Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam và cuộc thanh lọc lực lượng trước ngày lên đường

Thứ Ba 17/08/2021 13:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các cầu thủ không cạnh tranh được vị trí trên tuyển đang là những cái tên có nguy cơ cao phải chia tay ĐT Việt Nam khi đội lên đường sang Saudi Arabia đá trận ra quân tại vòng loại World Cup 2022.

  
Ai sẽ phải chia tay ĐT Việt Nam?

Theo tin từ phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF, để chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Saudi Arabia vào tối ngày 2/9 tới đây, dự kiến thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lên đường vào ngày 27/8. Như vậy, quỹ thời gian còn lại của đội tại Việt Nam sẽ chỉ còn 10 ngày. 

Khi thời điểm lên đường càng cận kề, không khí tập luyện trên tuyển cũng vì thế mà càng trở nên khẩn trương hơn, với sự tập trung cao độ của từng cầu thủ. Tất cả đều cố thể hiện hết khả năng của mình để được góp mặt trong trận đấu lịch sử của ĐT Việt Nam. 

ĐT Việt Nam vs HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo hẳn là đang đau đầu trong việc sẽ loại ai khỏi ĐT Việt Nam


Tuy nhiên cơ hội không thể giành cho tất cả. Bởi vì sẽ chỉ có 23 cầu thủ trong danh sách 31 cái tên được triệu tập đợt này sẽ cùng HLV Park Hang Seo sang Tây Á đá lượt trận đầu tiên tại vòng loại World Cup.

Và như vậy, chắc chắn sẽ có 8 cầu thủ hoặc thậm chí là 10 người sẽ bị loại trong trường hợp ông Park triệu tập bổ sung thêm Đặng Văn Lâm và Nguyễn Công Phượng lên tuyển.

Trong số những cái tên có nguy cơ phải 'ở nhà', những cầu thủ không cạnh tranh được vị trí thi đấu trên tuyển có khả năng bị loại rất cao. Đó không phải điều khó hiểu khi các vị HLV sẽ luôn ưu tiên lựa chọn những người chơi tốt nhất trong cùng vị trí thi đấu.

Ở vị trí thủ môn, Nguyễn Văn Hoàng nhiều khả năng sẽ là cái tên bị gạch. Anh không hẳn là chơi tệ, nhưng so với Văn Lâm, Tấn Trường, rõ ràng thủ thành của SLNA có phần lép vế hơn về kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Trong khi Văn Toản đang được xem là 'hạt giống' của đội U23 cho SEA Games 31 nên có phần được BHL ưu tiên hơn. 

Vì vậy, nếu Đặng Văn Lâm được gọi bổ sung lên ĐT Việt Nam trong những ngày tới thì Văn Hoàng sẽ phải ở nhà. Đây cũng là điều đã xảy ra với thủ thành sinh năm 1996 trong quá trình chuẩn bị cho các lượt đấu cuối vòng loại thứ 2. Song vào phút chót, với việc Văn Lâm trở thành F1 của một ca Covid-19, điều này đã giúp Văn Hoàng nhận được 'vé vớt' sang UAE cùng đội.

Không chỉ ở vị trí thủ môn, ở các vị trí còn lại, các gương mặt có nguy cơ bị loại đa phần đều là các tân binh hoặc là những cầu thủ ít được HLV Park Hang Seo trao cơ hội ra sân thể hiện trước đây.

Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của ĐT Việt NamLịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của ĐT Việt Nam
Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của ĐT Việt Nam đã được xác định. Và thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bắt đầu hành trình tại vòng loại thứ 3 World Cup...

 

Khó có suất cho tân binh và kép phụ

Nhiệt huyết và khát khao mong muốn thể hiện mình của các tân binh sẽ là luồng gió mới thổi vào ĐT Việt Nam. Song mặt trái là những người mới đang thiếu kinh nghiệm chinh chiến quốc tế và cũng chưa thực sự chơi ăn nhập với các 'cựu binh' nên rất khó để ông Park có thể giữ lại tất cả trên tuyển.

Trong số 3 tân binh được triệu tập lên tuyển đợt này, Trương Văn Thiết khó cạnh tranh vị trí với các đồng đội ở hàng thủ trong khi Lê Tiến Anh lại đang bị đau nhẹ. Vì thế, có thể nói là cơ hội trụ lại tuyển của họ sẽ không cao. Riêng Phạm Tuấn Hải là có cơ hội trụ lại trong bối cảnh Công Phượng chưa lên tuyển vì bận việc cá nhân. 

ĐT Việt Nam
Các tân binh và những cầu thủ dự bị có nhiều nguy cơ bị loại khỏi ĐT Việt Nam.


