Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Việt Nam 4-0 Indonesia: Khi đẳng cấp lên tiếng

Thứ Năm 10/06/2021 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vượt qua mọi khó khăn từ sức nóng tại UAE cho tới sự phản kháng của Indonesia, ĐT Việt Nam vẫn có được chiến thắng 4-0 một cách đầy thuyết phục, nhờ sự khác biệt đẳng cấp so với đối thủ.

Khi đẳng cấp lên tiếng

Trước màn so tài diễn ra trên sân Al Maktoum vào tối ngày 7/6 với ĐT Việt Nam, HLV Shin Tae Yong đã làm đủ mọi cách để hạn chế sự nguy hiểm của thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Từ chuyện tung hỏa mù về tình hình chấn thương của ĐT Indonesia cho tới việc cố tình xáo trộn số áo thi đấu cầu thủ so với trận gặp Thái Lan, cũng như sẵn sàng phạm lỗi thô bạo trên sân, có thể thấy vị thuyền trưởng Garuda đã làm tất cả mọi cách có thể nhằm khiến ĐT Việt Nam phải chùn chân trong việc đưa được trái bóng vào mành lưới khung thành của thủ môn Nadeo Argawinata.

Tuy nhiên, những chiêu trò đó chỉ có thể giúp ĐT Indonesia giữ sạch mành lưới trong 45 phút đầu tiên, trước khi sụp đổ hoàn toàn trong hiệp 2 trước đẳng cấp và bản lĩnh của người Việt. 

Tuấn Anh vs Indonesia
Lối đá rát của Indonesia chẳng thế ngăn được mạch chiến thắng của ĐT Việt Nam.

Có thể nói trong trận Việt Nam 4-0 Indonesia vừa qua, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã trải qua vô vàn khó khăn trước lối đá rắn của đối phương trong suốt hiệp 1. Việc các bóng áo trắng liên tục chơi xấu đã khiến đoàn quân áo đỏ không thể triển khai bóng như ý muốn. 

Trong hiệp đấu đầu tiên, Indonesia đã triển khai thế trận phòng ngự khu vực khá tốt và sẵn sàng đá rát để ngăn bước tiến của đoàn quân áo đỏ. Ý đồ của Garuda rõ ràng là muốn khiến các cầu thủ Việt Nam không những sẽ bị ức chế tâm lý, mà còn có thể bị chùn chân trước màn đá rắn của đối thủ.

Tuy nhiên vượt lên tất cả, ĐT Việt Nam đã thể hiện được sức mạnh và bản lĩnh của mình so với Indonesia. Dù đội bóng vạn đảo có được sự dẫn dắt của một nhà cầm quân từng nhiều lần đánh bại HLV Park Hang Seo trong quá khứ, nhưng họ không thể đứng vững trước sức mạnh tới từ tinh thần, ý chí và tài năng của các cầu thủ Việt Nam. 

Chứng kiến trận đấu này, tờ thể thao Bola của Indonesia phải thốt lên trong sự bất lực: "Đẳng cấp quá chênh lệch. Tuyển Indonesia đã bị Việt Nam tàn sát". 

Quả thực, đội bóng xứ Vạn đảo đã trải qua một hiệp 2 đầy ác mộng khi phải nhận liên tiếp 4 bàn thua một cách chóng vánh. Người Indonesia có thể có lý do để phàn nàn về tình huống ghi bàn đầu tiên của Tiến Linh khi chân sút gốc Hải Dương dường như đã để bóng chạm tay. 

Nhưng ở các bàn thắng còn lại, họ chắc chắn sẽ chẳng thể tìm được những lời bào chữa, khi mà các bàn thắng được ghi là quá đẹp, quá đẳng cấp, nhất là các pha sút xa từ ngoài vòng cấm của Quang Hải và Văn Thanh.

