Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam và nỗi lo về hàng thủ trước thềm Vòng loại World Cup 2022

Thứ Năm 20/05/2021 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam từng thi đấu vững vàng trước nhiều đối thủ lớn nhờ sự kiên cường của hàng phòng ngự. Song lúc này bức tường thép ấy lại đang xuất hiện những vết nứt.

Nỗi lo về hàng thủ ĐT Việt Nam

Trong một chia sẻ mới đây với truyền thông nước nhà, HLV trưởng ĐT UAE, ông Bert van Marwijk đã đánh giá rất cao ĐT Việt Nam và xem thầy trò HLV Park Hang Seo là đối thủ số 1 trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở Vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á.

Nhà cầm quân này bày tỏ: "Tôi cho rằng thử thách lớn nhất của chúng tôi là trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi sẽ phải bung sức 100% trong 3 trận liên tiếp, trước khi phải tranh ngôi đầu bảng với họ.

Tôi đã có trải nghiệm với ĐT Việt Nam trong trận lượt đi tại Hà Nội và chúng tôi thua 0-1 trong một thế trận mà lẽ ra chúng tôi phải có ít nhất 1 điểm. Dù bây giờ thì tôi đã biết nhiều hơn về họ nhưng rõ ràng gặp Việt Nam trong trận đấu cuối vẫn sẽ rất khó".

Park Hang Seo Công Phượng ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo đang đối mặt với nhiều thách thức ở hàng thủ ĐT Việt Nam


Việc HLV Bert van Marwijk không dám xem thường ĐT Việt Nam cũng là điều dễ hiểu khi mà trong cuộc chạm trán ở lượt đi trên sân Mỹ Đình, chính nhà cầm quân Hà Lan và các học trò của mình đã phải nếm trải thất bại 0-1 sau siêu phẩm ghi bàn từ ngoài vòng cấm của Tiến Linh.

Trong chiến thắng đó, ngoài những cố gắng của các cầu thủ tấn công thì có thể nói, công sức của hàng thủ ở trận này cũng là không hề nhỏ. Đây là trận đấu mà những Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh hay Đoàn Văn Hậu đều đã thi đấu với trên 100% phong độ.

Họ phong tỏa hoàn toàn các mũi tấn công của UAE và khiến đội bạn hoàn toàn bế tắc trong việc triển khai các tình huống tấn công uy hiếp khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm.

Tuy nhiên lo lắng lớn nhất lúc này là liệu các gương mặt ở hàng phòng ngự ĐT Việt Nam có thể tiếp tục duy trì 'phong độ' của mình trong các trận đấu khó khăn sắp tới, trong bối cảnh cả hai đối thủ UAE và Malaysia đều triệu tập nhiều ngôi sao nhập tịch chất lượng với tham vọng sẽ xuyên thủng 'bức tường thép' của đoàn quân áo đỏ. 
 

Khi bức tường thép đã có những vết nứt

Tính tới thời điểm hiện tại, có lẽ chỉ có Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng là hai gương mặt có thể mang tới sự an tâm cho HLV Park Hang Seo ở hàng thủ. Trong khi đó, vị trí trung vệ còn lại của Duy Mạnh đang khá đáng lo khi mà anh vẫn chưa tìm lại được phong độ đỉnh cao sau chấn thương.

Trong đợt tập trung này, HLV Park Hang Seo cũng gọi dự phòng thêm một số trung vệ như Đình Trọng, Thành Chung hay Bùi Hoàng Việt Anh. Song không một ai có thể mang tới sự tin tưởng tuyệt đối cho nhà cầm quân Hàn Quốc sau những gì đã thể hiện tại V-League trong màu áo CLB Hà Nội vừa qua.

Với kinh nghiệm, sự hiểu biết cùng khả năng hòa nhập với các đồng đội, nhiều khả năng Đỗ Duy Mạnh vẫn sẽ là cái tên được HLV Park Hang Seo lựa chọn để đá cặp với Ngọc Hải - Tiến Dũng. Nhưng thật khó để tin tưởng trung vệ sinh năm 1996 này sẽ tiếp tục chơi tốt sau khi anh đã vắng mặt trong suốt một mùa giải 2020 để điều trị chấn thương.

Duy Mạnh
Liệu Duy Mạnh có thể thi đấu ổn định ở Vòng loại World Cup sắp tới?

