Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam và những lần làm khách tại Tây Á

Thứ Hai 14/06/2021 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ còn một ngày nữa, ĐT Việt Nam sẽ bước vào màn so tài gặp đội chủ nhà UAE trong khuôn khổ lượt đấu cuối cùng bàng G tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, khu vực châu Á. Và trước trận đấu này, hãy cùng Bongda24h nhìn lại các kết quả của ĐT Việt Nam trong những lần làm khách tại Tây Á trước đây.

UAE 5-0 Việt Nam: 28/10/2007

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam từng thi đấu ngoan cường và gây sốc với trận thắng 2-0 trước UAE tại vòng bảng Asian Cup 2007 diễn ra trên sân Mỹ Đình tối ngày 8/7/2007. 

Tuy nhiên điều đó chỉ diễn ra khi chúng ta có lợi thế sân nhà. Còn khi phải tới làm khách tại Tây Á, cơn ác mộng đã nhanh chóng xuất hiện với đoàn quân áo đỏ. 

Chỉ hơn 3 tháng sau chiến thắng làm nức lòng người hâm mộ tại Mỹ Đình, Công Vinh và các đồng đội đã phải đón nhận thất bại nặng nề 0-5 trước UAE tại trận đấu lượt về Vòng loại thứ nhất của World Cup 2010 khu vực châu Á. 
 

 

ĐT Việt Nam từng phải nhận những trận thua rất đậm trên đất UAE
ĐT Việt Nam từng phải nhận những trận thua rất đậm trên đất UAE

Sau trận thua 0-1 ở trận lượt đi diễn ra ở Mỹ Đình trước đó hơn hai tuần, ĐT Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trước UAE ở trận lượt về mới có hi vọng đi tiếp. Tuy nhiên điều này đã không xảy ra khi chúng ta không thích nghi được với điều kiện thi đấu trên sân đối thủ. 

Ở trận lượt về, đoàn quân áo đỏ nhanh chóng sụp đổ sau pha lập công của Ismail Matar ở phút 13. Những phút sau đó, đội bóng Tây Á liên tục ghi bàn vào lưới Việt Nam nhờ các màn tỏa sáng của Al-Mahri, Al-Shehhi, Al-Darmaki và Al-Kas để khép lại trận đấu chiến thắng đậm 5-0.

Kết quả này khiến ĐT Việt Nam phải dừng bước ngay ở vòng 1 và không thể tham dự vòng loại thứ 2. 

 

UAE 5-0 Việt Nam: 19/11/2013 

Trong lần thứ hai tới làm khách tại UAE, đội tuyển Việt Nam tiếp tục phải đón nhận một trận thua với tỷ số rất đậm. Lần này là ở trận đấu lượt về của Vòng loại Asian Cup 2015.

Cũng giống như kịch bản của Vòng loại World Cup 2010, ĐT Việt Nam để thua 1-2 trước UAE tại Mỹ Đình. Và tới trận lượt về, cơn ác mộng thực sự đã xuất hiện. 

Những khó khăn khi phải di chuyển, kèm việc chưa thể thích nghi với điều kiện thi đấu tại Tây Á khiến đoàn quân áo đỏ nhanh chóng mất sức và sớm gục ngã với trận thua đậm cũng với tỷ số 0-5. 

Việt Nam hai lần phải đón nhận trận thua 0-5 trên sân UAE
Việt Nam hai lần phải đón nhận trận thua 0-5 trên sân UAE

Một trong những cầu thủ ghi bàn ở trận này chính là chân sút số 1 của bóng đá UAE ở thời điểm hiện tại, tiền đạo Ali Mabkhout với pha lập công ở phút thi đấu 31. Những cái tên còn lại ghi bàn cho đội chủ nhà là Abbas (19'), Matar (25'), Fardan (37') và Khalil (90+2'). 

Trận thua 0-5 trước UAE lần đó khiến bóng đá Việt Nam càng chìm sâu trong khủng hoảng. Đó là thời điểm mà VFF đã trao ĐT Việt Nam cho nhà cầm quân nội là HLV Hoàng Văn Phúc, thay vì tìm kiếm các ông thầy ngoại. 

Điều này đã ảnh hưởng nhiều tới thành tích thi đấu của ĐT Việt Nam. Tại Vòng loại Asian Cup 2015, chúng ta đã đứng cuối bảng, thậm chí còn đứng dưới Hong Kong sau thất bại 0-1 trên sân của đội bóng này.

 

Iraq 1-0 Việt Nam: 29/3/2016

Ngoài hai thất bại đậm tại UAE, đội tuyển Việt Nam không còn phải nhận các thảm kịch khi tới Tây Á. Nhưng thực tế đã chứng minh, cơ hội để đội bóng của chúng ta có được 1 điểm trước các nền bóng đá mạnh tại khu vực này là rất nhỏ. 

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam có chuyến làm khách tại Iraq ở lượt đấu cuối cùng của bảng F. Trước trận đấu đó, ĐT Thái Lan của Kiatisuk Senamuang đã chắc chắn đi tiếp vào vòng 3 khi dẫn đầu bảng đấu với 14 điểm. Iraq đứng thứ 2 với 9 điểm còn Việt Nam xếp thứ 3 với 7 điểm. Đài Loan xếp cuối với 0 điểm sau 6 trận toàn thua.

