Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam và chiến thắng trước những nghi ngờ

Thứ Năm 16/11/2023 22:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không chỉ có chiến thắng trước ĐT Philippines mà ĐT Việt Nam cùng HLV Troussier đã chiến thắng những nghi ngờ bủa vây cả đội suốt quãng thời gian qua.

Những tính toán thành hình

ĐT Việt Nam bước vào trận đấu với Philippines ở vòng loại 2 World Cup 2026 với áp lực khổng lồ trên vai. Những vấn đề từ cá nhân tới hệ thống, những ngờ vực về chiến thuật và con người cộng hưởng với khó khăn khách quan (mặt sân cỏ nhân tạo của sân Rizal Memorial) tạo nên tấm chắn áp lực vô hình, đè nặng lên vai cầu thủ Việt Nam.

HLV Troussier và học trò hiểu rằng lòng kiên nhẫn của người hâm mộ đã bị thử thách đủ và giờ là lúc những toan tính, thử nghiệm của ông phải cho ra kết quả. Mọi chuyện diễn ra theo đúng với kỳ vọng khi ĐT Việt Nam có 3 điểm trọn vẹn rời Manila.

ĐT Việt Nam và chiến thắng trước những nghi ngờ 1
 ĐT Việt Nam có ba điểm nhẹ nhàng trước Philippines 

Về mặt dứt điểm, người hâm mộ kỳ vọng nhiều hơn là hai bàn thắng. Ở khía cạnh lối chơi, CĐV muốn nhìn thấy mảng miếng, đường nét phối hợp rõ ràng hơn. Nhưng hãy nhớ rằng tiền vệ số 1 trong tay HLV Troussier lúc này, là Hoàng Đức đã ngồi dự bị cả trận. Một cầu thủ có khả năng tạo cơ hội khác là Văn Quyết cũng chỉ đá nửa sau trận này.

Quan trọng nhất, thế trận được cầu thủ Việt Nam tạo ra trước Philippines đã có nhiều khởi sắc so với chuỗi trận giao hữu trước đây. ĐT Việt Nam vừa bảo toàn được quân số trước trận đấu Iraq ngày 21/11 tới, vừa bắt nhịp với triết lý mà HLV Troussier đang xây dựng. Có lẽ HLV người Pháp không trông mong gì hơn ngoài những điều trên.

Sự ngờ vực về thứ bóng đá tấn công mà HLV Troussier xây dựng đã dần được xóa nhòa, thay vào đó là những hạt giống của niềm hy vọng về một bộ mặt mới của ĐT Việt Nam.

Lời khẳng định của những cá nhân

Bàn thắng của Văn Toàn cũng như Đình Bắc là lời khẳng định cho năng lực của bộ đôi này. Văn Toàn như muốn khẳng định rằng mình vẫn còn duy trì được độ thính nhạy bàn thắng, bất chấp phải dự bị dài hạn tại Hàn Quốc. Trong khi đó, Đình Bắc cho thấy bản thân sẵn sàng cạnh tranh một suất đá chính trên hàng công ĐT Việt Nam trong tương lai.

ĐT Việt Nam và chiến thắng trước những nghi ngờ 2
Bên cạnh Đinh Bắc, Thái Sơn, Võ Minh Trọng cũng có một ngày thi đấu ấn tượng

HLV Troussier biết rằng giờ không phải lúc để ông thử nghiệm nữa. Nhưng ông vẫn không ngại tung vào sân dàn sao trẻ như Minh Trọng, Thái Sơn hay Văn Cường, Đình Bắc ở hiệp 2. Điều đó cho thấy HLV người Pháp thực sự muốn trao cơ hội cho những cầu thủ này và sự tin tưởng đó là có cơ sở.

Dàn sao trẻ kể trên xóa tan nghi ngờ về mặt chuyên môn với màn trình diễn đầy nỗ lực. Cá nhân thuyền trưởng người Pháp cũng cho người hâm mộ thấy thử nghiệm của mình thời gian qua là hoàn toàn hợp lý. Đợi chờ và cả lo toan của người hâm mộ đã vơi đi phần nào và niềm tin vào thuyền trưởng người Pháp đang được xây chắc hơn.

Mặc dù vẫn còn đó nhiều vấn đề, như hiệu suất dứt điểm của hàng công hay khả năng bọc lót ở hàng thủ. Nhưng nếu nhìn tổng thể, màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước Philippines là rất đáng kỳ vọng.

Nên nhớ, đây mới chỉ là trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Troussier với ĐT Việt Nam. Hệ thống cũng như con người trong tay ông vẫn cần và có thể cải thiện hơn nữa, qua đó hướng tới kết quả tích cực hơn trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X