Ngoài vị trí trung vệ, hành lang hai cánh của ĐT Việt Nam cũng đang xuất hiện những 'vết rạn nứt' khi mà cả Văn Hậu lẫn Trọng Hoàng đều đang có những vấn đề riêng.

Đáng lo nhất vẫn là Đoàn Văn Hậu. Có một thực tế là cầu thủ này đã không được chơi bóng đỉnh cao trong một thời gian dài kể từ SEA Games 30 trên đất Philippines vào cuối năm 2019. Việc dính chấn thương khi trở lại chuẩn bị cho mùa giải mới của CLB Hà vào đầu năm nay đã khiến Văn Hậu phải làm bạn với giường bệnh và cho tới lúc này vẫn chưa thể thi đấu trở lại.

Về phía Trọng Hoàng, anh cũng gặp phải một chấn thương trong quá trình thi đấu cho Viettel tại V-League 2021. May mắn là cầu thủ này đã bắt đầu tập luyện trở lại và hoàn toàn có thể lấy lại phong độ đỉnh cao trong thời gian ngắn sắp tới.

Nhìn chung, viễn cảnh trở lại thi đấu tại Vòng loại World Cup 2022 sắp tới của Trọng Hoàng là sáng sủa hơn Đoàn Văn Hậu do anh chỉ dính chấn thương nhẹ và lúc này đã trở lại luyện tập với các đồng đội.

Song tiếc là Hoàng 'bò' sẽ không thể ra sân trong trận đấu đầu tiên của Việt Nam gặp Indonesia vào ngày 7/6 tới vì dính án treo giò. Và chắc chắn sẽ không dễ dàng để những người đóng thế là Văn Thanh hay Xuân Mạnh có thể khỏa lấp được khoảng trống mênh mông mà người đàn anh để lại.

Với những khó khăn vừa nêu, rõ ràng là hàng phòng ngự ĐT Việt Nam đang đối mặt với rất nhiều thách thức trước những màn so tài căng thẳng tại Vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Càng đáng lo hơn khi mà trong những trận đấu tới, chúng ta sẽ không có được một tiền vệ đánh chặn và làm bóng tài năng như Đỗ Hùng Dũng do chấn thương.

Mất đi chốt chặn này, 'bức tường thép' của ĐT Việt Nam liệu có thể đứng vững trước khao khát chiến thắng của các đối thủ. Chỉ cần "sẩy chân" một trận, mọi công sức cho đến hiện tại của thầy trò HLV Park Hang Seo có nguy cơ sẽ bị "đổ bể".

Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Thủ môn Đặng Văn Lâm chắc chắn có tên trong danh sách đến UAEThủ môn Đặng Văn Lâm chắc chắn có tên trong danh sách đến UAE
Theo thông tin mới nhất, HLV Park Hang Seo đã điền tên Đặng Văn Lâm vào danh sách ĐT Việt Nam sẽ tham dự vòng loại World Cup 2022 tại UAE vào đầu tháng 6 tới.
BLV Quang Huy đánh giá thế nào về cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam?BLV Quang Huy đánh giá thế nào về cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam?
Trong một chia sẻ gần đây, BLV Vũ Quang Huy đã dự đoán thầy trò HLV Park Hang Seo đủ sức giành 6 điểm trong 3 trận đấu còn lại để có vé đi tiếp ở vòng loại...
ĐT Việt Nam có thể bị ảnh hưởng khi Triều Tiên bỏ tham dự vòng loại World CupĐT Việt Nam có thể bị ảnh hưởng khi Triều Tiên bỏ tham dự vòng loại World Cup
Theo xác nhận từ phía LĐBĐ châu Á (AFC), ĐT Triều Tiên sẽ không tiếp tục tham dự phần còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á do lo ngại Covid-19.
HLV trưởng ĐT UAE thừa nhận ngại gặp tuyển Việt Nam hơn Thái LanHLV trưởng ĐT UAE thừa nhận ngại gặp tuyển Việt Nam hơn Thái Lan
Trong một chia sẻ mới đây với tờ Khaleej Times, HLV trưởng ĐT UAE, Bert Van Marwijk thừa nhận rằng việc gặp Thái Lan dễ hơn so với khi đối đầu ĐT Việt Nam.
Quế Ngọc Hải đặt mục tiêu tại vòng loại World Cup 2022Quế Ngọc Hải đặt mục tiêu tại vòng loại World Cup 2022
Trung vệ thủ quân ĐT Việt Nam đã có những chia sẻ với giới truyền thông trong buổi tập chiều ngày 8/5 vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X