Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Việt Nam 2-0 Philippines: Thắng lợi chưa mãn nhãn

Thứ Sáu 17/11/2023 01:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp những khó khăn khi phải đá trên sân cỏ nhân tạo của Philippines, đội tuyển Việt Nam vẫn giành được chiến thắng chung cuộc 2-0. Song quan sát kĩ thì đây thực sự chưa phải một trận đấu hay của đoàn quân áo đỏ.

Chiến thắng giải tỏa của đội tuyển Việt Nam 

Trước khi trận Việt Nam 2-0 Philippines diễn ra tối ngày 16/11/2023, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã chịu rất nhiều áp lực sau khi để thua ba trận liên tiếp trong đợt FIFA Days hồi tháng 10 trước Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc. 

Quan trọng hơn là trong các trận đấu đó, màn trình diễn của 'Những chiến binh sao vàng' rõ ràng chưa thực sự thuyết phục, với hàng loạt những hạn chế, yếu kém ở cả hàng tấn công lẫn phòng ngự được phơi bày. 

Dư âm trận Việt Nam 2-0 Philippines Thắng lợi chưa mãn nhãn 1
Thầy trò HLV Troussier ăn mừng ở cuối trận Việt Nam 2-0 Philippines.

Bởi thế đã có nhiều nghi ngờ, lo ngại khi toàn đội bước vào lượt trận mở màn tại bảng F trên sân của đối thủ Philippines trên sân Rizal sử dụng cỏ nhân tạo tại thủ đô Manila. Tuy nhiên bằng khả năng và quyết tâm của mình cộng thêm một chút may mắn đồng hành, Văn Toàn và các đồng đội đã chinh phục thành công 3 điểm. 

Bàn thắng ở đầu hiệp 1 của chân sút sinh năm 1996, cùng pha kết liễu của sao trẻ Đình Bắc cuối trận giúp tuyển Việt Nam hoàn thành mục tiêu đề ra trước trận này. Đó là giành 3 điểm trong trận đấu mở màn chuyến làm khách tại Philippines.

Thắng lợi này cũng chính là sự chuẩn bị tốt đối với đội tuyển trước khi về sân nhà tiếp Iraq. Bởi sau chiến thắng làn này, chắc chắn đoàn quân áo đỏ sẽ có thêm sự tự tin và lạc quan khi bước vào so tài với đối thủ 'trên cơ' là Iraq tại Mỹ Đình vào tối ngày 21/11 tới. 

 

... nhưng chưa thực sự hoàn hảo

Dù thắng lợi vừa rồi trước Philippines là hoàn toàn quý giá nhưng rõ ràng đó vẫn chưa phải chiến thắng có thể được chấm 'điểm 10' khi mà đoàn quân của HLV Philippe Troussier vẫn còn mắc khá nhiều lỗi. 

Tại họp báo sau trận thắng 2-0 trước Philippines, HLV trưởng ĐT Việt Nam đã thẳng thắn thừa nhận điểm chưa được của đội nhà: "Về số cơ hội tạo ghi bàn, Việt Nam lẽ ra có thể kết liễu trận đấu bằng cách ghi bàn thứ 2 sớm hơn. Nhưng đội đã không làm được. Dẫn tới đội chịu nhiều áp lực, có sai số ở hàng thủ mở ra khả năng ghi bàn cho đối thủ. 

Hôm nay ít nhiều tuyển Việt Nam đã gặp may mắn, bởi nếu để Philippines gỡ hòa khi đó, không biết tỷ số cuối cùng ra sao. Chúng tôi sẽ bớt khó khăn nếu tận dụng tốt hơn hai cơ hội để gia tăng cách biệt ở nửa đầu hiệp hai. Cuối trận khi Đình Bắc ghi bàn, áp lực mới được giải tỏa".

Dư âm trận Việt Nam 2-0 Philippines Thắng lợi chưa mãn nhãn 2
Tuấn Hải và Văn Toàn lần lượt bỏ phí các cơ hội trước khung thành Philippines.

Rõ ràng ngay cả khi có hai bàn thắng vào lưới Philippines thì các tiền đạo tuyển Việt Nam vẫn chưa thể hiện được khả năng tận dụng cơ hội của mình trong suốt 90 phút tại Rizal Memorial. Ngay cả bàn thắng mở tỉ số chúng ta ghi được cũng nhờ lỗi phá bóng của Philippines. 

Đó là tình huống Văn Toàn và Tiến Linh "giẫm chân" nhau trước khi Văn Toàn sút lập bập nhưng vẫn chiến thắng được thủ môn đội bạn. Sau pha làm bàn này, Toàn cũng như Tuấn Hải đã bỏ lỡ ba cơ hội ghi bàn khá 'ngon ăn' trước khung gỗ Philippines. Nếu như một trong số đó trở thành bàn thắng thì thầy trò ông Troussier có lẽ đã giành được một chiến thắng bớt vất vả hơn trên sân khách.

Không chỉ là vấn đề trên hàng công, sau màn thể hiện của các học trò ở trận vừa rồi, có lẽ là ông thầy người Pháp cũng sẽ phải có những 'chỉnh huấn' riêng với hàng thủ đội tuyển Việt Nam.

Ở trận đấu này, đã có một vài thời điểm hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam thể hiện sự thiếu chắc chắn. Và chỉ có may mắn cũng như sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm mới có thể ngăn cản trái bóng đi vào lưới. 

Điều đáng nói ở đây là đội tuyển chủ nhà Philippines chỉ là một đối thủ không quá mạnh và cũng không sở hữu những chân sút quá chất lượng. Nếu đối thủ của tuyển Việt Nam ngày hôm nay là Iraq hay Indonesia thì e là rất khó để thủ môn Lâm 'Tây' có thể giữ sạch mành lưới.

Ngoài việc phòng ngự chưa chắc chắn, tuyển Việt Nam chắc chắn cũng cần phải lưu ý tới số thẻ phạt. Thống kê trong 5 hậu vệ đá chính trận này, đã có tới 3 cầu thủ phải nhận thẻ vàng là Vũ Văn Thanh, Nguyễn Thanh Bình và Bùi Hoàng Việt Anh. Nếu tiếp tục phải nhận thẻ, họ sẽ bị treo giò trong các trận tiếp theo. Và điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới lực lượng thi đấu của tuyển Việt Nam.

video
HLV Troussier xúc động khi nhận được cái ôm từ cậu học trò Đình BắcHLV Troussier xúc động khi nhận được cái ôm từ cậu học trò Đình Bắc
Nhà cầm quân sinh năm 1955, Philippe Troussier đã bày tỏ sự xúc động sau khi được học trò chạy ra ôm chầm khi ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 trước chủ nhà Philippines.
HLV Michael Weiss thán phục trước đẳng cấp của đội tuyển Việt NamHLV Michael Weiss thán phục trước đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam
Chia sẻ sau trận, HLV Michael Weiss đã bày tỏ sự tiếc nuối khi đội nhà không thể giành 1 điểm. Vị này đồng thời cũng dành lợi khen 'có cánh' cho tuyển Việt Nam.
Đằng sau việc Quế Ngọc Hải 'mất tích' ở trận gặp PhilippinesĐằng sau việc Quế Ngọc Hải 'mất tích' ở trận gặp Philippines
Trung vệ Quế Ngọc Hải đã không có tên trong danh sách đăng ký của đội tuyển Việt Nam ở trận gặp Philippines. Và đâu là lý do đằng sau chuyện này?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X