Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Việt Nam 2-3 Trung Quốc: Vị đắng của chiến bại

Thứ Sáu 08/10/2021 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể với nhiều người, trận thua của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc vừa qua thực sự có gì đó rất cay đắng, phần vì bàn thắng quyết định được ghi ở phút bù giờ cuối cùng, phần vì đối phương cũng không tỏ ra quá xuất sắc để có 3 điểm.

Tuyển Việt Nam nhận thất bại cay đắng

Nói gì đi nữa thì đội tuyển Trung Quốc vẫn xứng đáng có được 3 điểm, sau những cố gắng không bao giờ từ bỏ của họ trong suốt 90 phút tại Sharjah vừa qua. Tuy nhiên để nói là Trung Quốc đã có một trận đấu xuất sắc thì không. 

Và chính điều đó đã khiến dư vị của chiến bại lần này mà thầy trò HLV Park Hang Seo vừa phải trải qua có chút vị đắng, xen lẫn sự tiếc nuối, khi mà họ suýt chút nữa đã có thể giành được 1 điểm.

Xuân Trường Việt Nam vs Trung Quốc 8/10
Đoàn quân của HLV Li Tie không tỏ ra quá xuất sắc ở trận Việt Nam 2-3 Trung Quốc.

Bước vào trận đấu này, ĐT Việt Nam được đánh giá hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trước Trung Quốc, mặc dù kém đối thủ tới 20 bậc trên BXH FIFA.

Rõ ràng nhiều người đã tin vào điều này, khi chứng kiến những màn trình diễn kém thuyết phục của đội bóng đến từ quốc gia đông dân nhất hành tinh ở hai lượt đấu đầu tiên trước Úc và sau đó là Nhật Bản. 

Tuy nhiên ở vào thế đường cùng, tuyển Trung Quốc đã thực sự thay đổi. Quá trình tập luyện như quên mình đến nỗi ... không biết tới mặt trời như chia sẻ của HLV Li Tie trong suốt gần một tháng qua đã giúp 'Dragon Team' gặt hái trái ngọt. 

Trái với dự đoán trước đó, ở trận này ĐT Trung Quốc nhập cuộc rất thận trọng và không vội vã dồn ép tấn công dù ở thế cửa trên. Họ chỉ có vài tình huống đáng chú ý đầu hiệp 1, trước khi chủ động lùi về đá giằng co với Việt Nam cho tới hết hiệp đấu đầu tiên. 

Chính lối chơi an toàn, có phần thực dụng này đã giúp họ giữ vững được mành lưới trong hiệp 1 và cũng phần nào đó khiến các cầu thủ Việt Nam bị mất tập trung, dẫn tới bàn thua sau đường phản công chóng vánh ở đầu hiệp 2. 

Wu Lei Việt Nam vs Trung Quốc 8/10
Các cầu thủ Trung Quốc đã tận dung tốt ưu thế chiều cao và thể hình của mình ở trận đấu vừa qua.

Như dự đoán trước đó, tuyển Trung Quốc cao to nhưng không mạnh về kỹ thuật, còn đoàn quân của HLV Park Hang Seo thì ngược lại. Và ở trận Việt Nam 2-3 Trung Quốc vừa qua, thầy trò HLV Li Tie đã thực sự thành công khi lấy sở trường của mình để đánh vào sở đoản của đối thủ. 

Thể hình, sức mạnh và tốc độ chính là 'thứ keo dính' ở bàn mở tỷ số của họ. Sau pha phát động tấn công từ phần sân nhà của một hậu vệ, bóng được chuyền nhanh qua đầu hai cầu thủ Trung Quốc khác là Al Kesen và Yuning trước khi tìm đến vị trí của Wu Lei.

Người hùng Wu Lei thừa nhận sự khó khăn khi đánh bại Việt NamNgười hùng Wu Lei thừa nhận sự khó khăn khi đánh bại Việt Nam
Ngôi sao bóng đá Trung Quốc Wu Lei đã có những chia sẻ đầu tiên sau chiến thắng 3-2 nghẹt thở trước đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

  
Và với tốc độ của mình, ngôi sao đang thi đấu tại La Liga cho Espanyol đã thoát xuống đối mặt với thủ môn Tấn Trường mở ra cơ hội ghi bàn cho tuyển Trung Quốc. Dù tiền đạo sinh năm 1991 này không thắng được Tấn Trường trong pha đối mặt, nhưng người đồng đội Zhang Yuning đã có mặt đúng lúc để đá bồi làm tung lưới tuyển Việt Nam.

