Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam vs Trung Quốc đối nghịch về tuổi tác ở vòng loại World Cup

Thứ Tư 01/09/2021 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thống kê, tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á), ĐT Việt Nam đang có độ tuổi trung bình cầu thủ thấp nhất bảng B.

Với việc HLV Park Hang Seo vẫn đang tin dùng lứa cầu thủ trẻ tài năng U23 từ năm 2018 cho tới nay, không khó hiểu khi tuyển Việt Nam luôn có độ tuổi trung bình cầu thủ thấp hơn các đối thủ.

Theo số liệu thống kê, tuổi trung bình của các cầu thủ Việt Nam là 25,3 tuổi. Người trẻ nhất là hậu vệ Nguyễn Thanh Bình sinh năm 2000 (21 tuổi). Lớn tuổi nhất là thủ môn kỳ cựu Tấn Trường (35 tuổi). Trọng Hoàng cũng là cầu thủ 8X còn sót lại trên tuyển với Tấn Trường. Trong khi các 'đàn em' đều sinh từ năm 1993 trở lại đây.

ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.
ĐT Việt Nam 'trẻ nhất' ở bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Độ tuổi chiếm số lượng nhiều nhất ở ĐT Việt Nam là 24 tuổi với 7 cầu thủ cùng sinh năm 1997 là Tấn Tài, Đình Trọng, Thành Chung, Quang Hải, Tiến Anh, Đức Chinh và Tiến Linh. Tiếp đến các cầu thủ sinh năm 1996 là Hồng Duy, Duy Mạnh, Văn Thanh, Văn Đức và Văn Toàn.

Nếu như tuyển Việt Nam có tuổi đời trẻ nhất trong các đội bóng ở bảng B thì tuyển Trung Quốc lại gồm toàn các vị 'cao niên'. Độ tuổi trung bình của đội bóng này lên tới 29,2. Tiếp đến là Nhật Bản (27,5), Australia (27,4), Oman (27,4) và Saudi Arabia (26,2).

Xét về chiều cao, Úc đang là đội bóng sở hữu nhiều 'gã khổng lồ' nhất. Chiều cao trung bình của Socceroos lên tới 1.82. Xếp sau lần lượt là Trung Quốc (1.81), Saudi Arabia (1m80), Nhật Bản (1.79), Oman (1.79) và cuối cùng là Việt Nam (1m76).

Với sự hạn chế về thể hình, rõ ràng đây sẽ là một bất lợi lớn cho đoàn quân áo đỏ, đặc biệt là trong các tình huống tranh chấp bóng trên không ở các cuộc so tài sắp tới.


Đội hình tối ưu của ĐT Việt Nam đấu Saudi Arabia: Tuấn Anh, Xuân Trường cùng xuất trận?Đội hình tối ưu của ĐT Việt Nam đấu Saudi Arabia: Tuấn Anh, Xuân Trường cùng xuất trận?
Một ngày trước giờ bóng lăn, hẳn là người hâm mộ đang rất tò mò vào đội hình ra sân của ĐT Việt Nam ở trận gặp Saudi Arabia. Và liệu HLV Park Hang Seo sẽ sử...
HLV Park Hang Seo đá bóng ma cùng học trò để giảm áp lựcHLV Park Hang Seo đá bóng ma cùng học trò để giảm áp lực
HLV Park Hang Seo giảm khối lượng bài tập cũng như đá bóng ma cùng các học trò để giải tỏa áp lực cho ĐT Việt Nam.
Tân binh ĐT Việt Nam tiết lộ được thầy Park thử nghiệm nhiều vị tríTân binh ĐT Việt Nam tiết lộ được thầy Park thử nghiệm nhiều vị trí
Tân binh Lê Tiến Anh tiết lộ được HLV Park Hang Seo thử nghiệm ở nhiều vị trí khác nhau trên ĐT Việt Nam.
Quế Ngọc Hải lên trang chủ FIFA: World Cup là giấc mơ của người Việt NamQuế Ngọc Hải lên trang chủ FIFA: World Cup là giấc mơ của người Việt Nam
Trang chủ LĐBĐ thế giới FIFA mới đây đã có bài phỏng vấn với trung vệ Quế Ngọc Hải trước lượt trận đầu tiên tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại...
Tiến Linh sánh vai cùng ... Ronaldo và Messi trên bản đồ World Cup của FIFATiến Linh sánh vai cùng ... Ronaldo và Messi trên bản đồ World Cup của FIFA
Chân sút ĐT Việt Nam vừa có vinh dự góp mặt trong tấm poster quảng bá cho vòng loại World Cup 2022 của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X