Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Trong nỗi nhớ Công Phượng

Thứ Năm 02/09/2021 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rõ ràng sự vắng mặt của tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang ảnh hưởng không nhỏ tới mặt trận tấn công của ĐT Việt Nam, bởi ở anh luôn có yếu tố gì đó khiến người hâm mộ thêm tự tin.

 

Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Saudi Arabia 1h00 ngày 3/9 (Vòng loại World Cup 2022)Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Saudi Arabia 1h00 ngày 3/9 (Vòng loại World Cup 2022)
Saudi Arabia là một trong những đội bóng chơi phóng khoáng và đậm chất kỹ thuật. Cần phải thẳng thắn, ĐT Việt Nam đang bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với...

 

Trong nỗi nhớ Công Phượng

Tại vòng loại thứ 2, World Cup 2022 khu vực châu Á vừa qua, tiền đạo Nguyễn Công Phượng không phải cây săn bàn chủ lực của tuyển Việt Nam. Anh thậm chí chỉ có được vỏn vẹn 1 bàn thắng trong thắng lợi tưng bừng 4-0 của 'Những chiến binh sao vàng' trước Indonesia. 

Trước đó, Phượng đã có không ít những cơ hội để ghi bàn thắng, đặc biệt là tình huống cuối trận đấu lượt đi gặp Thái Lan tại SVĐ Rajamangala. Đáng tiếc là anh đã không thể tận dụng cơ hội đó khiến ĐT Việt Nam không thể hạ gục được người Thái. 

Phải thừa nhận một thực tế là dù Công Phượng không ghi nhiều bàn thắng khi lên tuyển nhưng người hâm mộ vẫn luôn có những những niềm tin ở anh. 

Takehiro Tomiyasu vs Công Phượng
Sự vắng mặt của Công Phượng được dự báo sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh ĐT Việt Nam

Có lẽ hình bóng của một số 10 với những pha đi bóng lắt léo, ảo diệu như Lionel Messi thuở nào đã in quá sâu trong tâm trí mỗi người yêu bóng đá Việt Nam, để rồi họ vẫn luôn mong chân sút xứ Nghệ tỏa sáng trong mỗi lần ra sân cùng đoàn quân áo đỏ. 

Trong quá khứ, Công Phượng đã ghi khá nhiều bàn thắng ở cấp độ đội tuyển, từ thời còn khoác áo U19 cho tới những lần được gọi lên ĐTQG. Ở CLB HAGL, anh cũng đang là chân sút chủ lực của đội bóng phố núi. 

Trong nửa chặng đường tại V-League vừa qua, Phượng đã ghi 6 bàn thắng. Con số này chỉ kém người đồng đội Văn Toàn và hai ngoại binh xếp trên là Oussou Konan và Rodrigo Dias đúng 1 bàn. 

Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Saudi Arabia 1h00 ngày 3/9 (Vòng loại World Cup 2022)Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Saudi Arabia 1h00 ngày 3/9 (Vòng loại World Cup 2022)
Saudi Arabia là một trong những đội bóng chơi phóng khoáng và đậm chất kỹ thuật. Cần phải thẳng thắn, ĐT Việt Nam đang bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với...

Không chỉ dứt điểm tốt, Phượng còn có khả năng cầm bóng, giữ bóng và chuyền bóng cực tốt. Anh đã có khá nhiều những pha kiến tạo thành bàn cho đồng đội sau những đường chuyền cực kỳ chuẩn xác và tinh tế.

Không những vậy, với sức hút của mình, Công Phượng còn có khả năng đóng vai 'chim mồi' cực tốt nhờ khả năng di chuyển không bóng cực kỳ thông minh của mình.

Đây là điều mà tất cả đều nhìn thấy ở trận đấu với Indonesia hồi đầu tháng 6 vừa qua, khi mà Công Phượng vào sân, hàng phòng ngự đối thủ lập tức bị xáo trộn. 

Công Phượng ghi bàn ĐT Việt Nam vs Indonesia
Công Phượng đóng vai trò quan trọng trên tuyển nhờ tầm hoạt động rộng và khả năng chạy chỗ thông minh.

Chính tầm hoạt động rộng và chạy chỗ thông minh của CP10 đã làm giảm sự tập trung của đối phương, để từ đó các mũi tấn công khác của ĐT Việt Nam có thêm nhiều cơ hội hơn để tiếp cận khung thành đối phương.