Iraq 1-0 Việt Nam: 29/3/2016
ĐT Việt Nam chưa từng có chiến thắng khi tới làm khách trước các đội bóng Tây Á

Nếu giành chiến thắng trên sân khách (diễn ra trên sân trung lập tại thủ đô Tehran, Iran), ĐT Việt Nam sẽ vươn lên xếp thứ 2 và có cơ hội đi tiếp với tư cách 1 trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên viễn cảnh này không xảy ra khi chúng ta để thua Iraq với tỷ số 0-1 sau pha lập công của tiền đạo trẻ Mohannad Abdul-Raheem ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1.

 

Qatar 3-0 Việt Nam: 23/7/2011

Thời điểm vòng loại World Cup 2014, diễn ra khi đó AFC vẫn sắp xếp các lượt trận tại vòng loại thứ 1 và thứ 2 theo hình thức thi đấu knock-out loại trực tiếp. Sau hai lượt đấu, đội thắng sẽ lọt vào vòng tiếp theo. 

Tại vòng 1, ĐT Việt Nam đã thắng Macau (Trung Quốc) với tổng tỷ số 13-1 (6-0, 7-1) sau hai lượt trận. Kết quả này giúp học bước vào vòng loại thứ 2 để đối mặt với một thách thức rất lớn mang tên Qatar. 

ĐT Việt Nam và những cơn ác mộng tại Tây Á
ĐT Việt Nam đã gặp phải không ít những cơn ác mộng tại Tây Á

Và đã không có bất ngờ nào diễn ra khi chúng ta đã tỏ ra thua kém đối thủ. Ở trận lượt đi diễn ra trên sân Jassim Bin Hamad tại Doha, đoàn quân áo đỏ đã gục ngã với tỷ số 0-3. Những người ghi bàn cho Qatar ở trận này là Mohammed Kasola (6'), Meshal Mubarak (51') và Youssef Ahmed Ali (67').

Và dù đã thi đấu rất nỗ lực ở lượt về diễn ra sau đó 5 ngày, chúng ta chỉ có thể giành được chiến thắng danh dự với tỷ số 2-1 trước Qatar nhờ công của Trọng Hoàng và cựu tiền vệ đã giải nghệ, Nguyễn Quang Hải, qua đó chấp nhận nhường tấm vé đi tiếp cho đối thủ.

 

Syria 0-0 Việt Nam: 18/11/2009

Một lần hiếm hoi ĐT Việt Nam có điểm trong các chuyến làm khách trước các đội bóng có tên tuổi của Tây Á là trước ĐT Syria tại vòng loại Asian Cup 2011. Thời điểm đó, đoàn quân áo đỏ đã thi đấu khá ấn tượng và có được 1 điểm sau trận hòa không bàn thắng trước chủ nhà Syria trên SVĐ quốc tế Aleppo tại thủ đô của quốc gia này. 

Sau trận này, ĐT Việt Nam tiếp tục có thêm trận hòa 1-1 trên sân của đối thủ Lebanon vào ngày 6/1/2010 cũng tại vòng loại Asian Cup 2011. Đây không phải một đội bóng mạnh bởi trước đó tuyển Việt Nam dưới thời HLV Calisto đã có trận thắng 3-1 trước Lebanon trong màn so tài tại lượt đi, diễn ra tại Mỹ Đình vào ngày 14/1/2009. 

Tuy nhiên đó cũng là những gì mà tuyển Việt Nam có thể làm được. Bởi với 5 điểm chung cuộc, ĐT Việt Nam chỉ đứng thứ 3 của bảng đấu, dưới Syria (14 điểm), Trung Quốc (13 điểm) và bị loại.
 

Tổng hợp: Việt Nam 1-0 UAE (Vòng loại World Cup 2022)

video

 

Trọng tài người Iraq bắt chính trận ĐT Việt Nam gặp ĐT UAETrọng tài người Iraq bắt chính trận ĐT Việt Nam gặp ĐT UAE
Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT UAE để định đoạt tấm vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ được điều khiển bởi tổ trọng tài vùng Vịnh.
Cầu thủ UAE kêu gọi đồng đội quyết tâm đánh bại Việt NamCầu thủ UAE kêu gọi đồng đội quyết tâm đánh bại Việt Nam
Trước cuộc chạm trán vào ngày 15 tới, các cầu thủ UAE đã thể hiện quyết tâm sẽ đánh bại ĐT Việt Nam để giành lấy ngôi nhất bảng G.
HLV Park Hang Seo vẫn được tham dự họp báo trước trận gặp ĐT UAEHLV Park Hang Seo vẫn được tham dự họp báo trước trận gặp ĐT UAE
HLV Park Hang Seo vẫn sẽ tham gia cuộc họp báo trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT UAE vào ngày 14/6.
Sốt vé xem trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs UAESốt vé xem trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs UAE
Theo thông tin vừa được phía LĐBĐ Việt Nam (VFF) đưa ra vào tối qua 13/6 thì phía UAE đã xác nhận việc đã bán vé cho các cổ động viên Việt Nam để theo dõi trận...
Sếp lớn UAE cảnh báo đội nhà trước trận gặp Việt NamSếp lớn UAE cảnh báo đội nhà trước trận gặp Việt Nam
Ông Rashid bin Humaid - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá UAE (UAEFA) mới đây đã yêu cầu các cầu thủ của mình bước vào trận gặp ĐT Việt Nam với tâm thế như đang chơi...
Sát thủ UAE quyết tâm phục thù ĐT Việt NamSát thủ UAE quyết tâm phục thù ĐT Việt Nam
Với việc đã phải nhận thất bại 0-1 trước Việt Nam ở lượt đi nên tiền đạo Ali Mabkhout đang nung nấu ý định báo thù ở lần tái đấu này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X