Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam và sự kỳ vọng từ "Mũi tên bạc" Nguyễn Quang Hải

Thứ Hai 07/06/2021 20:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với tài năng, bản lĩnh của mình, tiền vệ Quang Hải tiếp tục là cái tên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để mang về những thắng lợi cho binh đoàn đỏ ở vòng loại World Cup lần này.

Hy vọng từ Nguyễn Quang Hải

Có một thực tế là phong độ thi đấu của Quang Hải ở mùa giải năm này là không hề tốt. Điều này xuất phát từ việc ngôi sao quê Đông Anh Hà Nội gặp chấn thương hồi đầu mùa và phải mất thêm một thời gian để tìm lại sự cân bằng. 

Ngoài ra, sự đi xuống của tập thể CLB Hà Nội tại V-League 2021 cũng là nguyên nhân khiến chủ nhân Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 dù có cố gắng đến mấy cũng không thể đáp lại kỳ vọng của NHM. 

Xuyên suốt 12 vòng đấu vừa qua, dấu ấn mà Hải 'con' để lại ở đội bóng Thủ đô không thực sự nhiều. Anh cũng chỉ có duy nhất một bàn thắng, kém xa so với con số bàn thắng của những Văn Toàn, Công Phượng hay Phan Văn Đức. 

Quang Hải ĐT Việt Nam
Quang Hải đã không chơi hay tại CLB Hà Nội nhưng hoàn toàn có thể tỏa sáng khi trở lại ĐT Việt Nam

Dẫu vậy, sân bóng đâu chỉ gói gọn xung quanh khu vực cấm địa hay khung thành. Với tầm hoạt động rộng cùng khả năng làm bóng, kiến tạo và thu hút sự chú ý của đối thủ, Quang Hải thực sự là một cầu thủ giá trị và nguy hiểm, nhất là khi anh được làm việc của HLV Park Hang Seo.

Dưới thời của nhà cầm quân Hàn Quốc, Quang Hải luôn luôn là cái tên không thể thay thế. Ông Park có thể không ngại để Công Phượng, Văn Toàn ngồi ngoài. Nhưng hiếm khi chúng ta thấy nhà cầm quân sinh năm 1959 cất kĩ tiền vệ người Đông Anh lên băng ghế dự bị, ngoại trừ việc anh gặp chấn thương hay các vấn đề sức khỏe.

Sự có mặt của tiền vệ sinh năm 1997 giúp tuyến giữa của Việt Nam trở nên dày dặn hơn, linh hoạt hơn, sáng tạo và hiệu quả hơn. Với khả năng hoạt động rộng, đôi khi có thể đá như tiền vệ trung tâm, hoặc dâng cao thi đấu như một hộ công hay tiền đạo cánh, Hải 'con' thực sự là mối hiểm họa tiềm tàng với các hàng phòng ngự. 

Trong quá khứ, Quang Hải từng nhiều lần kiến tạo cho đồng đội lập công như pha chuyền bóng như đặt để Anh Đức 'kết liễu' Malaysia trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018. Ngoài ra anh cũng trực tiếp ghi những bài thắng khá quan trọng như tại VCK U23 châu Á hay trong trận đấu với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 10/2019.

Là ngôi sao lớn của ĐT Việt Nam, điều này khiến Quang Hải luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các hậu vệ Indonesia. Và không phủ nhận là trong vai trò của 'chim mồi', tiền vệ gốc Hà Nội cũng đã mở ra không ra những cơ hội để các đồng đội tỏa sáng. 

Quang Hải ĐT Việt Nam
NHM đang rất nóng lòng chờ đợi Quang Hải tỏa sáng ở 3 trận còn lại tại vòng loại World Cup

Trong trận đấu lượt đi gặp Indonesia tại Bali hồi tháng 10/2019, dù không trực tiếp ghi bàn song tiền vệ Quang Hải vẫn để lại nhiều dấu ấn trong việc thiết lập thế trận tấn công của ĐT Việt Nam bằng cách: cầm nhịp, kiểm soát thế trận, tạo áp lực lớn cũng như kéo dãn đội hình phòng ngự của đối phương. 

Ở bàn thắng thứ 3 mà tuyển Việt Nam ghi được vào lưới Indonesia, Quang Hải cũng đã góp công sức không nhỏ khi thu hút sự chú ý của hậu vệ đội chủ nhà, giúp Trọng Hoàng có cơ hội tung đường chuyền để Tiến Linh thoát xuống làm rung lưới đối thủ. 