Trong thời gian qua, HLV Park Hang Seo đã cố gắng tìm kiếm người thay thế vai trò của Công Phượng. Ông đã triệu tập Phạm Tuấn Hải và Hồ Tuấn Tài - những cầu thủ vừa có thể đá tiền đạo cánh và tiền đạo mục tiêu.

Tuy nhiên, nhà cầm quân Hàn Quốc dường như vẫn chưa hài lòng với những tiền đạo hiện có. Bằng chứng là trong những ngày qua, nhà cầm quân người Hàn Quốc còn gọi thêm 2 tiền đạo là Nguyễn Xuân Nam và Trần Đình Kha để làm phong phú hơn hàng tấn công. 

Điều đó cho thấy có vẻ như ở thời điểm hiện tại, ông Park vẫn chưa tìm ra lời đáp chính xác tuyệt đối cho sự vắng mặt của Công Phượng - người có thể tạo ra một sự khác biệt rất lớn khi được vào sân từ băng ghế dự bị. 

 

ĐT Việt Nam sẽ tấn công ra sao trước Saudi Arabia và Úc?

Trước việc Công Phượng không thể thi đấu trong hai lượt trận đầu tiên của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3, đó cũng là một thách thức không nhỏ với BHL cùng HLV Park Hang Seo trong việc đề ra chiến thuật để có thể tiếp cận khung thành đối phương. 

Với sự thua thiệt về nhiều mặt, chắc chắn là ĐT Việt Nam sẽ không thể dâng cao đội hình đôi công hai 'ông lớn' của bóng đá châu lục. Và khi ấy, họ sẽ không có nhiều cơ hội để đưa bóng tiếp và có những pha dứt điểm về phía khung thành các đối thủ. 

Xuân Trường ĐT Việt Nam
Những pha đá phạt sẽ là phương án để ĐT Việt Nam xuyên thủng màn lưới đối phương

Trong hoàn cảnh đó, những pha phản công tốc độ cùng các tình huống dứt điểm bóng sống hoặc đá phạt sẽ là những gợi ý để đoàn quân áo đỏ xuyên thủng mành lưới của đối thủ. 

ĐT Việt Nam trong những năm gần đây vẫn đang sở hữu nhiều cầu thủ có tốc độ, sự nhanh nhẹn cùng khả năng dứt điểm từ xa cực tốt. Vì vậy chúng ta cần cố gắng phát huy ưu điểm này của mình.

Khó khăn đang ở phía trước thầy trò HLV Park Hang Seo. Nhưng hy vọng với những sự tự tin cùng quyết tâm của mình, họ sẽ đứng vững ở lần đầu vào tới vòng loại thứ 3. 

Và biết đâu trong ngày mà Công Phượng không xuất hiện, những người đóng thế cho anh lại tỏa sáng rực rỡ để giúp bóng đá Việt Nam tạo nên những chiến tích mới.

Hành trình tới vòng loại thứ 3 của ĐT Việt Nam

video

 

Những thắng lợi ấn tượng của ĐT Việt Nam trước bóng đá Tây ÁNhững thắng lợi ấn tượng của ĐT Việt Nam trước bóng đá Tây Á
So khác biệt về khoảng cách địa lý nên bóng đá Việt Nam không thường xuyên đối đầu với các đội bóng Tây Á. Nhưng vẫn có không ít trận đấu chúng ta gây được bất...
ĐT Việt Nam và những may mắn xen lẫn đắng cay với VARĐT Việt Nam và những may mắn xen lẫn đắng cay với VAR
Trước thềm trận gặp Saudi Arabia, hầu hết các thành viên của ĐT Việt Nam hiện tại đều từng có ít nhất 1 lần được trải nghiệm công nghệ VAR.
Bài học cho ĐT Việt Nam sau trận đấu kiên cường của người Thái tại Saudi ArabiaBài học cho ĐT Việt Nam sau trận đấu kiên cường của người Thái tại Saudi Arabia
Người Thái từng suýt có điểm khi tới làm khách tại Saudi Arabia ở vòng loại World Cup 2018. Và nhìn lại trận đấu này, liệu ĐT Việt Nam có thể rút ra điều gì?
Đài Hàn Quốc phát sóng trận Việt Nam vs Saudi ArabiaĐài Hàn Quốc phát sóng trận Việt Nam vs Saudi Arabia
Dù khác bảng đấu với ĐT Việt Nam nhưng giới truyền thông Hàn Quốc vẫn dành sự quan tâm đặc biệt tới hành trình tại vòng loại World Cup lần này của thầy trò HLV...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X