Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA bất ngờ đề cập tới kế hoạch tổ chức World Cup hai năm/lần

Thứ Sáu 17/09/2021 18:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang chủ FIFA mới đây đã có bài viết nói về sự ủng hộ của NHM về kế hoạch tổ chức giải World Cup theo chu kì hai năm/lần.

Cụ thể, FIFA mới đây đã công bố kết quả cuộc khảo sát ý kiến người hâm mộ về kế hoạch tổ chức giải World Cup theo chu kì hai năm/lần.

Theo đó, trong hơn 15 nghìn phiếu khảo sát từ 6 liên đoàn thành viên trên các châu lục, đã có 55% ý kiến ủng hộ phương án tổ chức World Cup thường xuyên hơn, so với 45% ý kiến ủng hộ tổ chức theo chu kì 4 năm như hiện tại.

FIFA đề cập tới kế hoạch tổ chức World Cup hai nămlần hình ảnh
Kết quả cuộc khảo sát của FIFA cho thấy người hâm mộ đang dần nghiêng về phương án tổ chức World Cup thường xuyên hơn

Để có được kết quả này, vào tháng 7/2021, FIFA đã ủy quyền cho hai đơn vị tiến hành khảo sát 23 nghìn người đến từ 23 quốc gia trên khắp thế giới về FIFA World Cup.

Và kết luận được LĐBĐ thế giới công bố như sau: Phần lớn người hâm mộ muốn xem FIFA World Cup thường xuyên hơn; trong số này, tần suất được ưu tiên là hai năm một lần.

FIFA cũng thừa nhận có sự khác biệt quan điểm đáng kể giữa cái gọi là thị trường truyền thống và thị trường bóng đá đang phát triển. Ngoài ra giới trẻ ở các khu vực cũng tỏ ra cởi mở hơn và quan tâm đến sự thay đổi hơn so với các thế hệ cũ.

Được biết kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm/1 lần đang được FIFA nghiên cứu và sẽ sớm có quyết định cuối cùng trong thời gian tới. Hiện tại FIFA đang tiến hành cuộc khảo sát quy mô toàn cầu với sự tham gia của 100 nghìn người tại hơn 100 quốc gia.

Tuy nhiên trong một động thái mới nhất, cơ quan bóng đá đứng đầu châu Âu - UEFA đã ngăn cản kế hoạch tổ chức World Cup chu kỳ hai năm một lần.

Chủ tịch Aleksander Ceferin đưa ra lời giải thích cho việc này: "Giá trị quan trọng của World Cup chính là vì 4 năm giải đấu này mới diễn ra một lần. Bạn sẽ phải ngóng chờ nó và giống như Olympic, đó là một sự kiện thể thao với sức hút khổng lồ. Tôi hy vọng FIFA suy xét thật kỹ vì tôi không thấy cách làm của họ phù hợp chút nào".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X