Có thể nói những đóng góp to lớn của Quang Hải cho tuyển Việt Nam là điều không thể bàn cãi. Ngay cả tờ báo của Indonesia là Indosport cũng thừa nhận tiền vệ của CLB Hà Nội chính là cái tên nguy hiểm nhất bên phía đoàn quân áo đỏ.

"Tiến Linh là chân sút chủ lực nhưng thực chất, cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía đội tuyển Việt Nam là Quang Hải. Cầu thủ tấn công này đã đóng vai trò "trái tim" trong lối chơi của tuyển Việt Nam hiện tại nhờ khả năng điều tiết tuyệt vời.

Dù trong trận đấu lượt đi, Quang Hải không ghi bàn hay kiến tạo nhưng những khoảng trống mà cầu thủ này mở ra cho các đồng đội đã thực sự đánh gục ĐT Indonesia. Do đó, HLV Shin Tae Yong cần phải có kế sách đặc biệt để ngăn chặn Nguyễn Quang Hải", tờ Indosport nhận định.

Quang Hải ĐT Việt Nam
Quang Hải đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ bóng đá Việt Nam

Sau những gì đã thể hiện, có thể thấy là Quang Hải đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ bóng đá Việt Nam trước những trận đấu tại vòng loại World Cup lần này. Và một khi có phong độ cao, tiền vệ sinh năm 1997 chắc chắn sẽ trở thành một mũi tên lợi hại, có độ sát thương cao trong tay ông Park.

Vào tối nay 7/6, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục bước vào hành trình chinh phục tấm vé tham dự vòng loại cuối cùng vòng World Cup 2022 khu vực châu Á. Nếu làm được điều này, đây chắc chắn sẽ là kỳ tích bởi trong quá khứ, chúng ta chưa từng vượt qua vòng loại thứ 2. 

Một chiến thắng trước Indonesia sẽ thắp sáng hy vọng đi tiếp của bóng đá Việt Nam. Và mong là Hải 'con' và các đồng đội sẽ tiếp tục có một màn trình diễn rực rỡ trong 90 phút sắp tới để giúp ĐT Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ đó.

Lộ diện 6 tuyển thủ ĐT Việt Nam bị loại trong trận gặp IndonesiaLộ diện 6 tuyển thủ ĐT Việt Nam bị loại trong trận gặp Indonesia
Theo quy định, ĐT Việt Nam sẽ chỉ được đăng ký 23 cầu thủ trong mỗi trận đấu tại 3 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022.
Quế Ngọc Hải chỉ ra lợi thế của ĐT Việt Nam so với các đối thủ ở bảng GQuế Ngọc Hải chỉ ra lợi thế của ĐT Việt Nam so với các đối thủ ở bảng G
Quế Ngọc Hải đã chỉ ra lợi thế “nho nhỏ” của ĐT Việt Nam trước trận ra quân gặp ĐT Indonesia.
Bộ đôi nguy hiểm bậc nhất của ĐT Indonesia hoàn toàn khỏe mạnh cho trận đấu với ĐT Việt NamBộ đôi nguy hiểm bậc nhất của ĐT Indonesia hoàn toàn khỏe mạnh cho trận đấu với ĐT Việt Nam
Trái với những đồn đoán trước đó, cầu thủ nguy hiểm bậc nhất của ĐT Indonesia là Egy Maulana đã sẵn sàng ra sân trong trận đấu với ĐT Việt Nam.
Nhận định Việt Nam vs Indonesia (23h45 ngày 7/6): Giữ vững ngôi đầuNhận định Việt Nam vs Indonesia (23h45 ngày 7/6): Giữ vững ngôi đầu
Trận Việt Nam vs Indonesia tới đây sẽ là cơ hội để đoàn quân của HLV Park Hang Seo tiếp tục giữ vững ngôi đầu trên BXH sau vòng đấu thứ 6.
Giới chuyên môn Việt Nam nói gì về trận Việt Nam vs Indonesia?Giới chuyên môn Việt Nam nói gì về trận Việt Nam vs Indonesia?
Các chuyên gia nội đều có những lời chia sẻ trước màn so tài giữa ĐT Việt Nam và Indonesia vào lúc 23h45 đêm nay, 7/6.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X