Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam và thử thách lớn nhất tại UAE

Thứ Hai 07/06/2021 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khó khăn lớn nhất mà tuyển Việt Nam sẽ phải vượt qua để có thể hướng tới những kết quả lạc quan tại UAE chính là câu chuyện về thời tiết tại quốc gia Tây Á này.

Có thể nói bên cạnh việc tìm cách đối phó với các đối thủ tại bảng G là Indonesia, Malaysia và chủ nhà UAE, một yếu tố mà HLV Park Hang Seo cùng các thành viên ĐT Việt Nam đang rất quan tâm trong chiến dịch Vòng loại World Cup lần này chính là câu chuyện về thời tiết, nhiệt độ tại UAE. 

Những ngày tháng 6 tại UAE luôn được coi là nóng nhất khi nhiệt độ tại đây luôn giao động trong ngưỡng từ 36 đến 40 độ C. Cái nắng tại UAE có thể nói là khá ngột ngạt và oi bức nên rất hiếm các sự kiện thể thao được tổ chức vào ban ngày.

Đó cũng là lý do các trận đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo đều diễn ra khá muộn, vào khung giờ 20h45 giờ địa phương, tức 23h45 theo giờ Việt Nam, khi mà sức nóng đã được giảm đi đáng kể.

Park Hang Seo ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo đang đặc biệt quan tâm tới vấn đề thể lực của ĐT Việt Nam

Từ trước tới nay, bóng đá Việt Nam chưa từng tỏ ra nổi trội so với các đối thủ ở thể lực. Và có thể nói sự khắc nghiệt của thời tiết UAE chính là một đối thủ vô hình mà thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải vượt qua nếu muốn thực hiện thành công kế hoạch giành vé đi tiếp ở bảng G.

Từ ngày đặt chân tới UAE, nhà cầm quân Hàn Quốc thường cho ĐT Việt Nam tập luyện lúc 20h30 (giờ UAE) nhằm giúp các cầu thủ sớm thích nghi với khung giờ thi đấu chính thức. Đội tuyển chỉ có duy nhất một buổi tập vào sáng sớm ngày 3/6, thời điểm mà nhiệt độ còn dễ chịu do HLV Park bận đi do thám đối thủ vào tối cùng ngày.

Cũng nhờ sự chuẩn bị tốt về thể lực nên dưới thời HLV Park Hang Seo, các tuyển thủ Việt Nam không còn cảnh 'cạn pin' ở cuối trận. Thậm chí đã không ít lần các cầu thủ của chúng ta phải đi kiểm tra doping vì đá quá sung trước các đối thủ. 

Song ở chiến dịch lần này, ông thầy người Hàn còn cho các học trò nhồi thể lực nhiều hơn để vượt qua cái nóng tại Tây Á. Dường như HLV Park Hang Seo đã xác định, thể lực sẽ là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thành bại trong chiến dịch lần này. Đó là nguyên nhân vì sao ông rất quan tâm tới chuyện này.

Thực tế, trong những ngày hội quân tại Hà Nội, các học trò của HLV Park đã được tập làm quen với cái nóng bằng cách cho các học trò tập vào giữa trưa, thời điểm nắng gay gắt nhất. Việc phải “luyện công” giữa thời tiết nắng rát mặt rõ ràng là một 'cực hình' với các cầu thủ. Nhiều người còn thừa nhận chỉ muốn bỏ bữa vì quá đuối ở ngày đầu áp dụng các bài tập tăng dấn khối lượng.

Tiền đạo gốc Brazil mới nhập tịch Malaysia, Guilherme de Paula (áo vàng) gây thất vọng trong trận thua UAE
Một sự chuẩn bị tốt về thể lực sẽ giúp tuyển Việt Nam thi đấu vững vàng trước các đối thủ

Sự chuẩn bị kỹ càng của thầy Park là điều có thể hiểu được khi mà ông đã nhìn trước được những khó khăn mà các học trò sắp phải đối mặt tại UAE. Rõ ràng so với nước chủ nhà UAE, các đội bóng Đông Nam Á đều đang gặp khó khăn về thời tiết, nhiệt độ. 

Điều này đã được nhìn thấy rất rõ khi Malaysia thua đậm UAE 0-4. Thực tế các cầu thủ Malaysia chỉ chơi tốt trong khoảng 75 phút, và đều có dấu hiện cạn kiệt thể lực ở những phút cuối trận. Việc UAE liên tiếp có những bàn thắng trong những phút cuối đã cho thấy họ sở hữu thể lực ấn tượng thế nào so với đối thủ của mình. 

Rõ ràng UAE đã có sự chuẩn bị rất kỹ về lực lượng cho chiến dịch vòng loại lần này. Là nước chủ nhà, họ hiểu rất rõ về thời tiết để có sự phân phối thể lực hợp lý. Chia sẻ sau chiến thắng trước Malaysia, HLV Bert van Marwijk cũng đã lên tiếng thừa nhận chuyện này. 

"Trong thời tiết như thế này, việc đá một cách đơn giản là yếu tố quan trọng. Càng xử lý rườm rà, bạn sẽ càng bị mất sức", nhà cầm quân Hà Lan cho biết.

Việc Malaysia hụt hơi trong hiệp hai trận đấu với UAE được xem như bài học bổ ích với đội tuyển Việt Nam, trong quá trình chuẩn bị cho 3 trận đấu với Indonesia, Malaysia và UAE. Một sự chuẩn bị kỹ càng sẽ giúp đoàn quân áo đỏ có thể có được sự chủ động một khi bị rơi vào một cuộc chiến thể lực tới từ lịch thi đấu dày đặc.
 

ĐT Việt Nam và sự kỳ vọng từ Mũi tên bạc Nguyễn Quang HảiĐT Việt Nam và sự kỳ vọng từ Mũi tên bạc Nguyễn Quang Hải
Với tài năng, bản lĩnh của mình, tiền vệ Quang Hải tiếp tục là cái tên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để mang về những thắng lợi cho binh đoàn đỏ ở vòng loại World...
Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Indonesia 23h45 ngày 7/6Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Indonesia 23h45 ngày 7/6
Một chiến thắng trước Indonesia sẽ giúp cho Đội tuyển Việt Nam củng cố ngôi đầu. Ba điểm là mục tiêu tối thượng phải đạt được đối với thầy trò ông Park Hang...
Nhận định Việt Nam vs Indonesia (23h45 ngày 7/6): Giữ vững ngôi đầuNhận định Việt Nam vs Indonesia (23h45 ngày 7/6): Giữ vững ngôi đầu
Trận Việt Nam vs Indonesia tới đây sẽ là cơ hội để đoàn quân của HLV Park Hang Seo tiếp tục giữ vững ngôi đầu trên BXH sau vòng đấu thứ 6.
Lộ diện trọng tài bắt chính trận ĐT Việt Nam gặp ĐT IndonesiaLộ diện trọng tài bắt chính trận ĐT Việt Nam gặp ĐT Indonesia
Trọng tài người Kuwait sẽ là người bắt chính trong trận đấu của ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia.
Quế Ngọc Hải chỉ ra lợi thế của ĐT Việt Nam so với các đối thủ ở bảng GQuế Ngọc Hải chỉ ra lợi thế của ĐT Việt Nam so với các đối thủ ở bảng G
Quế Ngọc Hải đã chỉ ra lợi thế “nho nhỏ” của ĐT Việt Nam trước trận ra quân gặp ĐT Indonesia.


Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X