Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA: "ĐT Việt Nam đã khiến tất cả phải trầm trồ"

Thứ Năm 31/03/2022 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bài đánh giá mới đây về chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trang chủ FIFA đã không ngớt lời ngợi khen với ĐT Việt Nam sau những gì đã thể hiện.

Chứng kiến việc ĐT Việt Nam vừa hoàn thành vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với trận hòa 1-1 kiên cường trước Nhật Bản, trang chủ của LĐBĐ thế giới FIFA đã có bài viết đánh giá cao sự cố gắng của đoàn quân áo đỏ

Cụ thể, FIFA khen ngợi: "Trong lần đầu tiên có mặt tại vòng loại thứ ba, Những chiến binh Sao Vàng đã khiến tất cả phải trầm trồ. Họ đánh bại Trung Quốc và tạo nên bất ngờ không tưởng khi cầm hoà 1-1 Nhật Bản ngay tại Saitama - trận đấu mà thủ môn Nguyên Mạnh đã có hàng loạt phản xạ xuất sắc".

ĐT Việt Nam
FIFA ấn tượng với những gì ĐT Việt Nam vừa làm được ở vòng loại World Cup 2022

Trước trận đấu với Việt Nam, tuyển Nhật Bản đã có 6 trận toàn thắng mà không để thủng lưới. Và rõ ràng những gì mà thầy trò HLV Park Hang Seo vừa làm được khiến FIFA hết sức ấn tượng.

"Đội tuyển Nhật Bản đã giữ sạch lưới trong suốt 8 giờ và 9 phút bóng lăn cho đến khi bị Thanh Bình chọc thủng lưới. Đây cũng là lần đầu tiên một cầu thủ Việt Nam ghi bàn vào lưới Nhật Bản. Khi 2 đội gặp nhau ở Asian Cup 2007, bàn thắng mà Việt Nam có được đến nhờ pha phản lưới của Keita Suzuki", FIFA dẫn chứng thêm.

Trong khi đó, ĐT Trung Quốc lại được FIFA nhắc tới với những màn trình diễn nghèo nàn. Đội bóng đến từ quốc gia đông dân nhất hành tinh chỉ thắng được 1 trong 10 trận, thụt lùi so với năm 2018 và kém xa mục tiêu giành vé dự World Cup.

Thậm chí FIFA còn làm tăng thêm nỗi thất vọng của đội tuyển Trung Quốc khi nhắc đến một cột mốc buồn: "35 năm kể từ khi 2 đội gặp nhau, cuối cùng đội tuyển Oman đã giành chiến thắng đầu tiên trước Trung Quốc trong một trận đấu chính thức".

Tại vòng loại World Cup lần này, tuyển Trung Quốc đã để thua muối mặt 1-3 trước ĐT Việt Nam ngay trong ngày đầu năm mới âm lịch Nhâm Dần. Và đây chắc chắn sẽ là trận đấu mà họ khó có thể nào quên trong nhiều năm nữa.

Những dấu ấn của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022Những dấu ấn của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022
Trong lần đầu tiên lọt vào tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã gây ấn tượng với 1 trận thắng và 1 trận hòa trước những đối thủ...
ĐT Việt Nam tiến bộ hơn so với quá khứĐT Việt Nam tiến bộ hơn so với quá khứ
Ở thời điểm hiện tại, sẽ là quá sớm để nói ĐT Việt Nam có thể thi đấu ngang ngửa với những đội tuyển thuộc tốp 2 tại châu lục. Nhưng nếu so với quá khứ, thực...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X