Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam và nỗi lo trước khung thành ở trận gặp Oman

Thứ Sáu 18/03/2022 19:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được chơi tại Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đang quyết tâm trả món nợ đã vay sau thất bại trước tuyển Oman ở lượt đi. Nhưng để làm được điều đó, họ chắc chắn sẽ phải gia cố hàng thủ, đặc biệt là vị trí thủ môn.

 

Nỗi lo trước khung thành ĐT Việt Nam

Sau thất bại ngược 1-3 trước Oman ở trận lượt đi, hẳn là ĐT Việt Nam đang quyết tâm đánh bại đối thủ này trong trận đấu lượt về sẽ diễn ra tại Mỹ Đình vào tối 24/3 tới đây. 

Xét về tương quan lực lượng, trình độ thì ĐT Oman không hơn Việt Nam là bao. Và với lợi thế sân nhà cùng việc đối phương không mang theo đội hình mạnh nhất, đây sẽ là cơ hội rất tốt để đoàn quân áo đỏ hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm. 

Park Hang Seo ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo đang đối mặt với nhiều thách thức tại ĐT Việt Nam

Tuy nhiên để thực hiện được điều này, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải tạo ra một màn trình diễn thực sự ấn tượng trước đội khách Oman, với độ hiệu quả cao ở cả mặt trận tấn công và phòng ngự.  

Trong bối cảnh hàng thủ đang mất nhiều trụ cột khi Duy Mạnh, Đình Trọng và cả Bùi Tiến Dũng đều vắng mặt vì chấn thương, sức ép trước khung thành ĐT Việt Nam sẽ vô cùng lớn. Và rõ ràng người giữ trọng trách gác đền trong trận này sẽ phải hoạt động thực sự chắc chắn, ổn định để hạn chế tối đa những hiểm nguy rình rập.

Ở đợt tập trung này, trước những ảnh hưởng của Covid-19, trong tay HLV Park Hang Seo lúc này chỉ còn lại 3 thủ môn là Trần Nguyên Mạnh, Bùi Tấn Trường và tân binh Vũ Tuyên Quang. 

Đặt lên bàn cân cũng có thể thấy Nguyên Mạnh đang tỏ ra nổi trội hơn so với hai đồng đội trong cuộc cạnh tranh suất bắt chính. Sau những gì đã thể hiện tại AFF Cup cũng như trận đấu mới đây trước Trung Quốc, chắc chắn không ai xứng đáng đứng trước khung thành của ĐT Việt Nam hơn Nguyên Mạnh. 

Nguyên Mạnh ĐT Việt Nam
Nguyên Mạnh nhiều khả năng sẽ tiếp tục ra sân thi đấu cho ĐT Việt Nam

Tuy nhiên có một vấn đề mà NHM không thể không lo ở thủ môn này chính là chiều cao có phần hạn chế của anh. Trong số những thủ môn đã bắt chính cho tuyển Việt Nam thời gian qua, Nguyên Mạnh chính là người sở hữu chiều cao khiêm tốn nhất. 

Thủ môn người xứ Nghệ chỉ cao 1m78, thậm chí thấp hơn cả một số cầu thủ trong đội như Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh, Tấn Tài. Nếu so sánh với chiều cao của Đặng Văn Lâm thì Nguyên Mạnh kém tới 10 cm. 

Với sự bất lợi về thể hình cùng sải tay không quá dài, rõ ràng sẽ không dễ để thủ thành Viettel FC có thể tự tin đối đầu Oman - một đội bóng đang sở hữu nhiều tuyển thủ có chiều cao rất tốt. 

Còn nhớ ở trận đấu lượt đi giữa ĐT Việt Nam và Oman, chúng ta đã phải nhận bàn thua sau một tình huống đá phạt góc chiến thuật và cũng rất khó chịu. Đó chính là việc các cầu thủ to cao Oman cố ý vây lấy thủ môn đối phương để hạn chế khả năng hoạt động của người này nhằm tạo điều kiện để cầu thủ đá phạt thực hiện cú đá đi thẳng vào khung thành.

Oman sử dụng kiểu đá phạt góc rất khó chịu
Oman sử dụng kiểu đá phạt góc rất khó chịu ở trận lượt đi

Chiến thuật đá phạt góc kiểu 'ruồi bu' của Oman không mới nhưng nó lại tỏ ra hiệu quả trước những đội bóng có chiều cao trung bình như Việt Nam. Và chúng ta đã phải ngậm ngùi nhận bàn thua do chưa từng gặp phải cách đá này của đối phương.

Ở trận đấu đó, thủ môn Văn Toản - người có chiều cao 1m86 cũng đã phải vào lưới nhặt bóng sau chiến thuật đá phạt rất khó chịu của đội bóng Tây Á. Anh gần như không thể băng ra đấm bóng trước bức tường người được cầu thủ Oman tạo nên.

Rõ ràng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ cần phải nghiên cứu cách đối phó với chuyện này nếu không muốn một kịch bản tương tự lặp lại ở Mỹ Đình. Với một Nguyên Mạnh sở hữu chiều cao không thực sự lý tưởng, đây sẽ là điểm yếu của chúng ta trước Oman và chắc chắn đội bạn sẽ không bỏ qua cơ hội 

Đội tuyển Việt Nam và bài toán thích ứng linh hoạt thời Covid-19Đội tuyển Việt Nam và bài toán thích ứng linh hoạt thời Covid-19
Ca dương tính mới đây của Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Văn Hoàng và Đào Văn Nam chính là lời cảnh báo tới ban huấn luyện ĐT Việt Nam trước sự nguy hiểm của...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X