợp lệ trên cơ thể dội vào bàn tay hoặc cánh tay không khép chặt vào cơ thể thì theo Luật Bóng đá mới nhất, vẫn bị coi là phạm luật. Điều này nghe có vẻ khá vô lý nhưng lại được FIFA công nhận. Và thật nghiệt ngã khi ĐT Việt Nam lại rơi vào tình huống đó.

Theo ý của FIFA, các cầu thủ cần phải tự ý thức được vị trí của cánh tay mình trong các tình huống tranh chấp hay cứu thua trong vòng cấm để tránh để bóng chạm tay, ngay cả ở tình huống gián tiếp như tình huống của Duy Mạnh vừa rồi.

FIFA quy định rất rõ về các trường hợp để bóng chạm tay trong vòng cấm
FIFA quy định rất rõ về các trường hợp để bóng chạm tay trong vòng cấm

Nhận định về tình huống tranh cãi này, Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho rằng quyết định thổi phạt đền theo luật là chính xác.

Vị này chia sẻ: “Khi nhoài người ngã xuống để cản phá cú sút của cầu thủ đối phương, Duy Mạnh đã vung tay rộng so với cơ thể trong khi đường bóng từ cú sút của cầu thủ bên phía Saudi Arabia có khả năng rất cao để trở thành bàn thắng. Do vậy theo luật, trọng tài thổi 11 mét là chính xác”.

Thật tiếc là ĐT Việt Nam đã không có được may mắn trong lần đầu tham dự vòng loại thứ 3 của một kỳ World Cup. Dẫu sao đó vẫn là một trận đấu hay của các chàng trai áo đỏ mà họ có thể tự hào với những gì đã làm được.  
FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
5 điều rút ra sau trận Việt Nam 1-3 Saudi Arabia: Khi tinh thần dân tộc đã được thể hiện5 điều rút ra sau trận Việt Nam 1-3 Saudi Arabia: Khi tinh thần dân tộc đã được thể hiện
Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn, ĐT Việt Nam đã thi đấu đầy ấn tượng và suýt tạo nên bất ngờ. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận Việt Nam 1-3...
Trưởng ban trọng tài giải thích lý do Duy Mạnh phải nhận thẻ vàng thứ haiTrưởng ban trọng tài giải thích lý do Duy Mạnh phải nhận thẻ vàng thứ hai
Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền đã giải thích nguyên nhân khiến Đỗ Duy Mạnh phải nhận thẻ vàng thứ hai.
ĐT Việt Nam nhận tin không vui trước màn so tài với AustraliaĐT Việt Nam nhận tin không vui trước màn so tài với Australia
Với việc trung vệ Đỗ Duy Mạnh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở trận gặp Saudi Arabia vừa rồi, đây sẽ là một bài toán khó trong việc bố trí hàng phòng ngự trước...
Cựu Phó ban trọng tài VFF: Duy Mạnh không hề cố ý dùng tay chơi bóngCựu Phó ban trọng tài VFF: Duy Mạnh không hề cố ý dùng tay chơi bóng
Bước ngoặt của trận đấu Saudi Arabia vs Việt Nam đến từ tình huống trọng tài rút thẻ đỏ Duy Mạnh và cho đội chủ nhà hưởng penalty.
Xem lại pha cứu thua có giá trị như một bàn thắng của Duy Mạnh cho ĐT Việt NamXem lại pha cứu thua có giá trị như một bàn thắng của Duy Mạnh cho ĐT Việt Nam
Duy Mạnh đã rất nhanh lao vào hỗ trợ, can thiệp hợp lý để không cho cầu thủ Saudi Arabia thực hiện cú dứt điểm về cầu môn đã bỏ trống.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X