Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

FIFA ấn tượng với chiến tích lịch sử của ĐT Việt Nam

Thứ Năm 17/06/2021 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên trang web chính thức của mình, LĐBĐ thế giới FIFA đã dành nhiều lời khen ngợi dành cho ĐT Việt Nam trong bài viết tổng hợp kết quả ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trang chủ FIFA vừa đánh giá cao hành trình giành tấm vé tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á của ĐT Việt Nam với bài viết: "ĐT Việt Nam tạo nên lịch sử khi vừa giành quyền vào vòng loại thứ ba World Cup". 

FIFA ấn tượng với chiến tích lịch sử của ĐT Việt Nam
FIFA ấn tượng với chiến tích lịch sử của ĐT Việt Nam

Trong bài viết này, FIFA nhấn mạnh: "Việt Nam đã tạo nên bất ngờ lớn nhất bằng cách giành quyền đi tiếp vào vòng thứ ba. 

Chiến dịch vòng loại thứ hai chứng kiến ĐT Việt Nam tạo nên lịch sử với tấm vé đi tiếp. Sau khi từng lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, đội tuyển này tiến bộ không ngừng ở đấu trường châu lục dưới thời HLV Park Hang Seo.

Ở giai đoạn cuối của vòng loại thứ hai với tư cách đội đầu bảng, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng liên tiếp trước Indonesia và Malaysia, qua đó vươn lên trở thành một trong những đội nhì bảng xuất sắc nhất và chỉ thua sít sao đội chủ nhà UAE với tỷ số 2-3 ở trận đấu cuối cùng".

FIFA cũng nhắc tới Tiến Linh như một trong những gương mặt thi đấu nổi bật nhất ở vòng loại thứ 2: "Có hàng loạt cầu thủ chơi ấn tượng để giúp đội bóng của mình vượt qua vòng loại thứ hai. Một trong số đó là tiền đạo Tiến Linh, người đã ghi 5 bàn thắng trong đó có bàn thắng duy nhất vào lưới UAE ở lượt đi để giúp đội tuyển Việt Nam tạo nên dấu ấn lịch sử".

Dù vui song có lẽ lúc này HLV Park Hang Seo và các học trò cũng đã có những kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ bắt đầu từ tháng 9 tới. 

Trước đó theo trang thống kê số liệu nổi tiếng We Global Football đánh giá, cơ hội để ĐT Việt Nam tiếp tục tạo nên bất ngờ ở vòng loại thứ 3 sắp tới là rất thấp. 

Trang này chỉ đánh giá ĐT Việt Nam có 4,44% cơ hội nằm trong tốp 2 để giành một tấm vé trực tiếp tham dự World Cup 2022 tại Qatar, và có 12,8% đoạt vé đá trận play-off (tương đương với việc đứng ở vị trí thứ 3 của bảng đấu).

Dự kiến, vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ bắt đầu vào ngày 2/9/2021 và kết thúc vào ngày 29/3/2022. Hiện FIFA chưa quyết định các đội sẽ đá sân nhà/sân khách hay tiếp tục thi đấu tập trung tại một địa điểm thi đấu như vừa qua, điều này sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh tại châu Á.

Theo nguồn: https://www.fifa.com/worldcup/news/vietnam-make-history-as-last-12-finalised-in-asia#tajikistan-v-myanmar-x5629

Nếu được cô thương, ĐT Việt Nam sẽ rơi vào bảng đấu này tại vòng loại thứ 3Nếu được cô thương, ĐT Việt Nam sẽ rơi vào bảng đấu này tại vòng loại thứ 3
ĐT Việt Nam được dự báo sẽ phải đối đầu với những đối bóng rất mạnh tại vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Nhưng nếu may mắn, họ có thể rơi vào một bảng...
Báo Trung Quốc lo sợ đội nhà thất bại nếu chạm mặt ĐT Việt NamBáo Trung Quốc lo sợ đội nhà thất bại nếu chạm mặt ĐT Việt Nam
Tờ Sohu của Trung Quốc mới đây đã tỏ ra lo ngại trước viễn cảnh trắng tay của thầy trò HLV Li Tie nếu chạm mặt ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3.
ĐT Việt Nam phải chờ thêm 1 tuần để nhận biết được đối thủĐT Việt Nam phải chờ thêm 1 tuần để nhận biết được đối thủ
AFC mới đây đã quyết định dời lịch bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 mà ĐT Việt Nam sắp tham dự muộn hơn một tuần so với kế hoạch ban đầu.
5 pha lập công của Tiến Linh giúp ĐT Việt Nam bay cao ở Vòng loại World Cup 20225 pha lập công của Tiến Linh giúp ĐT Việt Nam bay cao ở Vòng loại World Cup 2022
Thành công trong việc giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 là nỗ lực thuộc về cả tập thể ĐT Việt Nam. Song những đóng góp to lớn của tiền đạo Tiến...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X