Pha ghi bàn chớp nhoáng của Trung Quốc đã cho thấy ưu thế về thể hình và chiều cao của đội bóng này so với các cầu thủ Việt Nam. Không cần nhiều tình huống phối hợp kỹ thuật, đội bóng áo đỏ chỉ cần làm tốt các tình huống xử lý bóng trên không cùng sự nhanh nhẹn của Wu Lei đã khiến ĐT Việt Nam trở tay không kịp.

Đây là những gì đã diễn ra trong tình huống dẫn tới bàn thắng thứ nhất của Trung Quốc, còn ở hai pha lập công sau đó của Wu Lei, kịch bản ghi bàn của đội bóng này đều là do một cầu thủ từ cánh trái treo bóng bổng vào cấm địa, giúp Wu Lei với khả năng tận dụng rất tốt các pha băng cắt, xâm nhập có thể dễ dàng đưa bóng vào lưới ĐT Việt Nam. 

Thanh Bình vs Wu Lei Việt Nam vs Trung Quốc 8/10
ĐT Việt Nam bị 'trừng phạt' bởi sự khôn ngoan của Wu Lei 

Để có được 3 điểm ở trận này, rõ ràng thầy trò Li Tie đã luyện tập rất kỹ chiến thuật chơi bóng bổng của mình để đối phó với Việt Nam. Và họ đã thành công. Thực sự nếu hàng thủ của chúng ta làm tốt hơn, nhất là ở hai tình huống dẫn tới bàn thắng của Wu Lei, chưa chắc là Trung Quốc đã thực hiện được điều mà mình mong muốn.

Thế mới nói, đoàn quân của HLV Li Tie không tỏ ra quá xuất sắc ở trận Việt Nam 2-3 Trung Quốc vừa qua. Giá như chơi tập trung và chắc chắn hơn, HLV Park Hang Seo và các học trò của mình có thể đã có được ít nhất là 1 điểm.

Trong một trận đấu mà khoảnh khắc lóe sáng của Hồ Tấn Tài và sau đó là màn phối hợp đậm chất kỹ thuật giữa Quang Hải và Tiến Linh ở phút 90 bị xóa nhòa bởi những nỗ lực của Wu Lei và đồng đội, đó thực sự là một trận thua mang nhiều sự tiếc nuối cho các cầu thủ và cả NHM bóng đá Việt Nam

Vẫn biết trận thua này không có nhiều điều gây tranh cãi khi các cầu thủ của chúng ta đã bị trừng phạt sau những sai sót ở hàng thủ. Song rõ ràng, việc để thua trước một đối thủ có lối đá chơi đơn giản như Trung Quốc vẫn có gì đó thực sự rất cay và đắng, giống như vị của những giọt nước mắt rơi dài trên gò má Duy Mạnh và đồng đội sau trận đấu.

   
Thông số kỹ thuật cho thấy Trung Quốc không vượt trội so với Việt Nam
Thông số kỹ thuật cho thấy Trung Quốc không vượt trội so với Việt Nam
video

VIDEO: Việt Nam 2-3 Trung Quốc (Vòng loại World Cup 2022)

 

Báo chí Trung Quốc nói gì về thất bại của ĐT Việt Nam?Báo chí Trung Quốc nói gì về thất bại của ĐT Việt Nam?
Chứng kiến đội nhà giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước ĐT Việt Nam, giới truyền thông Trung Quốc đã có những lời ngợi khen dành cho cả hai.
AFC trầm trồ trước màn phối hợp thoát pressing đỉnh cao của ĐT Việt NamAFC trầm trồ trước màn phối hợp thoát pressing đỉnh cao của ĐT Việt Nam
Màn phối hợp thoát pressing của Tuấn Anh và Văn Thanh trong trận đấu đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc đã nhận được lời khen ngợi đặc biệt đến từ Liên...
ĐT Việt Nam: Thất bại không có nghĩa là dừng lại!ĐT Việt Nam: Thất bại không có nghĩa là dừng lại!
Gạt đi những cảm xúc tiếc nuối, ba thất bại vừa qua là thước đo để biết ĐT Việt Nam đang ở đâu trên bình diện châu lục.
Li Tie: Hôm nay may mắn đã đứng về phía chúng tôiLi Tie: Hôm nay may mắn đã đứng về phía chúng tôi
Vị thuyền trưởng ĐT Trung Quốc, ông Li Tie đã có những chia sẻ trong phòng họp báo sau chiến thắng quý như vàng trước ĐT Việt Nam.

 

 

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist...
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X