Ở đợt tập trung này, Tuấn Hải đang được thầy Park quy hoạch vào vị trí của 1 trong 2 tiền vệ tấn công trong sơ đồ 3 tiền vệ trung tâm. Ngoài ra cầu thủ trưởng thành từ hệ thống đào tạo trẻ của Hà Nội cũng có thể chơi dạt cánh giống như ở CLB Hà Tĩnh nên có thể sẽ được trọng dụng ở vòng loại thứ 3.

Với các cựu binh đã 'ăn cơm tuyển' nhiều lần, những cầu thủ có nguy cơ bị ông Park gạch tên là những người ít có cơ hội ra sân trong các trận đấu chính thức của ĐT Việt Nam trước đây như trường hợp của các hậu vệ Văn Xuân, Thanh Bình, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh hay tiền đạo của TP.HCM FC, Hồ Tuấn Tài. 

Ngoài ra, những cầu thủ đang gặp vấn đề thể lực hoặc chưa bình phục chấn thương cũng có thể sẽ phải làm khán giả trong cuộc so tài của ĐT Việt Nam với Saudi Arabia vào ngày 2/9 tới đây.

Đáng tiếc nhất phải kể tới trường hợp của Đoàn Văn Hậu khi anh được xác định bị tái phát chấn thương đầu gối. Đây thực sự là một tổn thất không nhỏ với ĐT Việt Nam khi mà Văn Hậu với thể hình, thể lực ấn tượng của mình đã có rất nhiều đóng góp vào thành công chung của thầy trò HLV Park Hang Seo trước đây.

Một cái tên khác cũng có thể không sang Saudi Arabia cùng đồng đội là tiền vệ tài hoa Nguyễn Tuấn Anh. Với tiền sử dính chấn thương cùng việc mới ra sân tập luyện trở lại trong ít ngày gần đây, có lẽ ông Park sẽ không dám mạo hiểm anh trong chuyến làm khách khó khăn sắp tới ở Tây Á.

Danh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho VL thứ 3 World Cup 2022
Danh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho VL thứ 3 World Cup 2022

Nhìn chung, có thể dự đoán 23 gương mặt sẽ đồng hành của nhà cầm quân Hàn Quốc tại Saudi Arabia sắp tới đa phần vẫn sẽ là những gương mặt cũ đã đồng hành cùng ông trong suốt những năm qua. 

Có một nguyên tắc 'bất di bất dịch' của ông Park là luôn ưu tiên sử dụng những trụ cột, thành viên đã gắn bó với ông trong suốt nhiệm kỳ qua và chỉ dành một tỷ lệ nhỏ cho việc thử nghiệm những nhân tố mới. 

Vì thế sẽ rất khó có một cuộc cách mạng về nhân sự tuyển Việt Nam, nhất là khi Vòng loại thứ 3 World Cup là giải đấu khó khăn, khắc nghiệt nhất của đội tuyển Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. 

VIDEO: HLV Park Hang Seo trở lại, tuyển Việt Nam bắt đầu rèn chiến thuật

video

 

Hoàng Đức: ĐT Việt Nam sẽ cố gắng cải thiện những điểm yếuHoàng Đức: ĐT Việt Nam sẽ cố gắng cải thiện những điểm yếu
Là người được cử ra tiếp xúc với giới truyền thông, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã thể hiện quyết tâm của mình và các đồng đội trước thềm Vòng loại thứ 3.
Báo Malaysia ấn tượng với sự chuẩn bị của HLV Park Hang Seo ở vòng loại thứ 3Báo Malaysia ấn tượng với sự chuẩn bị của HLV Park Hang Seo ở vòng loại thứ 3
Trước thềm vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tờ Vocket FC của Malaysia đã có bài viết đánh giá cao về sự chuẩn bị của HLV Park Hang Seo cho ĐT Việt Nam.
Báo Trung Quốc chỉ ra tử huyệt của ĐT Việt NamBáo Trung Quốc chỉ ra tử huyệt của ĐT Việt Nam
Theo tờ Sina, đội tuyển Trung Quốc cần khai thác điểm yếu ở khả năng chống bóng bổng của các học trò HLV Park Hang Seo.
Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia sẽ không có khán giảTrận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia sẽ không có khán giả
Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 7/9 sẽ diễn ra mà không có khán giả.
AFC dành lời khen cho ĐT Việt Nam trước thềm vòng loại World CupAFC dành lời khen cho ĐT Việt Nam trước thềm vòng loại World Cup
Trong bài viết mới đây, LĐBĐ châu Á (AFC) đã dành lời khen cho ĐT Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại cuối của World Cup 2022 khu vực châu Á.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X