Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA chốt phương án thi đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Thứ Hai 05/07/2021 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó, FIFA đã quyết định không thay đổi phương án thi đấu lượt đi/ lượt về giữa các đội tuyển tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của khu vực châu Á.

Trong thời gian qua, người hâm mộ đã có những phân vân về kế hoạch tổ chức vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của khu vực châu Á. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kế hoạch thi đấu tập trung giống như ở cuối vòng loại thứ 2 đã được tính tới.

Tuy nhiên sau khi cân nhắc, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã chính thức xác định các trận đấu tại vòng loại thứ ba World Cup sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách.

FIFA chốt phương án thi đấu của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup hình ảnh
ĐT Việt Nam sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà/ sân khách tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Như vậy, sẽ không có chuyện đá tập trung VL World Cup tại một quốc gia gây xôn xao dư luận trong thời gian gần đây.

FIFA và AFC cũng yêu cầu các quốc gia có đội bóng tham dự vòng loại thứ 3 phải chọn một sân trung lập để dự phòng, bên cạnh sân nhà chính thức đã được đăng ký trước.

Trong trường hợp sân nhà chính thức không đáp ứng được các điều kiện tổ chức hoặc có tình huống khẩn cấp, sân dự phòng tại một quốc gia trung lập sẽ được sử dụng.

Về phần ĐT Việt Nam, chắc chắn chúng ta sẽ chọn sân nhà chính thức là sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là LĐBĐ Việt Nam sẽ chọn sân dự phòng ở tại quốc gia nào? Nếu xét theo nhiều phương diện, về cả mặt địa lý lẫn các vấn đề về kiểm soát dịch bênh, có vẻ như Thái Lan là một lựa chọn tốt với ĐT Việt Nam.

Nên nhớ, AFC cũng đã chọn Thái Lan làm nơi đăng cai các bảng đấu tại AFC Champions League 2021.

Theo quy định của AFC, ngoài việc đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất, nước chủ nhà phải có trang thiết bị VAR phục vụ cho công tác tổ chức trận đấu. Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF cho biết:

"AFC sẽ cho VFF mượn hệ thống VAR theo dạng tạm nhập tái xuất để đảm bảo quy trình và tiêu chuẩn đã được đề ra trước đó.

Đồng thời, AFC sẽ cử đội ngũ nhân sự sang Việt Nam nhằm triển khai lắp đặt và vận hành VAR tại các trận đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022".

Quan tâm lớn nhất lúc này là nhà nước và chính phủ có sẵn sàng đáp ứng điều kiện của AFC là không cách ly hoặc chỉ cách ly không quá hai ngày với các đội tuyển khi tới làm khách tại Việt Nam trong bối cảnh các trận đấu diễn ra với mật độ rất dày.

VFF hiện cũng đang xin cơ chế để ĐT Việt Nam có thể tận dụng lợi thế được thi đấu trên sân nhà nhằm hướng đến những kết quả tốt nhất tại vòng loại cuối cùng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X