Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Duy Mạnh nhận thẻ vàng đầu tiên vì phạm lỗi, không phải phản ứng?

Thứ Sáu 03/09/2021 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tình huống gây tranh cãi nhất trận đấu giữa Việt Nam vs Saudi Arabia rạng sáng nay là Duy Mạnh bị đuổi khỏi sân, sau khi nhận liên tiếp 2 thẻ vàng trong vài phút.

Duy Mạnh đã phạm lỗi với đối phương?

Phút 50, khi đang bị Việt Nam dẫn 1-0, Saudi Arabia tấn công từ biên phải vào trung lộ và đã nhận được một quả penalty sau đó. Đội trưởng Salman Al Faraj sút trong cấm địa. Duy Mạnh chuồi xuống che chắn, để bóng đập trúng người rồi bật lên tay. Trọng tài cho trận đấu tiếp tục và sau đó 25 giây, Saudi Arabia lại chọc khe vào cấm địa Việt Nam. Lần này vẫn là Duy Mạnh phá bóng hết biên ngang, trước sức ép của tiền đạo Saleh Al Shehri từ phía sau.

Một cách giải thích về tình huống Duy Mạnh bị đuổi, đó là anh đã phản ứng với trọng tài Uzbekistan Ilgiz Tantashev vì cho rằng bị phạm lỗi, và phải nhận thẻ vàng (phút 51). Cộng thêm thẻ vàng từ pha check VAR sau đó (phút 54), trung vệ của ĐT Việt Nam đã bị đuổi khỏi sân.

Duy Mạnh đã phạm lỗi với đối phương
Chúng ta không thực sự được biết Duy Mạnh nhận thẻ vàng đầu tiên từ lúc nào

Nói cách khác, Duy Mạnh nhận 2 thẻ vàng trong ít phút, và thẻ vàng trong tình huống bị thổi phạt đầu tiên được trao… sau thẻ vàng thứ 2. Dễ hiểu hơn, theo trình tự trận đấu, Duy Mạnh chạm tay trong vòng cấm phút 50, nhận thẻ phút 54 sau pha check VAR. Giữa khoảng thời gian đó, anh phản ứng với trọng tài phút 51, nhận thẻ vàng phút 51. Vị vua áo đen đã đuổi Duy Mạnh ở phút 54.

Tuy nhiên vì lý do kỹ thuật hình ảnh từ nước chủ nhà, chúng ta không được nhìn thấy chiếc thẻ vàng đầu tiên (chiếc thẻ khác với tình huống chạm tay), và nó có thể không đến từ phản ứng với trọng tài. Trước khoảng thời gian Saudi Arabia xâm nhập vòng cấm, Duy Mạnh đã có tình huống phạm lỗi với cầu thủ đối phương (phút 48) nhưng trọng tài cho đội chủ nhà hưởng lợi thế. 1 phút sau (phút 49), bóng chết và vị vua áo đen đã quay lại tặng thẻ cho Duy Mạnh.

Duy Mạnh đã phạm lỗi với đối phương
Phút 48, Duy Mạnh đã phạm lỗi với đối phương. Ảnh chụp màn hình: Anh Tuấn

Duy Mạnh đã phạm lỗi với đối phương
Đây chính xác là thời điểm Duy Mạnh nhận thẻ vàng đầu tiên (theo update từ AFC), và đó hoàn toàn có thể là pha phạm lỗi kể trên. Ảnh chụp màn hình: Anh Tuấn


Cần chú ý, tình huống kể trên diễn ra TRƯỚC pha chạm tay rõ ràng của trung vệ tuyển Việt Nam, và pha rút thẻ vàng CŨNG KHÔNG XUẤT HIỆN TRÊN TRUYỀN HÌNH

. Tất nhiên, đó là một lời giải thích khác, bởi chúng ta không thể biết được tình huống thực sự khiến Duy Mạnh nhận chiếc thẻ vàng còn lại, trừ khi hỏi chính cầu thủ này và trọng tài.

Ngay cả diễn biến và kết quả trận Việt Nam vs Saudi Arabia cũng có sự sai lệch về thời điểm nhận thẻ vàng đầu tiên. Ban đầu, toàn bộ các trang trực tuyến xác định chiếc thẻ được trao ở phút 51 (nghĩa là tình huống phản ứng trọng tài), sau đó hết trận AFC (lúc này đã nhận được biên bản báo cáo từ trọng tài) đã cập nhật lại thời điểm nhận thẻ là phút 49.

Duy Mạnh đã phạm lỗi với đối phương
Cập nhật ngay trong trận, Duy Mạnh nhận thẻ vàng đầu tiên phút 51
Duy Mạnh đã phạm lỗi với đối phương
Nhưng khi trận đấu khép lại, AFC (lúc này đã nhận được báo cáo chính xác từ trọng tài), thì thời điểm Duy Mạnh nhận thẻ vàng đầu tiên là phút 49

Cuối cùng, đi sâu vào phân tích tình huống nhận thẻ vàng, thực chất cũng không giải quyết vấn đề gì cả. Bởi sự thực là Duy Mạnh đã bị đuổi và ĐT Việt Nam nhận liên tiếp 3 bàn thua sau đó. Chúng ta cũng cần nhanh chóng quên đi câu chuyện này và có sự chuẩn bị tốt nhất cho màn tiếp đón Australia trong ít ngày tới.

Xem lại tình huốn dẫn đến thẻ vàng thứ 2 của Duy Mạnh trước Saudi Arabia
video


FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Trọng tài Uzbekistan ngợi khen ĐT Việt Nam dù bị fan cuồng tấn công trang cá nhânTrọng tài Uzbekistan ngợi khen ĐT Việt Nam dù bị fan cuồng tấn công trang cá nhân
Trước việc bị một lượng không nhỏ các CĐV Việt Nam tấn công trang facebook cá nhân sau trận, vị vua áo đen người Uzbekistan, Ilgiz Tantashev đã phải lên tiếng.
FIFA quy định thế nào về trường hợp bị thổi phạt đền của Duy Mạnh?FIFA quy định thế nào về trường hợp bị thổi phạt đền của Duy Mạnh?
Theo Luật Bóng đá vừa được cập nhật bởi LĐBĐ thế giới FIFA, có thể thấy tình huống vô tình để bóng chạm tay của Duy Mạnh đã phạm luật.
5 điều rút ra sau trận Việt Nam 1-3 Saudi Arabia: Khi tinh thần dân tộc đã được thể hiện5 điều rút ra sau trận Việt Nam 1-3 Saudi Arabia: Khi tinh thần dân tộc đã được thể hiện
Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn, ĐT Việt Nam đã thi đấu đầy ấn tượng và suýt tạo nên bất ngờ. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận Việt Nam 1-3...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X