Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Một đội bóng Đông Nam Á bị FIFA nghi bán độ ở Vòng loại World Cup 2022

Thứ Ba 18/02/2020 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cụ thể, LĐBĐ thế giới FIFA đang đặt ra nghi vấn về việc ĐT Myanmar có hay không việc dàn xếp tỷ số ở vòng loại FIFA World Cup 2022.

FIFA đang mở cuộc điều tra sau những nghi vấn về việc ĐT Myanmar chơi dưới phong độ bất thường ở vòng loại FIFA World Cup 2022. Đó là trong thất bại 0-7 của đội tuyển này trước Cộng hòa Kyrgyz tại SVĐ Dolen Omurzakov, Bishkek tại vòng loại World Cup diễn ra vào tháng 10 năm ngoái.

FIFA nghi Myanmar bán độ ở Vòng loại World Cup 2022  hình ảnh
FIFA đang nghi ngờ ĐT Myanmar bán độ ở vòng loại World Cup

Điều này được chính Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Myanmar (MFF) Zaw Zaw xác nhận: “Chúng tôi đã giúp họ thực hiện cuộc điều tra, FIFA luôn vào cuộc với những trận đấu có số lượng bàn thắng lớn”.

Thất bại 0-7 trước Kyrgyzstan đã dẫn đến việc sa thải chiến lược gia người Montenegro Miodrag Radulovic và sự trở lại của Antoine Hey với tư cách là HLV trưởng của Những chú sư tử châu Á.

Sau khi trải qua ba trận thua trong ba trận đầu tiên, Myanmar đã trở lại dưới thời Hey với chiến thắng trước Tajikistan và Mông Cổ ở bảng F của Vòng loại World Cup. Điều đó càng khiến các quan chức của FIFA và AFC có cơ sở để nghi ngờ đội bóng này đã có tình chơi không tốt ở những trận đấu trước đó.

Theo giới truyền thông, các quan chức FIFA và AFC đã phỏng vấn tám cầu thủ đã chơi trong trận đấu và đặt câu hỏi cho họ bằng cách hiển thị video và sự việc đã diễn ra trong trận đấu.

Nếu FIFA có được bằng chứng chứng minh ĐT Myanmar có những gian lận về tỉ số trong trận đấu với Kyrgyzstan, các cá nhân liên quan đến vụ việc này chắc chắn sẽ phải nhận những án phạt hết sức nghiêm khắc từ LĐBĐ thế giới, thậm chí là bị cấm thi đấu chuyên nghiệp vĩnh viễn.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X