Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA cân nhắc tổ chức World Cup 2 năm một lần

Thứ Bảy 22/05/2021 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang nghiên cứu khả năng tổ chức World Cup 2 năm một lần theo đề xuất của Saudi Arabia.

Như thông tin từng đề cập, LĐBĐ Saudi Arabia (SAFF) mới đây đã đề nghị FIFA tổ chức World Cup 2 năm một lần. Đề xuất này được đưa ra trong đại hội thường niên lần thứ 71 của FIFA đang diễn ra.

Nói về ý tưởng tổ chức World Cup 2 năm một lần thay vì 4 năm như cũ, người đứng đầu SAFF, ông Yasser Al-Misehal cho biết: "Chúng tôi tin rằng tương lai của bóng đá đang ở một thời điểm quan trọng. Nhiều vấn đề mà bóng đá phải đối mặt giờ đây càng trở nên trầm trọng hơn do đại dịch đang diễn ra.

Chu kỳ World Cup 4 năm hiện tại liệu có còn tối ưu cho cách quản lý bóng đá cả từ góc độ thương mại cũng như sự phát triển bóng đá nói chung hay không".

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino
Chủ tịch Gianni Infantino cho biết FIFA sẽ cân nhắc tổ chức World Cup 2 năm một lần

Và sau khi nhận được đề xuất này, phía FIFA cũng để ngỏ khả năng sẽ điều chỉnh luật. Chủ tịch FIFA Gianni Infantino tâm sự: "Việc tổ chức World Cup hai năm một lần là một cách để quảng bá bóng đá. Chúng ta phải nghiên cứu những gì có thể làm để kích thích môn thể thao này.

Chúng ta có tư duy cởi mở, biết World Cup đại diện cho điều gì. Chúng ta phải xem liệu nó có thể phù hợp với lịch quốc tế. Ưu tiên sẽ là thể thao chứ không phải thương mại".

Đề xuất tổ chức World Cup 2 năm một lần hiện đang nhận được số phiếu tán thành chiếm đa số từ các liên đoàn thành viên. Dự án trên nếu được thực hiện dự kiến sẽ mang lại thêm cho FIFA khoản thu rất lớn.

Theo số liệu do FIFA công bố, World Cup hiện tại được tổ chức 4 năm một lần có thể mang lại doanh thu 6 tỷ USD, tuy nhiên nếu chu kỳ được rút ngắn, con số này ít nhất là 10 tỷ USD. FIFA đã kiếm được 4,8 tỷ USD từ Word Cup 2014 và được ước tính đã thu về 6 tỷ USD tại World Cup 2018.

Trên lý thuyết, việc rút ngắn chu kỳ tổ chức World Cup sẽ đem lại nhiều cơ hội hơn cho những đội tuyển có trình độ trung bình hoặc trung bình khá, trong đó có đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Theo dõi 3 trận đấu của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 với giá... 0 đồngTheo dõi 3 trận đấu của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 với giá... 0 đồng
Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet, NHM có thể tận hưởng trọn vẹn 3 trận đấu của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 trên đất UAE...
Hướng tới World Cup, VFF bổ sung chuyên gia thể lực cho bóng đá Việt NamHướng tới World Cup, VFF bổ sung chuyên gia thể lực cho bóng đá Việt Nam
Theo thông tin mới nhất, Liên đoàn bóng đá Việt Nam vừa ký hợp đồng với một vị HLV thể lực người Pháp. Vị này sẽ ưu tiên làm việc cho đội tuyển nữ Việt Nam.
Trụ cột ĐT Thái Lan đặt mục tiêu 9 điểm tại vòng loại World Cup 2022Trụ cột ĐT Thái Lan đặt mục tiêu 9 điểm tại vòng loại World Cup 2022
Trong chia sẻ mới đây, ngôi sao Supachok Sarachat khẳng định ĐT Thái Lan sẽ nỗ lực giành 9 điểm trong 3 trận đấu còn lại để có vé đi tiếp tại vòng loại World...
Đề xuất tổ chức VCK World Cup hai năm một lầnĐề xuất tổ chức VCK World Cup hai năm một lần
LĐBĐ thế giới mới đây đã cho biết họ đã nhận được ý tưởng về việc tổ chức VCK World Cup hai năm một lần mà Saudi Arabia đưa ra vào thứ Ba vừa qua.
Bale chốt thời gian giải nghệ, bỏ luôn World Cup 2022Bale chốt thời gian giải nghệ, bỏ luôn World Cup 2022
Theo Diario AS, Gareth Bale sẽ giải nghệ sau khi mùa giải 2021/22 khép lại đồng nghĩa với việc tự chấm dứt cơ hội dự World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X