Quang Hải vs Indonesia
Chiến thắng 4-0 vừa rồi là hoàn toàn xứng đáng dành cho ĐT Việt Nam

Có thể khẳng định, chiến thắng 4-0 vừa rồi là hoàn toàn xứng đáng dành cho ĐT Việt Nam sau những gì đã thể hiện tại sân Al Maktoum tối qua. Với sức mạnh vượt trội, họ đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Theo thống kê, 'những chiến binh sao vàng' đã cầm bóng vượt trội lên tới 72% so với con số 28% của đối phương. 

Trong cả trận đấu, Indonesia đã không có nhiều tình huống dứt điểm đáng chú ý nào về phía khung thành Tấn Trường ngoài cú sút dội xà ngang từ cự ly khoảng 17 mét của Egy Maulana. Trái lại, phía Việt Nam đã có 8 cú dứt điểm và 4 trong số đó đã đi vào lưới.

Có thể nói dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam chưa hề ngán một đối thủ nào tại khu vực Đông Nam Á. Rõ ràng trình độ của đoàn quân áo đỏ hiện tại đã vượt khỏi khu vực và đang dần tiệm cận các nền bóng đá tầm trung tại châu lục. 

Thời gian qua, bóng đá Việt Nam đã có thể thi đấu ngang ngửa và giành chiến thắng trước nhiều đội bóng châu lục như Jordan, Bahrain, UAE, Lebanon.... Đó là minh chứng cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của 'Những chiến binh sao vàng' dưới tài cầm quân của ông Park. 

Tất nhiên chúng ta sẽ không được ngủ quên trên chiến thắng bởi phía trước sẽ là những trận đấu rất khó khăn và khốc liệt. Và hy vọng là các cầu thủ của chúng ta sẽ tiếp tục giữ được phong độ cùng lửa nhiệt huyết bên mình để có thể mang tới những trận cầu mãn nhãn cho người hâm mộ.

Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

     

Xem lại trận Việt Nam 4-0 Indonesia (Vòng loại World Cup 2022)

video
Truyền thông Indonesia nói gì sau trận thua không thể ngẩng đầu của đội nhà?Truyền thông Indonesia nói gì sau trận thua không thể ngẩng đầu của đội nhà?
Tờ Bola đã phải thừa nhận là ĐT Việt Nam đang ở một đẳng cấp hoàn toàn khác sau trận thắng hủy diệt 4-0 trước Indonesia tối 7/6.
Thủ môn Indonesia giúp Công Phượng phá bẫy việt vị để ghi bànThủ môn Indonesia giúp Công Phượng phá bẫy việt vị để ghi bàn
Tình huống Công Phượng nâng tỉ số lên 3-0 cho ĐT Việt Nam có sự hỗ trợ đắc lực của thủ môn Nadeo Argawinata bên phía Indonesia.
VIDEO: Những pha bỏ bóng đá người của Indonesia với ĐT Việt NamVIDEO: Những pha bỏ bóng đá người của Indonesia với ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam phải hứng chịu không ít những pha vào bóng thô bạo của các cầu thủ Indonesia trong suốt 90 phút thi đấu.
HLV Shin Tae Yong lấy trận chung kết SEA Games để bào chữa cho lối đá bạo lực của học tròHLV Shin Tae Yong lấy trận chung kết SEA Games để bào chữa cho lối đá bạo lực của học trò
Nhà cầm quân tới từ Hàn Quốc không cho rằng các cầu thủ Indonesia đã chơi thô bạo trong trận gặp Việt Nam tối 7/6.
HLV Park Hang Seo cập nhật tình hình Tuấn AnhHLV Park Hang Seo cập nhật tình hình Tuấn Anh
HLV Park Hang Seo có những chia sẻ về chấn thương của Tuấn Anh sau chiến thắng 4-0 của ĐT Việt Nam trước Indonesia.
5 điều rút ra sau trận trận Việt Nam 4-0 Indonesia: Chấn thương của Tuấn Anh ra sao?5 điều rút ra sau trận trận Việt Nam 4-0 Indonesia: Chấn thương của Tuấn Anh ra sao?
Không nằm ngoài dự đoán, ĐT Việt Nam đã có được 3 điểm trước Indonesia trong trận đấu tối 7/6. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận đấu này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X